x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

“Con gái là người yêu kiếp trước của ba”: Cao Thái Hà gây tranh cãi

Hoa Le 13:45 - 25/05/2022

Mấy hôm nay tôi thấy, đang yên đang lành, Cao Thái Hà bị gọi tên sau những tâm sự về bố của mình. Đoạn clip phỏng vấn của cô đã được quay từ năm 2021, nhưng nay được khán giả truyền tay nhau với tốc độ ánh sáng. 

Cụ thể, sau khi xem đoạn clip thì tôi thấy nữ diễn viên Bão Ngầm chia sẻ rằng: "Mình có một sự gắn kết với ba khủng khiếp. Tới ngày ba sắp mất, Hà cầm tay ba nói: Ba ơi, chắc có lẽ kiếp trước con với ba là người yêu, mà chắc yêu cũng dữ lắm... nên kiếp này ba con mình mới yêu thương nhau như vậy. Nên là kiếp sau mình tiếp tục yêu nhau nữa. Con mong rằng kiếp sau mình đừng làm ba con nữa, mình là vợ chồng đi, để tình yêu được thăng hoa hơn".

Dĩ nhiên là câu nói của Cao Thái Hà chẳng thể nào lọt tai dân tình, đên tôi nghe còn cảm thấy khó hiểu vì tư tưởng khá lạ kỳ này của nữ diễn viên. Tôi còn tự hỏi không biết ê-kíp có cắt ghép hay bắt khách mời trả lời không, mà sao lại có suy nghĩ thế này. 

Giữa bão tranh luận của khán giả, nữ diễn viên đã lập tức phải lên tiếng giải thích, đồng thời xin lỗi về phát ngôn này: "Hà chia sẻ điều đó trong nỗi nhớ người ba quá cố. Lúc sinh thời, ba luôn yêu thương, che chở và dìu dắt Hà nên người. Có thể những câu chữ Hà nói vô tình khiến mọi người hiểu sai, chưa đúng ý. Đó là lỗi của Hà, Hà xin lỗi. Nhưng thật ra, đơn giản những gì Hà nói là để bày tỏ tình yêu thương của Hà cho ba. Một tình yêu thương giữa con cái và đấng sinh thành vô cùng thiêng liêng và kính trọng".

Ngoài ra, cô cũng chia sẻ thêm: “Đoạn clip mà mọi người xem là câu trả lời trong một chương trình Hà đã thực hiện vào năm trước. Một talkshow nhiều cảm xúc lại bị cố tình cắt ghép như vậy khiến mọi thứ bị xô lệch ý nghĩa và gây hiểu lầm.” Sau sự nhận lỗi kịp thời này, nhiều người cũng bày tỏ sự cảm thông, thấu hiểu đồng thời tha thứ cho nữ diễn viên. 

>>> Xem thêm: Khương Ngọc tổ chức hôn lễ bí mật với cô dâu làm ngành phim

Rõ ràng câu nói đậm mùi ngôn tình này vốn chẳng xa lạ gì với khán giả, nhưng đôi lúc nó bị lạm dụng rồi biến tướng và vô tình làm xấu đi tình cảm phụ tử thiêng liêng. Rất nhiều ngôi sao cũng từng lên tiếng tranh luận về câu nói “con gái là người yêu kiếp trước của ba”.

Đối với Tuấn Hưng, anh gần như không có định kiến hay phản đối câu nói này, thậm chí còn cho rằng suy nghĩ này gần với cuộc sống. Là một ông bố bỉm, rất cưng chiều con gái, nên nam ca sĩ Tìm Lại Bầu Trời chia sẻ rằng câu nói này khá logic vì phần nào giải thích vì sao các bé trai, bé gái có tình cảm khác nhau dành cho bố hoặc mẹ. 

"Khi con gái càng lớn thì càng nhõng nhẽo và cử chỉ quan tâm dành cho bố khác nhau, thậm chí khi lớn rồi cũng sẽ quấn lấy bố. Con trai sẽ có cách thể hiện thẳng thắn, cứng rắn hơn con gái khi chia sẻ cùng vấn đề với bố. Thậm chí, các ông bố sẽ mạnh tay với các con trai khi dạy dỗ hơn là với con gái. 

Tôi nghĩ dù con trai hay con gái khi lớn lên đều cần sự dạy dỗ từ mẹ, nhưng để bảo vệ thì con gái vẫn chọn bố, thậm chí xem bố là điểm tựa bảo bọc, tư vấn chuyện tình cảm. Dù sau này đã có chồng, lập gia đình thì bố vẫn là người an toàn, bờ vai vững chãi và không bao giờ rời xa họ. Thế nên, tôi nghĩ câu nói cũng có phạm trù đúng”, Tuấn Hưng chia sẻ. 

Ở góc độ của tôi, Tuấn Hưng dường như đang muốn mọi người nhìn vào hướng tích cực của câu nói này để giải thích cho tình cảm gắn bó giữa con gái và cha, chứ không nên quá bi quan, cực đoan khi nhìn vào vấn đề. Bởi vì tôi thấy trước đó, MC Thảo Vân cũng từng bàn luận về câu nói đầy tranh cãi này. Cô thể hiện thái độ khá gay gắt và thẳng thắn. 

Vợ cũ nghệ sĩ Công Lý cho rằng tình cảm cha con cao cả, thuần khiết tuyệt đối không thể nào ví với tình yêu đôi lứa. Cách mà người cha âu yếm con gái khác xa với các một người đàn ông yêu thương, ôm ấp người mình yêu. Tôi thì đồng quan điểm với MC Thảo Vân, rõ ràng sự so sánh này có phần khiên cưỡng, từ đó dẫn đến những tư tưởng hết sức sai lệch. 

Câu nói này khiến nữ MC đã phải trăn trở rất nhiều, đi tìm lời giải thích sao cho hợp lý. Cô nghiên cứu nhân quả luân hồi trong đạo Phật, định nghĩa tiểu thuyết ngôn tình rồi cả thuyết Ơ-đíp của Phân tâm học… Và cuối cùng cô chốt lại rằng: “Bạn nghĩ xem, suy nghĩ ấy và cách nhìn nhận ấy thật đáng sợ! Trong con mắt của tôi, nó nhuốm màu kỳ cục!”.

Đồng quan điểm với vợ cũ, diễn viên Công Lý bày tỏ: "Về chuyện này tôi cũng đồng tình với quan điểm của Thảo Vân. Tôi không biết ý kiến mọi người thế nào nhưng cảm nhận của riêng tôi đây cũng là câu nói khá phản cảm. Mối quan hệ giữa cha và con gái không thể ví von là người tình được. Còn tại sao tôi cảm nhận như thế thì tôi không thể trả lời được, bởi cảm nhận là cảm nhận thôi, đó là quan điểm của mỗi người".

Dù tranh luận và giải thích ra sao thì tôi vẫn thiên về ý kiến của MC Thảo Vân và diễn viên Công Lý. Câu nói này khiến cho người đọc dễ dàng hiểu lầm và suy diễn đến những điều tiêu cực. Hiếm có ai khi gặp một câu trích dẫn trên mạng mà ngồi nghiên cứu soi xét ý nghĩa, nguồn gốc của nó để áp dụng sao cho đúng. Chính vì vậy dù ý nghĩa sâu xa của câu nói này có thực sự tốt hay không, thì nó cũng khiến cho người đọc, nhất là những người trẻ dễ ảnh hưởng và suy diễn sai lệch. Nhất là trong một xã hội, khi những cái ác, cái xấu lại đang nằm trong chính căn nhà, được những người làm cha làm mẹ thực hiện lên con cái, thì suy nghĩ này càng mông muội và có phần dễ dãi. 

>>> Xem thêm: Dàn sao Hậu Duệ Mặt Trời sau 4 năm: Ai cũng nổi, trừ Hữu Vi

Nói tóm lại, câu nói “con gái là người yêu kiếp trước của ba” không nên được xài vô tội vạ khi nó được sử dụng như một cách lãng mạn hoá tình cảm phụ tử cao cả, thiêng liêng. Bạn có nghĩ  chúng ta không nên cổ suý cho câu nói này cũng như tư tưởng xung quanh nó không, chia sẻ ngay với tôi nha.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.