x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

“Con gái là người yêu kiếp trước của ba”: Sao Việt mỗi người 1 ý

Hoa Le 17:45 - 26/05/2022

Mấy ngày gần đây, tôi thấy mạng xã hội rần rần sự việc Cao Thái Hà tâm sự về người bố quá cố của mình. Sẽ không có gì đáng nói nếu cô không thể hiện tình cảm với người thân thương bằng việc lãng mạn hoá câu nói “con gái là người yêu kiếp trước của ba”. Điều này khiến netizen nổi lên làn sóng tranh luận, chỉ trích suy nghĩ này khiến nữ diễn viên phải lên tiếng xin lỗi. 

Rõ ràng, tôi thấy câu nói này vốn dĩ không hề mới, nhưng bao giờ cũng khiến mọi người tranh luận. Có netizen thì cho rằng câu nói này có hàm ý trong sáng, ý nghĩa để nói về mối quan hệ thân thiết giữa bố và con gái. Nhưng cũng có người cảm thấy hiểu sâu xa ra sẽ thấy câu nói này hàm chứa tư tưởng sai lệch.

Theo quan điểm cá nhân, tôi thấy câu nói này khi được đặt trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề. Bởi không thể nào ví von, so sánh tình cảm cha con, thiêng liêng với tình đôi lứa được. Chỉ riêng điều này đã khiến cho nhiều người có tư tưởng sai lệch, dẫn đến những hành động trái đạo đức. 

Trước câu nói đầy tranh cãi này, ca sĩ Phương Thanh cũng từng chia sẻ ý kiến của bản thân, cô cho rằng không thể khẳng định nó đúng hay sai vì thực chất đây là câu nói được trích từ một tác phẩm văn học. Đặt trong bối cảnh của cuốn sách, câu nói này giúp độc giả có những suy ngẫm tốt đẹp hơn về mối quan hệ và cuộc sống.

Dù chưa có dịp được trải nghiệm cuốn sách này, nhưng nghe Phương Thanh chia sẻ:“Câu nói nay có trích dẫn trong quyển sách ‘Những bí ẩn cuộc đời’ của Nguyễn Hữu Kiệt dịch theo tài liệu của Many Mansions của Gina Cerminara năm 1950. Nội dung của cuốn sách viết về Edgar Caye, nhà tiên tri thế kỷ 20 khá nổi tiếng đưa ra những lời dự đoán tương lai”. 

Trong khi đó, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà lại có cái nhìn tích cực hơn, không cho rằng câu nói này có ác ý gì. Cặp đôi quyền lực cho rằng quan niệm đúng hay sai tuỳ thuộc vào suy nghĩ mối người, nếu nghĩ tích cực thì nó sẽ là tốt, còn cố ý nghĩ lệch lạc thì nó sẽ thành xấu. 

Tôi cho rằng, ý nghĩa ban đầu của câu nói này là tốt. Ý xấu chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây khi báo chí đưa tin về một số vụ việc mối quan hệ cha con, ông cháu bị lợi dụng, biến tướng thành các sự việc thương tâm.

>>> Xem thêm: “Con gái là người yêu kiếp trước của ba”: Cao Thái Hà gây tranh cãi

"Nhưng hành động xấu đó thật ra có rất ít trong xã hội cho nên không thể lấy quan niệm ‘con gái là người tình kiếp trước của cha’ để quy chụp cho việc gieo vào đầu con người những ý nghĩ xấu. Quan niệm này không liên quan gì tới những trường hợp đó.

Những người đã có suy nghĩ xấu thì không cần phải nghe, phải biết câu nói này họ cũng làm những điều tồi tệ. Một câu nói, một quan niệm không làm thay đổi bản chất một con người được”, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà chia sẻ.

Song, họ cũng không phủ nhận rằng câu nói này dễ gây hiểu nhầm. Theo cách hiểu của cặp đôi, câu nói này hàm ý tốt về tình cảm, sự gần gũi, gắn bó cha con, giải thích cho việc tại sao các ái nữ thường bám bố hơn là mẹ. 

Minh Hà - Lý Hải tâm sự: “Vợ chồng tôi vẫn thường nói vui với nhau là có khi kiếp trước mấy đứa con là chủ nợ nên kiếp này mình phải trả nợ cho chúng nó. Nuôi con cực quá, mình giống ô sin của tụi nó hơn là người tình”.

Còn với MC Phan Anh, anh cảm thấy ngạc nhiên khi câu nói này bị hiểu một cách trần tục và sai lệch như vậy. Tuy nhiên, anh cho rằng cuộc sống ngày càng ít đi chất nhân văn nên không tránh khỏi việc mọi người suy diễn câu nói này. Vốn là một ý văn bình thường nhưng khi đặt trong một xã hội với đầy rẫy những sự kiện suy đồi đạo đức thì câu nói này trở nên đen tối, sai lệch.

Nam MC bày tỏ: “Xã hội càng ngày càng mất đi niềm tin, đầy rẫy những nghi kỵ… và tôi nghĩ hầu hết mọi người nếu cảm thấy rờn rợn về câu nói này thì thôi, tốt hơn là bỏ nó đi! Chúng ta nên dành thời gian cho những việc quan trọng hơn là đi tranh cãi về một ý văn.”

Cuối cùng, bà xã Bình Minh - nữ doanh nhân Anh Thơ chia sẻ: “Tôi nghĩ người ta chỉ muốn so sánh ví von sự yêu chiều của cha dành cho con gái như thể còn mắc nợ từ kiếp trước mà không trả được, nên giờ bị ‘hành’. Nếu nghĩ thoáng thì có thể theo hướng ấy.”

Ở nhà, 2 ái nữ của cô cũng thường xuyên gần gũi, quan tâm với bố, nhưng cô tuyệt đối không dùng câu nói này để đùa với các con. Cô cũng đặc biệt cho rằng con gái khi lớn khôn, trưởng thành thì cần có khoảng cách nhất định với bố, vẫn yêu thương nhưng hạn chế ôm ấp hơn hồi bé. 

 >>> Xem thêm: Linh Rin - Nàng dâu tập đoàn nghìn tỷ: Xinh đẹp, học thức, làm sếp lớn

Mỗi người lại có một nhận định riêng khiến cho cuộc tranh luận về câu nói này gần như không có hồi kết. Tôi thì không thể phân ra ai đúng ai sai, vì rõ ràng người nào cũng có cái lý cái tình của riêng mình. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu nói này?

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.