x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Justice Buster - Bộ giáp khống chế Justice League của Batman

Yasha 22:00 - 03/03/2022

Mặc dù không thể hiện nhiều, nhưng xét công bằng thì Batman cũng là “người chơi hệ giáp”, với hàng loạt những bộ chiến giáp cực ngầu xuyên suốt sự nghiệp siêu anh hùng. Dĩ nhiên là đôi khi chúng không chỉ giúp anh chiến đấu, mà chúng còn phục vụ cho ý tưởng chống lại đồng đội, khi Batman tin rằng vào một ngày nào đó, họ sẽ trở nên mất kiểm soát.

Và Batman đã đúng. Tuy nhiên, anh không thể tạo ra 1 thứ để có thể đánh lại họ. Những gì mà anh làm, đó là “vô hiệu hóa” họ. Bộ giáp Fenrir, hay Justice Buster - cái tên mà Superman gọi khi mỉa mai Batman - chính là một bộ giáp được sinh ra vì mục đích đó đấy.

>> Xem thêm: Chiến Giáp U Sầu - Bảo vật đáng sợ mà Batman từng sở hữu

Xuất hiện trong sự kiện Batman: Endgame, Fenrir được Batman sử dụng để vô hiệu hoá một Justice League đang bị mất kiểm soát khi nhiễm chất độc của Joker. Được Batman xây dựng với số tiền đầu tư nhiều hơn cả 60% ngân sách quốc phòng của của các quốc gia trên thế giới, Fenrir được trang bị:

- Bind of Veils:

Là bảo vật mà thần rèn Hephaestus chế tạo ngay sau khi làm ra Lasso of Truth của Wonder Woman, Bind of Veils vốn được dệt nên từ sợi vải lấy từ lông con cừu từng được Odyssey dùng để lừa Cyclops Polyphemus trong Thần thoại Hy Lạp. Batman dành ra hai năm để lần theo và mua nó ở chợ đen của giới pháp sư.

>> Xem thêm: Những sự thật cực dị về Batman (P3): Từng lộ "bộ ấm chén" to chà bá

Bind of Veils có khả năng khống chế Wonder Woman, nhốt tâm trí cô vào ảo ảnh trong khi cơ thể cô dường như bất động. Trong ảo ảnh này, Diana đã tưởng rằng cô đã kết liễu được Batman, trong khi thực tế Batman đã chuồn khỏi đó rồi.

- Hệ thống máy chủ siêu nhanh và súng phóng sơn phủ không ma sát:

Server của Fenrir được thiết kế nhằm xử lý thông tin nhanh hơn phản ứng của người bình thường, đủ nhanh để dự đoán được đường chạy của Flash (khi không ở tốc độ tối ưu). Sau đó, bộ giáp sẽ sử dụng khẩu súng trên vai nhằm bắn lớp sơn phủ không ma sát, khiến Flash trượt chân. Tiến trình này sẽ được hoàn tất trước khi Batman kịp nhận ra điều đó.

- Súng phóng MgCO3 dạng bọt:

Được trang bị ở phần khuỷu tay, khẩu súng có thể bắn ra MgCO3 dạng bọt có khả năng hút ẩm, với 1 gram có thể bao phủ 800 mét vuông bề mặt. Khi trúng Aquaman, nó sẽ khống chế chuyển động của Aquaman và khi anh càng cố giãy giụa, chất này hút càng mạnh và khiến cơ thể Aquaman mất đi độ ẩm.

- Nắm đấm chứa Mặt Trời đỏ:

Mười đốt ngón tay của Fenrir đều được trang bị những Mặt Trời đỏ siêu nhỏ - phát ra bức xạ làm suy yếu Superman, vốn thu thập từ những hệ Mặt Trời đã chết với công nghệ thu nhỏ từ Atom Ray Palmer. Đi kèm với nó là những lớp lá chắn plasma để khúc xạ Heat Vision, cùng động cơ đẩy và nhiệt để chống lại hơi thở băng giá của Superman

Tuy nhiên, do thiếu cơ động mà Superman vẫn có thể bay ra xa để tìm cách phản công trên không ở tốc độ cao. Batman đã không kịp phản ứng và nhờ vậy, Superman có thể bắn nổ hệ thống Mặt Trời đỏ thu nhỏ bằng Heat Vision.

>> Xem thêm: Những sự thật cực dị về Batman (P2): Từng nhờ Superman đến cứu

- Hệ thống thần kinh điện từ:

Đây vốn là cơ chế để đối đầu Cyborg. Cụ thể, hệ thống này tấn công các dây thần kinh của Cyborg bằng các xung điện từ, làm mất phương hướng và khiến anh mất khả năng hoạt động cơ học tạm thời. Tuy nhiên, Cyborg đã không tham chiến.

- Citrine Neurolizer:

Hệ thống này có vai trò phóng ra một liều chất tê liệt thần kinh làm từ đá citrine có màu vàng để vô hiệu hoá Green Lantern. Tuy nhiên, do anh không xuất hiện nên chúng ta cũng chưa thể biết rằng hệ thống này sẽ gây tác động lên tâm trí của Lantern như thế nào.

Kết quả là sau cùng, Fenrir đã bị Superman xé nát. Lần gần nhất nó trở lại là trong bộ truyện Batman/Superman (2019) và bị Brainiac kiểm soát. Tuy nhiên, điểm yếu của bộ giáp này vẫn như lần trước và Superman hoàn toàn có thể thẳng tay phá nó bằng Heat Vision. Mặc dù Bruce nói rằng anh có thể làm bộ khác, nhưng từ đó đến nay thì nó không xuất hiện lại nữa.

Trên đây là những điều mà bạn cần biết về Fenrir - bộ giáp vô hiệu hóa Justice League của Batman. Vậy các bạn có muốn tìm hiểu về những bộ giáp khác của Batman không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.