x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cây Táo Nở Hoa: Vai diễn tạo đột phá của Nhã Phương bị phản ứng dữ dội

Monie 12:00 - 03/08/2021

Bộ phim Cây Táo Nở Hoa đang đi đến những tập cuối cùng nhưng người khổ hoài vẫn không hết khổ, còn kẻ thiếu suy nghĩ thì đến giờ vẫn chưa biết nghĩ. Nói đến đây hẳn bạn đã biết mình muốn nhắc đến ai rồi đúng không? Đó chính là nhân vật Báu của Nhã Phương. 

>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Tuấn Tú chuẩn chồng người ta, khiến chị em rụng tim

Phải thừa nhận Báu là vai diễn giúp nữ diễn viên Tuổi Thanh Xuân thoát mác “một màu” và rũ bỏ hình tượng phụ nữ yếu đuối, bi luỵ, hay khóc lóc sướt mướt trên màn ảnh. Mình thật sự thở phào vì cuối cùng cũng có được một nhân vật giúp Nhã Phương bước khỏi vùng an toàn nhưng hơi xu cà na là vừa nhú ra khỏi đó thì cô nàng đã bị phản ứng dữ dội với chính vai diễn giúp cô “thay màu”.

Có vô vàn nguyên nhân dẫn đến việc khán giả bức xúc với vai Báu, nhưng lý do phổ biến nhất của người xem thường là “thấy ghét”, “khó ưa”. Mà thật, không có lý do nào hợp lý hơn luôn, giờ người ta không ưa thì biết làm sao bây giờ. Nhưng cái gì cũng có nguyên nhân riêng của nó, việc yêu ghét đơn thuần là cảm tính nhưng cá nhân mình thấy nhân vật này thì không ghét không được.

>> Xem thêm: Cây Táo Nở Hoa và loạt phim Việt bị fan chê “đầu voi đuôi chuột"

Xem Cây Táo Nở Hoa, bạn ắt hẳn sẽ biết Báu là nhân vật chả làm được gì, chỉ giỏi làm phiền người khác, làm gia đình điêu đứng, làm anh em đau đầu. Không biết bao nhiêu lần anh hai Ngọc (Thái Hoà) phải đứng ra trả nợ, dọn “tàn cuộc” cho cô nhưng đến khi anh bệnh, cần người hiến gan thì Báu rất dõng dạc, rất tự tin tuyên bố: "Có 10 lá gan cũng không cho". Có đâu nhiều vậy? Mà để dành tích trữ mùa dịch làm đồ xào bảy món hay chi mà trữ tận 10 cái?

Chưa hết, đầu óc Báu chắc cũng drama cỡ biên kịch Cây Táo Nở Hoa khi ngồi suy diễn Ngọc bắt tay Châu (Thuý Ngân) lừa mình hiến gan, thiên vị cho Châu. Sau đó, cô còn buông lời cay nghiệt, dửng dưng trước sự khẩn thiết cầu xin của mọi người. Đúng là không có tình người mà, dù sao Ngọc và cô cũng là hai anh em chảy chung dòng máu, chứ có phải người dưng đâu.

Nhưng ghét thì ghét, đôi khi cũng phải nhìn lại nguyên nhân dẫn đến hành động làm loạn của cô út nhà “cây táo”. Sau khi biết anh bệnh, Châu không báo ngay cho mọi người để tìm cách cùng nhau, mà âm thầm tự đi xét nghiệm rồi lừa Báu đi xét nghiệm luôn. Châu còn mua cả đồ hiệu, đưa báu đi du lịch để thuyết phục cô hiến gan cho anh. Nhưng bộ đồ lòng chứ có phải cái bánh, cái kẹo đâu mà lại thuyết phục kiểu đó, phải không?

Thật ra mình thấy nếu Châu xử lý khéo léo hơn thì người chị em song sinh của cô đã không nổi đoá lên và loạn cào cào như thế. Thêm vào đó mình cũng không hiểu sao biên kịch lại khai thác kịch bản theo hướng này. Để tạo thêm drama chăng? Mà phim đến giờ vẫn chưa đủ buồn, nhân vật chưa đủ khổ hay sao?

 Mình từng đặt ra câu hỏi ở bài viết nào đó, bao giờ cây táo nở hoa và bao giờ nhân vật hết khổ? Dường như đạo diễn Cây Táo Nở Hoa đọc được hay sao mà gần đây cô cũng vừa khẳng định: “Cây táo đang bắt đầu nở hoa và sẽ không bung một lúc mà từng đóa”. Chỉ có điều cây này bung hơi lâu nha chị ơi, đợi sốt cả ruột. 

Thêm vào đó, nữ đạo diễn cũng nhanh chóng minh oan cho các nhân vật trong phim, đặc biệt là Báu. Đến cuối cùng, cô vẫn khẳng định Báu chỉ nông nỗi, thiếu suy nghĩ chứ không phải người máu lạnh, vô tình như mọi người vẫn nghĩ. Còn Nhã Phương là một diễn viên cực kì có tâm, hết lòng với vai diễn.

>> Xem thêm: Dàn diễn viên phim Miền Đất Phúc sau 14 năm nhìn lại

Cá nhân mình thì chỉ ghét nhân vật thôi, nhưng đạo diễn đã nói thế thì chờ xem sao. Còn việc Nhã Phương bị “ghét lây” thì mình lại cho rằng đó là thành công của cô. Đóng vai khó ưa mà “được” ghét từ phim ra ngoài đời cũng gọi là một dạng thành tựu mà. Bạn có nghĩ vậy không?

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.