x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cây Táo Nở Hoa và loạt phim Việt bị fan chê “đầu voi đuôi chuột"

Thi Zun 15:30 - 01/08/2021

Không ít bộ phim Việt tạo cho tôi ấn tượng sâu sắc từ những diễn biến đầu tiên. Thế nhưng, càng về sau các tình tiết lại được xây dựng có phần quá rối rắm, lê thê. Điều này làm tôi mất hẳn hứng thú, thậm chí vì chán quá mà muốn bỏ ngang luôn phim, điển hình như các tác phẩm dưới đây!

Hướng Dương Ngược Nắng

Hướng Dương Ngược Nắng chính là một ví dụ rất dễ thấy cho trường hợp bom tấn hóa “bom xịt". Ban đầu, bộ phim rất “chịu khó" trong việc  khai thác các mặt của cuộc sống gia đình, tình yêu, quyền lực...

Thế nhưng, tác phẩm này lại không đi thật "nét" tới cuối con đường chinh phục người xem. Ở phần 2, tôi cảm giác như Hướng Dương Ngược Nắng còn chẳng buồn xây dựng xung đột nhân vật, các tình huống toàn được giải quyết bằng thoại và hồi ức.

Thậm chí, phim còn lồng ghép những cảnh quảng cáo khá “phô", rõ không cần thiết khiến tôi cảm thấy phí thì giờ khi xem. Buồn cười nhất là khi tôi đọc được nhiều bình luận ví tác phẩm này như “phim Ấn Độ" vì quá rườm rà và lan man. Ờ mà đôi khi tôi cũng thấy vậy thật luôn đó.

>>> Xem thêm: Loạt nam chính trong phim từ con cưng trở thành con ghẻ 

Tình Yêu Và Tham Vọng

Còn nhớ, Tình Yêu Và Tham Vọng thời điểm mới ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tác phẩm vừa sở hữu bối cảnh hoành tráng lại vừa có sự tham gia của dàn diễn viên khủng. Đề tài thương trường mà bộ phim thể hiện cũng khá mới lạ so với thời điểm đó.

Thế nhưng, càng về sau Tình Yêu Và Tham Vọng lại không tập trung vào các cuộc chiến giữa 2 công ty vốn đang rất hấp dẫn mà chỉ quanh quẩn trong việc phát triển mối tình tay 3 giữa Minh (Nhan Phúc Vinh),  Linh (Diễm My) và Tuệ Lâm (Thanh Huyền). 

Dàn diễn viên xung quanh tuyến chính cũng chẳng có thêm chuyển biến nào. Nói chung là khiến người ta càng xem càng nản...

Cây Táo Nở Hoa

Cây Táo Nở Hoa đang là một trong những dự án truyền hình hot nhất màn ảnh nhỏ, thậm chí còn đạt được nhiều kỷ lục cực khủng. Tác phẩm này thu hút được lượng người xem đông đảo với một loạt những tình tiết drama kịch tính, gay cấn nhưng cũng là câu chuyện về gia đình, về đạo nghĩa vợ chồng rất thực tế.

Thế nhưng cái gì nhiều quá cũng sẽ gây phản ứng “ngược". Các tình tiết của phim cứ bị bôi ra, mãi không giải quyết khiến tôi vô cùng khó chịu. Không biết mọi người có hiểu cảm giác của tôi khi chờ hoài, chờ mãi, chờ muốn “biển cạn đá mòn”, suốt tận 10 tập mà Ngọc (Thái Hòa) vẫn quyết giấu các em chuyện bản thân bị bịnh nặng.

Bên cạnh đó, Cây Táo Nở Hoa còn đang có quá nhiều bi kịch khiến tôi càng xem càng mắc mệt. Vốn là một khán giả chờ đón mỗi tập nhưng tôi đang rất phân vân có nên dừng xem phim này mà chuyển qua cày bộ khác “nhanh gọn lẹ” hơn hay không đây!

Hương Vị Tình Thân

Cùng với Cây Táo Nở Hoa, Hương Vị Tình Thân chính là tác phẩm “làm mưa làm gió" truyền hình Việt thời gian qua. Trùng hợp thay, tôi thấy bộ phim này cũng mắc “bệnh" tương tự.

Thời điểm bắt đầu, Hương Vị Tình Thân khiến tôi phấn khích với chuyện tình đáng yêu, vui nhộn của “tổng tài" Long (Mạnh Trường) và cô nhân viên cá tính Nam (Phương Oanh). Thế nhưng, về cuối phần 1 bộ phim dần đi vào tình trạng "đuối sức" với các tình tiết lằng nhằng. 

Xem phim thì đương nhiên không thể thiếu việc lên mạng hóng bình luận, mà với phim này, tôi thấy được cả “rổ” phản ứng trái chiều, chê cách xây dựng nhân vật và nội dung phim. Hầu hết đều cho rằng dường như dự án này đang cố gắng nhồi nhét drama quá mức, khiến nhân vật Nam bị dồn vào đường cùng một cách vô lý. Điều này cũng khiến Long từ “nam chính" vạn người mê trở thành kẻ nhu nhược.

Dù vậy vẫn có một tín hiệu khá vui là từ phần 2, bộ phim đã có sự xuất hiện của loạt nhân tố mới, các vai chính cũng có sự thay đổi ngoạn mục. Thế nên tôi cũng còn giữ cho mình chút niềm tin về tác phẩm này.

 >>> Xem thêm: Thiên Nga - Hương Vị Tình Thân và các cô gái "ngây thơ" nhất phim Việt

Theo tôi thấy, đa số các tác phẩm truyền hình Việt đều có đặc trưng là dùng drama, tình huống gây cấn để tạo sức hút. Thế nhưng, tôi nghĩ đâu cần thiết phải cố tình kéo dài tình tiết quá đà chỉ để tăng số lượng tập mà làm giảm chất lượng của bộ phim chứ.

Điểm chung của các tác phẩm “đầu voi đuôi chuột" là mang những diễn biến lê thê, vô lý bất chấp rồi kết thúc thì chóng vánh khiến khán giả hụt hẫng. Tôi hy vọng Cây Táo Nở Hoa Hương Vị Tình Thân - 2 bộ phim vẫn còn đang phát sóng sẽ không thực sự đi theo lối mòn này.

*Bài đóng góp của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.