x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cây Táo Nở Hoa: Bộ phim có "cánh mày râu" đem lại niềm đau

Thi Zun 11:00 - 07/08/2021

Cây Táo Nở Hoa đang là một trong những bộ phim hot nhất truyền hình Việt hiện tại. Tác phẩm này thu hút tôi bởi những câu chuyện gây cấn, đậm chất drama. Mỗi nhân vật trong gia đình nhà “cây táo" đều có những tính cách riêng, đáng thương có, đáng trách cũng có. Đặc biệt, dường như gánh mày râu của gia đình này đều thuộc kiểu người mang đến niềm đau, đụng vào là khổ.

Ngọc (Thái Hoà) - người đàn ông nhu nhược

Ngọc là nam chính của Cây Táo Nở Hoa - một người anh lớn rất giàu tình yêu và đầy hy sinh, vì em mình mà khổ đủ đường. Ban đầu tôi rất thương nhân vật này nhưng dần dà sự nhu nhược của anh đã khiến tôi không thể đồng cảm nổi.

Ai xem phim cũng dễ dàng thấy được, Ngọc yêu thương và cưng chiều các em vô cùng, thậm chí là mù quáng luôn. Em trai gây nợ, Ngọc sẵn sàng cầm sổ đỏ đi giải quyết. Em gái hư hỏng, Ngọc biện minh rằng chúng còn nhỏ, chưa hiểu chuyện dù ai cũng đã ngoài 30.

Ấy vậy mà với vợ con, Ngọc lại thiếu đi sự cảm thông và thấu hiểu cần có. Hết lần này đến lần khác Ngọc hứa ra riêng nhưng chẳng làm được. Bởi mỗi lần đủ tiền là lại bận mang đi giải quyết rắc rối của các em. "Lần này là lần cuối" - câu nói quen thuộc anh vẫn thường hứa với vợ. Nhưng rồi mọi chuyện cũng như câu hát mà tôi hay nghe ấy: “Hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều”.

Hạnh (Hồng Ánh) vốn là người phụ nữ hiểu chuyện, biết thông cảm nhưng sự vô tâm và những lời hứa hẹn cho qua chuyện của Ngọc đã khiến mẹ con cô hết lần này đến lần khác chịu tổn thương. Mãi khi cuộc hôn nhân 20 năm của mình tan vỡ, Ngọc mới lần đầu tiên lắng nghe và thực sự hiểu nỗi khổ của người vợ, nhưng lúc đó đã quá muộn rồi.

>>> Xem thêm: Netizen tranh cãi trái chiều về diễn xuất, nội dung của Cây Táo Nở Hoa

 Ngà (Thế Vinh) - cậu em trai ăn hại

Công tâm mà nói, tôi thấy Ngà chẳng phải người xấu. Cậu em này từng cố gắng kiếm tiền với mong muốn lo cho người nhà. Thế nhưng Ngà lại có cái tính mà chúng ta vẫn thường thấy ở bao chàng trai trẻ đó là vội nản lòng và thiếu bản lĩnh.

Lúc Ngà hại anh trai, em gái bán nhà vì mình, tôi tức giận nhân vật này vô cùng. Thế nhưng cũng còn vớt vát lại được chút hy vọng khi cậu quyết định không hư hỏng nữa. Nhưng đúng là cái tật lớn hơn cái tuổi, chỉ ít bữa sau, cậu lại đi vào con đường cũ. 

Tưởng đâu tình yêu của Thu (Oanh Kiều) đã có thể thay đổi Ngà, nhưng không. Mới hôm trước hứa hẹn với Thu thì hôm sau chỉ vì đôi ba câu kích động của Hải “vịt”, Ngà đã lên cơn điên, khiến Thu không thể chịu đựng được mà bụng mang dạ chửa ra đi.

Dư (Song Luân) - cậu út yếu đuối

Dư là một chàng trai thích dùng cú đấm để giải quyết vấn đề, thế nhưng lối suy nghĩ của anh thì chẳng được mạnh mẽ như vậy. Anh chàng này là một người khá uỷ mị, cứ thích lặng im nuốt tâm sự vào trong rồi tự mình suy diễn. 

Cũng vì cái tính này mà Dư dễ dàng tin vào lời nói dối của mẹ, nghĩ xấu cho Ngọc - người anh đã hết lòng nuôi Dư mấy chục năm qua. Anh chàng từng hứa với Ngọc sẽ không theo giang hồ nữa nhưng với ý chí nhỏ bé, Dư lại chứng nào tật nấy mỗi khi bế tắc. 

Cậu út không hề có ý định chối bỏ mẹ con Trinh nhưng lại chẳng muốn phụ lòng Trúc. Thật ra thì Dư cũng là người có trách nhiệm chứ chẳng phải không, chỉ là do... anh quá yếu đuối. Rơi vào tình huống khó xử, sự do dự của Dư đã khiến cả Trinh và Trúc đều chịu tổn thương.

 >>> Xem thêm: Cây Táo Nở Hoa và loạt phim Việt bị fan chê “đầu voi đuôi chuột"

Theo tôi thấy, những người đàn ông chủ chốt trong Cây Táo Nở Hoa đều có những tính cách thật sự khiến người ta dễ “nóng máu". Và bằng những cách khác nhau, họ đã khiến những người phụ nữ bên cạnh mình sống trong nước mắt. Nhiều người vẫn thường khen bộ phim rằng, mỗi nhân vật trong đấy đều đại diện cho 1 kiểu người trong đời thực. Nếu thật vậy thì tôi nghĩ, những kiểu đàn ông trên chính là các đối tượng mà chị em rất không nên va vào.

*Bài đóng góp của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).