x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Chấm điểm dàn cast Đảo Độc Đắc: Sam bứt phá, Tiểu Vy có triển vọng

Lọ Lem 08:00 - 26/12/2022

Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái sở hữu dàn cast toàn là những gương mặt quen thuộc và có visual cực đỉnh. Sam, Tiểu Vy, Trần Phong, Trần Nghĩa, Phương Lan, mỗi người đều mang một màu sắc riêng. Dù thể hiện khá tròn vai nhưng mình thấy ở họ vẫn còn một số hạn chế nhất định. 

Dưới đây là một số đánh giá của mình về sự thể hiện của dàn cast trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái.

Sam

Vắng bóng khá lâu, kể từ Siêu Sao Siêu Ngố đóng cặp với Trường Giang vào năm 2018, đến tận cuối năm 2022 Sam mới trở lại với màn ảnh rộng. Theo như mình cảm nhận, vai diễn Linh trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái chính là vai nặng tâm lý nhất của Sam từ trước đến giờ. 

Mặc dù đã kinh qua nhiều dự án điện ảnh lẫn truyền hình nhưng trước đó, Sam luôn bị đóng khung vào hình tượng cô nàng nũng nịu, đáng yêu hay nghiêm túc nhưng nhẹ nhàng, đôi khi có chút ranh mãnh nhưng vẫn chưa quá có chiều sâu. Đặc biệt, đó đều là những nhân vật một chiều và thuộc thể loại tâm lý - tình cảm. 

Lần này đến với Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái, Sam đã được thử sức với một vai diễn nặng đô hơn về mặt tâm lý và một thể loại không phải ai cũng đóng được - tâm linh, kinh dị. Mình thấy Sam đã nhập vai khá tốt và toát lên được vẻ thất thần, sợ sệt của một người vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Vẫn thủ vai một cô gái hiền lành, ngây thơ, tốt bụng và yếu đuối nhưng càng về sau, Sam càng trở nên mạnh mẽ hơn khi phải đối diện với những kẻ muốn hiến tế mình cho quỷ dữ. 

Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái đã cho mình nhìn thấy một Sam rất khác, có lúc mềm mại nhưng cũng có lúc rất cương quyết. Tuy nhiên, nhân vật này lại chưa được khai thác sâu về mặt nội tâm cũng như câu chuyện nền. Vậy nên mình cảm thấy vẫn có gì đó chưa đủ và chưa thỏa mãn. 

Chấm điểm: 8.5/10

Tiểu Vy

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh của Hoa hậu Tiểu Vy đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía báo chí, khán giả và nhất là dàn Hoa - Á Hậu nhà Sen Vàng. Nhìn vào dàn người đẹp đến buổi công chiếu Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái để ủng hộ Tiểu Vy, mình cũng đã phần nào hiểu được sự yêu mến của họ dành cho nàng hậu sinh năm 2000. 

Với vai diễn đầu tay thì cá nhân mình thấy nhân vật Kim mà Tiểu Vy thủ vai khá làm khó cô. Ở Kim có cả hai mặt thiện - ác đối lập trong cùng một con người. Chính tính lưỡng phân này đã khiến nhân vật có những hành vi kỳ lạ và chuyển biến tâm lý liên tục. Mặc dù không có quá nhiều kinh nghiệm về mặt diễn xuất nhưng Tiểu Vy cũng khiến mình cảm thấy tin tưởng và tò mò dõi theo hành trình của nhân vật. 

Ở giây phút “lật kèo” - một trong những phân cảnh khá quan trọng trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái, Tiểu Vy cũng biết linh hoạt giữa việc chuyển đổi cảm xúc để phù hợp với từng thân phận. Mình thấy việc sở hữu một gương mặt sắc sảo cũng phần nào giúp Tiểu Vy tạo được điểm nhấn hơn khi vào vai phản diện. 

Tuy nhiên, với lần đầu thể hiện vai diễn, mình cảm nhận rằng Tiểu Vy vẫn chưa thể hiện được chiều sâu của tâm lý nhân vật. Nó chưa đạt đến độ kinh dị khiến mình phải ghê sợ nhân vật này và mình nghĩ là điều này cần thời gian để mài dũa thêm. Phân cảnh giằng co trên đảo của Kim (Tiểu Vy thủ vai) và Tâm (Trần Phong thủ vai) cũng còn nhiều chỗ khá vụng về. 

Chấm điểm: 8/10

Trần Phong

Sau khi gây ấn tượng với khán giả qua bộ phim Mắt Biếc, Trần Phong cũng tham gia một vài dự án phim điện ảnh khác như Rừng Thế Mạng, Chuyện Ma Gần Nhà, Lao Xác Sống,...Tuy nhiên, anh đều đóng phụ và chưa có vai diễn nào thật sự nổi bật. 

Lần này, trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái Trần Phong vào vai Tâm, bạn trai của Linh. Tâm có tam giác tình yêu với hai chị em Linh và Kim. Thế nhưng qua những dữ kiện mà phim cung cấp thì mình lại khá thắc mắc về nhân vật này. Còn quá nhiều điểm phim chưa làm rõ, khiến cho nhân vật trở nên mơ hồ. Điều này cũng vô tình làm vai diễn của Trần Phong trở nên mờ nhạt với bản thân mình. Nếu nhân vật được xây dựng có chiều sâu hơn, mình nghĩ rằng Trần Phong sẽ có màn thể hiện tốt hơn ở Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái. 

Chấm điểm: 7/10

Trần Nghĩa

Không còn là anh Ngạn ngây ngô, si tình ở Mắt Biếc, Trần Nghĩa trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái có tính cách vô cùng bốc đồng. Đây cũng là lần đầu tiên mình thấy Trần Nghĩa bứt phá khỏi hình tượng nam thần để thể hiện những vai diễn có phần đen tối. 

Ngoại trừ tạo hình hơi dìm diễn viên mà không có mục đích rõ ràng thì mình thấy vai diễn này Trần Nghĩa đã thể hiện khá tốt. Nó cũng cho thấy được sự giằng xé trong nội tâm và sự sợ hãi tột độ của một người vừa trải qua quá nhiều cú sốc. Vai diễn Long của Trần Nghĩa cũng là một trong những vai có đất diễn với những cảnh hành động, sinh tồn và mình thấy anh cũng thể hiện tròn trịa những phân cảnh đó. Tuy nhiên, nó vẫn đang nằm ở mức độ vừa đủ khiến mình bất ngờ, chứ nói quá bứt phá thì chưa.

Chấm điểm: 7.5/10

Minh Dự

Minh Dự không bao giờ khiến mình thất vọng vì khả năng gây hài bất chấp mọi thể loại và lần này với Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái cũng vậy. Mặc dù có đá xi nhan trước đây là bộ phim thuộc thể loại tâm linh - kinh dị nên miếng hài của Minh Dự sẽ ít hơn nhưng vẫn có những phân cảnh mình không ngớt được mồm vì sự duyên dáng của anh. 

 >> Xem thêm: 10 phim điện ảnh "on top" tìm kiếm 2022: Em Và Trịnh thứ hạng bất ngờ

Những “miếng hài tỉnh” của Minh Dự đã khiến những sự kiện rùng rợn trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái trở nên “dễ xem” hơn và tạo nên sự chuyển đổi cảm xúc đa dạng cho cảnh phim. Thế nhưng không chỉ gây hài, lần này Minh Dự cũng thể hiện được một bản ngã khác trong chiều sâu tâm lý của nhân vật là ham tiền của. Cũng vì ham món hời mà Cường (nhân vật của Minh Dự) đã bất chấp mọi thứ, thậm chí là việc làm hại đến những người bạn của mình để chặn họng. 

Mặc dù không được dành quá nhiều thời lượng như nhân vật của Sam hay Tiểu Vy nhưng Minh Dự cũng gây ấn tượng với mình không kém vì thủ vai có khá nhiều chuyển biến thú vị. Cũng nhờ vai diễn này mà mình nghĩ rằng rào cản chỉ đóng được vai hài của Minh Dự cũng đã được xóa bỏ. 

Chấm điểm: 8.5/10

Phương Lan

Có khá ít thời lượng xuất hiện trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái vì bị “ngủm” oan nhưng Phương Lan cũng đã kịp thể hiện mình ở những phân cảnh trước đó. Phương Lan - Minh Dự vẫn là cặp đôi ăn ý trong việc gieo và gặt mảng miếng. 

Thế nhưng mình thấy khá tiếc cho Phương Lan là nhân vật của cô chưa được khai thác sâu và bị một chiều nên cô cũng chưa có dịp thể hiện được nhiều hơn. Mình cảm thấy vai Hà của Phương Lan trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái không quá khác biệt so với vai diễn của cô trong những bộ phim trước đó. Vẫn là vai một người bạn trong nhóm với tính cách thẳng thắn, có phần hơi bộp chộp, vô duyên, không có ý tứ nhưng lại rất tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. 

Chấm điểm: 7/10

 >> Xem thêm: Trailer Đảo Độc Đắc: Tạo được tiền đề thú vị và không khí đầy ma mị

Nếu như bạn để ý sẽ thấy vị trí đứng của từng người trong dàn cast Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái trong poster phim cũng đã thể hiện được vai trò chính - phụ trong phim và tuyến nhân vật mà họ đối đầu. Mặc dù ai cũng đã thể hiện tròn vai nhưng có một vài người khiến mình đặc biệt ấn tượng hơn. Mình thấy phần lớn điều này là nhờ vào việc họ may mắn được giao cho thủ vai một nhân vật có chiều sâu tâm lý và dám bứt phá ra khỏi vùng an toàn. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.