x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Đảo Độc Đắc: Điểm sáng nhất là câu chuyện kinh dị tâm linh về bùa ngải

Salonpas 15:00 - 24/12/2022

Dở tệ thì không đúng, mà xuất sắc thì lại càng không. Với mình thì Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái chỉ dừng ở mức là một bộ phim xem được, dễ hiểu và dễ cảm nhận.

Nhân vật chính của Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái là Linh (Sam) - một cô gái lương thiện, xinh đẹp nhưng lại không tròn vẹn khi đôi chân gặp chấn thương nghiêm trọng sau vụ tai nạn. 

Dẫu thế nhưng Linh vẫn rất may mắn khi nhận được tình cảm đặc biệt từ mọi người xung quanh. Đó là Tâm (Trần Phong) - anh người yêu giàu có vạn người mê của cô nàng, là Kim (Tiểu Vy) - cô em gái luôn lo lắng cho chị mình, bên cạnh đó còn có ba người bạn thân thiết là Long (Trần Nghĩa), Cường (Minh Dự) và Hà (Phương Lan).

Cao trào của phim bắt đầu từ việc cả nhóm rủ nhau đến đảo hoang cắm trại vào dịp sinh nhật của Linh. Đến đây thì những ký ức đáng sợ về vụ tai nạn đợt trước ùa về, cộng thêm đó là câu chuyện đồn thổi về linh hồn quái vật người cá, tất thảy điều đó khiến không khí tiệc tùng bỗng chốc trở nên ma mị, rùng rợn. 

Những mâu thuẫn, cãi vã của nhóm bạn ngày càng gay gắt. Từ đó, bí mật lật dở về mặt tối của từng người cũng dần dần xuất hiện. Ai nấy đều đang cố che giấu những câu chuyện đen tối của bản thân mình. Liệu những bí ẩn đó là gì, và bi kịch gì đang đón chờ nhóm người của Linh?

Về điểm mạnh, đầu tiên mình thấy Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái có sự bứt phá mới mẻ khi dám vượt ra khỏi motif an toàn, quen thuộc của một câu chuyện quỷ dị xoay quanh ngôi nhà. Bộ phim đã tận dụng được những u ám, ảm đạm từ khu rừng, sâu bên trong còn là ngôi miếu cũ kỹ, ma mị mà nhìn thôi đã sởn hết gai ốc. Các chi tiết tâm linh trong phim cũng được tìm hiểu và đầu tư đúng mực theo các truyền thuyết chứ không hoàn toàn là hư cấu.

Mình cũng khá thích ý tưởng của Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái khi đẩy các nhân vật vào một bối cảnh biệt lập với thế giới, bối cảnh mà người ta chỉ biết gào thét trong bất lực khi có nguy hiểm xảy đến. Vì chắc chắn rằng họ sẽ không mong chờ được gì từ việc cứu trợ của người khác, mà chỉ có hai lựa chọn: một là khuất phục trước số phận, hai là vực dậy bản năng sinh tồn, tự mình cứu sống lấy bản thân.

>>> Xem thêm: Avatar: The Way of Water – Bữa tiệc của thị giác và triết lý nhân sinh

Bộ phim còn lột tả những sự thật trần trụi của xã hội khi chú trọng vào việc miêu tả tất cả nhân vật dù ít hay nhiều cũng đều mang lỗi lầm nhất định. Ai cũng có những mặt tối mà không muốn phơi bày cho người khác biết, hay đó được xem là những con quỷ trú ngụ trong tâm can của mỗi người.

Tiếp theo là nói đến dàn cast, không biết đây là điểm mạnh hay điểm yếu bởi vì xuyên suốt bộ phim, chẳng có một vai diễn nào đủ sức nặng để gây ấn tượng đặc biệt với mình. Nhưng cũng chẳng có nhân vật nào là quá tệ đến mức không cảm nổi. Tất cả đều ở mức đều đều, thể hiện được vai trò và tinh thần của nhân vật.

Là một khán giả kỹ tính trong dòng phim kinh dị nên đương nhiên Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái vẫn chưa làm mình hài lòng ở một vài yếu tố. Lỗi lớn nhất với mình có lẽ là phần hồ sơ nhân vật chưa có bề dày về tâm lý. 

Qua đó, diễn biến tâm trạng của nhân vật từ chính đến phụ đều không được rõ ràng, động cơ hành động cũng không được nhất quán từ đầu đến cuối. Đặc biệt là nhân vật Kim của Tiểu Vy, mình có cảm giác đây là nhân vật đang bị lủng củng và chưa được đào sâu cho lắm.

Kỹ xảo hình ảnh chính là yếu tố tiếp theo mà mình thấy Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái làm chưa tốt. Tạo hình ma quái bằng những làn khói đen của phim chưa có đủ sức nặng khiến mình phải sợ hãi. Những âm thanh quỷ dị mang tính đại trà, khi bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tìm trên Youtube cũng là nguyên nhân khiến bộ phim trở nên giảm sức hút với cá nhân mình.

>>> Xem thêm: Trailer Đảo Độc Đắc: Tạo được tiền đề thú vị và không khí đầy ma mị

Tóm lại, so với mặt bằng chung năm nay thì mình thấy Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái dù không quá nổi trội nhưng vẫn là bộ phim kinh dị tạm ổn, cũng có nhiều chi tiết hay ho, thú vị khiến bạn phải suy nghĩ nhiều về nó.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.