x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chân Hoàn Truyện và những bộ phim cung đấu có điểm Douban cao nhất

Nam Phong 09:20 - 28/02/2023

Đối với những khán giả yêu thích phim Hoa Ngữ như mình thì thể loại cung đấu luôn luôn có sức hấp dẫn lạ thường, thậm chí có thể nói đây là đề tài hay nhất nhì trong thị trường phim truyền hình cổ trang của đất nước tỷ dân. Ấy vậy mà thể loại này lại bị cấm trong những năm gần đây, cho nên là ghiền phim cung đấu chỉ có thể cày lại mấy bộ đã ra mắt trước đó thôi. 

Nhưng không phải phim cung đấu nào cũng hấp dẫn cả, và một trong những thước đo phản ánh chất lượng của phim chính là điểm Douban. Hãy cùng mình điểm qua những bộ phim cung đấu có điểm Douban cao nhất để các bạn tham khảo, yên tâm mà xem phim nhé!

No.1 Chân Hoàn Truyện - 9,4 điểm

Về thứ hạng quán quân này chắc nhiều bạn sẽ đoán trước được rồi nhỉ. Chân Hoàn Truyện có thể nói là bộ phim cung đấu kinh điển nhất từ trước đến nay, xét về chất lượng thì nó không có đối thủ luôn ấy chứ. Với dàn diễn viên chất như nước cất gồm Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân, Tưởng HânChân Hoàn truyện đã tạo nên một nội dung đầy ấn tượng và logic đến từng tiểu tiết. 

Kịch bản hay, diễn xuất của dàn cast đỉnh khỏi bàn, khâu chế tác tỉ mỉ, chỉn chu… tất cả đã giúp cho Chân Hoàn Truyện trở thành tác phẩm cung đấu xuất sắc nhất và được khán giả đánh giá điểm cao nhất trên Douban với con số ngất ngưởng 9,4 điểm.

No.2 Thâm Cung Nội Chiến - 9,0 điểm

Dù không thể đọ lại Chân Hoàn Truyện nhưng Thâm Cung Nội Chiến vẫn là một bộ phim quá đỗi xuất sắc. Đây chính là tác phẩm đi đầu, mở ra thời đại phim cung đấu với thời gian ra mắt vào năm 2004 và đạt được những thành tích vô cùng rực rỡ. Thậm chí với những khán giả yêu thích kiểu phim Hong Kong đều cảm thấy Thâm Cung Nội Chiến còn hay hơn cả Chân Hoàn Truyện.

Cái hay của Thâm Cung Nội Chiến là không chỉ tập trung vào 1 nữ chính với mô-típ hắc hóa mà bộ phim trải đều đất diễn cho cả 4 nữ chính. Và những nhân vật này ít nhiều gì cũng có mưu kế, tâm cơ ngay từ đầu, họ chẳng phải là một cô nàng ngây thơ rồi ác lên như mấy bộ phim do Đại Lục sản xuất. 

No.3 Mỹ Nhân Tâm Kế - 7,6 điểm

Tác phẩm này do Vu Chính nhào nặn lên, mặc dù vị biên kịch vàng này luôn là cái tên gây tranh cãi, bị chê nhiều hơn là khen. Thế nhưng Mỹ Nhân Tâm Kế thì lại khác, bộ phim được đánh giá khá cao, và nhận được rất nhiều thiện cảm, sự yêu thích từ khán giả. 

Mỹ Nhân Tâm Kế không chỉ nói về Hoàng hậu Đậu Y Phòng giữa những mưu mô thâm hiểm chốn hậu cung mà còn kết hợp thêm vấn đề quyền lực triều chính nhằm làm tăng tính hấp dẫn. Với số điểm 7.6 trên Douban, mình thấy đây là con số hoàn toàn xứng đáng dành cho Mỹ Nhân Tâm Kế.

No.4 Như Ý Truyện - 7,5 điểm

Có lẽ những ai yêu thích bộ phim Như Ý Truyện sẽ khá là bất ngờ khi biết điểm Douban của tác phẩm mà mình yêu thích lại thấp hơn rất nhiều so với tưởng tượng. Thậm chí điểm số của bộ phim cũng chẳng nhỉnh hơn "đối thủ không đội trời chung" - Diên Hi Công Lược là bao nhiêu. Nếu khán giả đã yêu thích Như Ý Truyện thì thấy bộ phim này chính là kinh điển, không hề thua kém gì Chân Hoàn Truyện, nhưng ở góc độ trung lập để đánh giá thì tác phẩm vẫn chứa đựng nhiều sự thiếu sót.

Ngay từ khi phim vừa mới chiếu, nhiều người xem đã không hài lòng khi dàn cast “đã có tuổi”, đài từ của Châu Tấn không hợp với vai diễn, tiết tấu rất chậm, dài dòng dễ khiến khán giả ngao ngán, thiết lập hình tượng nhân vật sai sử… Tuy rằng nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên “ăn điểm” và gỡ gạc lại phần nào, nhưng vì những khuyết điểm kể trên đã khiến Như Ý Truyện không còn là một tác phẩm hoàn hảo nữa.

No.5 Diên Hi Công Lược - 7,1 điểm

Tuy rằng bị khán giả Việt chê bai khá nhiều nhưng mình thấy điểm số của Diên Hi Công Lược chẳng tới nỗi nào, cũng chẳng thua kém Như Ý Truyện nhiều lắm. Việc tác phẩm này lên sóng trước Như Ý Truyện và tạo nên cơn sốt chấn động đã giúp bộ phim có lợi thế về mặt điểm số trên Douban. Dù vậy thì những hạn chế của bộ phim vẫn kéo điểm Douban xuống khi nội dung bị đánh giá là ảo, diễn xuất khá lố của nữ chính khiến khán giả cảm thấy đây là bộ phim “mỳ ăn liền” chỉ nên xem một lần rồi thôi.

>>>Xem thêm: Nguyên nhân Trọng Tử flop: Diễn xuất kém chưa phải yếu tố quyết định

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn chọn lựa được bộ phim cung đấu chất lượng để thưởng thức nhé. Còn đối với riêng mình thì Chân Hoàn Truyện mãi là chân ái trong dòng phim cung đấu, dù cày đi cày lại thì tác phẩm này vẫn rất hay và chẳng bao giờ gây nhàm chán cả!

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chân Hoàn Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.