x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

So sánh cách make up cổ đại với phim Cbiz: Như cùng cha khác ông nội

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 04/12/2022

Khi lượn lờ trên các trang tin của Hoa ngữ, mình vô tình đọc được một bài viết nói về phong cách trang điểm của phụ nữ thời cổ đại ở xứ Trung. Vì thế, mình quyết định thực hiện một bài viết để so sánh style trang điểm của dàn mỹ nhân cổ trang trên màn ảnh Hoa ngữ và cách trang điểm từng rất hot trong từng triều đại ngày xưa. Mọi người hãy cùng theo dõi thử xem phim ảnh và đời thật khác nhau thế nào nhé.

Thời Ngũ Đại Thập Quốc

Đây là giai đoạn khá hỗn loạn sau khi nhà Đường sụp đổ và trước khi nhà Tống được thành lập. Thế nên, phong cách trang điểm hot của thời đại này cũng rất khác biệt so với các triều đại khác. Cặp lông mày dấu ngã cùng đôi môi đầy đặn hình thang chính là điểm đặc trưng của khoảng thời gian này đó.

Trong Khuynh Thế Hoàng Phi, bộ phim được dựng vào thời Ngũ Đại Thập Quốc, Lâm Tâm Như hóa thân thành công chúa Sở quốc với mối tình rối rắm bên 2 soái ca của Thục quốc và Bắc Hán. Không chỉ cách trang điểm chẳng có chút liên quan nào, đến kiểu tóc của Lâm Tâm Như và dàn mỹ nhân trong phim cũng như đường thẳng song song với style làm đẹp thời Ngũ Đại.

>>> Xem thêm: Cùng làm vợ Lý Liên Kiệt, Hoàng Thu Yến lại khổ hơn Lợi Trí: Hóa ra vì xuất thân

Thịnh Đường

Vào thời phồn thịnh nhất của triều đại nhà Đường, sự phá cách trong style trang điểm của phái nữ lại được nâng cấp thêm một bậc. Từ cặp đôi mày ngắn cho đến kiểu đánh má hồng hay thiết kế tóc đều khác biệt hoàn toàn. Nhìn bức hình này mọi người có thấy na ná Nhật Bản không? Theo mình tìm hiểu được thì Nhật Bản đã tiếp thu và phát triển kiểu trang điểm này thành bản sắc riêng đó.

Thời Thịnh Đường thì có rất nhiều phim, nhưng mình sẽ lấy Phong Khởi Nghê Thường của Cổ Lực Na Trát để so sánh nhé. Chẳng cần đặt cạnh nhau thì chắc mọi người cũng nhận ra sự khác biệt giữa thời ấy và bây giờ nhỉ? Rõ ràng, cách trang điểm của Cổ Lực Na Trát cực kỳ hiện đại, từ cặp lông mày cho đến đôi môi đều chẳng liên quan gì đến nhau luôn. Nếu không nhờ trang phục thì người ta còn chẳng biết đây là bộ phim về thời Đường.

Võ Chu

Đây là triều đại do Võ Tắc Thiên sáng lập. Dù triều đại này chỉ kéo dài 21 năm thôi, nhưng vì sự lên ngôi của nữ quyền mà người ta cũng sáng tạo ra phong cách trang điểm rất đặc biệt. Đôi lông mày tán mờ phần đuôi, dấu hoa điền kiêu sa cho đến đôi môi được vẽ như cánh bướm từng là "trend" được nhiều cô gái thời ấy theo đuổi.

Lưu Gia Linh vấp nhiều bình luận trái chiều vì trang điểm theo style Võ Chu và Thịnh Đường trong Địch Nhân Kiệt

Tuy nhiên, theo mình thấy thì trong những bộ phim về giai đoạn này như Võ Tắc Thiên, Thái Bình Công Chúa Bí Sử... đều chẳng ai dám tái hiện lại phong cách này vì không hợp gu khán giả. Bộ phim hiếm hoi là series điện ảnh Địch Nhân Kiệt đã cho Lưu Gia Linh thử phong cách này nhưng lại bị xếp vào hàng tạo hình thảm họa đó.

Nhà Thanh

Khi dòng phim xuyên không và cung đấu rộ lên thì khán giả cũng chú ý nhiều hơn đến triều đại nhà Thanh. Tuy nhiên, bạn có biết bức hình ở trên mới là phong cách trang điểm đúng chuẩn thời ấy không? Chẳng cần mình nói thì chắc các bạn cũng biết, hoàng tộc Mãn Thanh có gốc gác thuộc tộc người Nữ Chân, thế nên phong cách trang điểm hay làm tóc của họ cũng khác biệt với style nhợt nhạt và môi điểm cánh hoa.

Vu Chính từng tự hào, cách trang điểm của Diên Hi Công Lược được làm sát với style nhà Thanh nhất

Ngoại trừ phim của Vu Chính là Diên Hi Công Lược hay Đương Gia Chủ Mẫu cố gắng để phục chế lại cách trang điểm nhợt nhạt của nhà Thanh. Những siêu phẩm khác như Chân Hoàn Truyện, Bộ Bộ Kinh Tâm, Cung Tỏa Tâm Ngọc hay Như Ý Truyện... đều không rập khuôn theo phong cách này mà mỗi tác phẩm lại có một kiểu make up riêng.

>>> Xem thêm: 6 công chúa Đường "đỉnh" nhất Cbiz: Châu Tấn - Vịnh Hà xuất sắc, Dương Tử gây bất ngờ

Vì 4 phong cách trên quá đặc biệt nên mình mới làm so sánh, còn cách trang điểm của nữ giới thời Tống hay Tùy... quá xinh rồi nên mình chỉ đăng cho mọi người ngắm thôi nhé. Nhìn vào đây, các bạn sẽ hiểu tại sao nhiều đoàn phim không dám bắt chước y chang 4 kiểu phong cách trang điểm này. Vì "trend" thời đó lạ quá, khán giả vốn không rành về lịch sử khó mà cảm thông hay ủng hộ được. Thế mới thấy, làm thiết kế tạo hình cho phim cổ trang chẳng dễ chút nào nhỉ!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Khuynh Thế Hoàng Phi? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.