x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim cuối tuần đài tvN có rating trung bình cao nhất 5 năm qua

Mỳ Quảng 11:50 - 25/07/2022

Đài tvN ngày càng nâng cao danh tiếng và tầm ảnh hưởng trong làng phim Hàn bởi liên tục cho ra những tác phẩm hấp dẫn với dàn diễn viên tuyệt vời. Đặc biệt là khung phim cuối tuần luôn rất được đầu tư của nhà đài này. Truyền thông Hàn đánh giá rằng, 5 năm qua, rất nhiều siêu phẩm đã ra mắt trong khung cuối tuần trên tvN. Cùng tôi xem top 10 phim cuối tuần có rating trung bình cao nhất của tvN trong 5 năm qua nhé.

Top 10: Jirisan - 8.385%

Jirisan là dự án đinh nhận được sự quan tâm lớn của khán giả vì 2 cái tên nam nữ chính quá chất lượng: Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon. Jirisan cũng ra mắt rất thuận lợi với rating ấn tượng 9.097%, sang tập 2 thậm chí lên đến 10.663%. Tiếc rằng từ tập 3 trở đi, rating phim lại sụt giảm và mãi không bứt lên được nữa, cứ dao động trong khoảng 7 đến 9%. 

Bởi vậy mà rating trung bình của toàn bộ 16 tập phim là 8.385%, đứng top cuối trong bảng xếp hạng này. Tôi thấy hơi tiếc cho màn kết hợp này, đáng ra chúng ta đã có một bom tấn thực sự tốt hơn mới phải. 

Top 9: Memories Of Alhambra - 8.43%

Cũng là tác phẩm nhận được rất nhiều sự kỳ vọng về một câu chuyện tình giữa tổng tài đẹp trai Hyun Bin và cô chủ khách sạn xinh đẹp Park Shin Hye, tuy nhiên Memories Of Alhambra lại gây thất vọng quá. 

Phim đi theo hướng kỳ ảo và cho vào quá nhiều yếu tố game khiến mạch phim khó hiểu và kém sức hút. Câu chuyện tình yêu không đi theo hướng mà khán giả hay tôi chờ đợi, cặp chính cũng không có nhiều đất để phát triển tình cảm khiến tình yêu trở nên dư thừa trong phim. Kết quả là rating cũng không cao như dự đoán, trung bình toàn phim đạt 8.43%.

Top 8: Hotel Del Luna - 8.87%

Hotel Del Luna được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của bộ đôi biên kịch Hong Sisters với màn kết hợp của IU và Yeo Jin Goo cùng nội dung kỳ ảo về một khách sạn chuyên đón tiếp những vị khách vừa rời khỏi trần gian. 

Danh tiếng của phim tăng dần đều qua từng tập, nội dung mới lạ, cách phát triển thú vị và nữ chính IU vô cùng khí chất, xinh đẹp nên được fan yêu thích cuồng nhiệt, tôi cũng chẳng ngoại lệ. Tuy rằng, chỉ số trung bình toàn phim chỉ đạt 8.87% nhưng Hotel Del Luna đã tăng rating khá đều và có tập lên tới con số 12% đấy.

Top 7: Hometown Cha-Cha-Cha - 9.54%

Câu chuyện đời thường xoay quanh cuộc sống của những người dân ở làng biển Gongjin và chuyện tình của cô nha sĩ thành phố với chàng đội trưởng trong Hometown Cha-Cha-Cha thực sự đã giúp đài tvN “gây bão" trong mùa hè 2021 vừa qua. 

Nội dung không quá nặng nề hay gay cấn mà chân thực, giản dị và dễ thương, cũng không thiếu những khung cảnh lãng mạn, cảnh đẹp hữu tình, thực sự là một tác phẩm healing mát rượi đáng yêu. Tôi đánh giá đây là một trong những phim đáng xem nhất trong năm 2021 rồi đấy. Thành quả trung bình 9.54% là hoàn toàn xứng đáng với Hometown Cha-Cha-Cha.

>>>> Xem thêm: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo quả thực là "kỳ tích" phim Hàn năm 2022

Top 6: Twenty Five Twenty One - 9.633%

Không hề ngoa khi nói Twenty Five Twenty One là một trong những bộ phim thanh xuân xuất sắc nhất của làng phim Hàn vì khai thác rất sống động cuộc sống và ước mơ cũng như tinh thần tuổi trẻ của những chàng trai, cô gái sống trong thời gian kinh tế biến động năm 1998. 

Với câu chuyện xoay quanh đam mê và quyết tâm đi theo bộ môn đấu kiếm của cô nữ sinh Na Hee Do, người xem khắp nơi trong đó có tôi đã được sống hết mình với những cảnh phim đầy ắp tiếng cười, sự ấm áp và cả những giọt nước mắt tiếc nuối. Tỷ suất trung bình của phim đạt 9.633% đã phản ánh phần nào sức hút tuyệt đối của bộ phim này.

Top 5: Our Blues - 9.952%

Với sự trở lại và kết hợp của một dàn sao thực lực, nổi bật nhất là 4 cái tên Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Kim Woo Bin và Han Ji Min, Our Blues có nội dung và cách dàn dựng mới làm tôi vô cùng tò mò trước khi phim chiếu. Một câu chuyện lớn gồm rất nhiều câu chuyện nhỏ bên trong, rất nhiều nhân vật chính và những màu sắc khác nhau trong cuộc sống của mỗi người đã được đưa ra rất chân thực và thú vị. 

14 con người nhỏ bé sống tại đảo Jeju đã tạo ra nên một bức tranh lớn không quá vui nhưng ý nghĩa và sâu sắc. Thành quả rating trung bình lên tới 9.952% đã chứng minh Our Blues và sự trở lại này của biên kịch Noh Hee Kyung là đáng xem.

Top 4: Vincenzo - 10.441%

Lần trở lại của Song Joong Ki với nhân vật Vincenzo thực sự là bùng nổ. Đây là sự chuyển mình mạnh mẽ cũng như thành công ngoài sức tưởng tượng của Song Joong Ki đấy. 

Nội dung mới lạ, vừa hài hước, vừa thú vị, nam chính phản anh hùng vừa điển trai, vừa ngầu, cốt truyện cuốn hút từng chi tiết, những cảnh hành động cũng mãn nhãn mà dàn phụ cũng tuyệt đỉnh. Chính vì vậy mà Vincenzo đã càng chiếu càng hot, khiến khán giả mê say qua từng tập và luôn dẫn đầu top thảo luận, đề tài hot trên mạng xã hội. 

Tôi cũng là fan cứng của tác phẩm này, cứ xem anh Vin và đồng đội trừ gian diệt bạo mãi không dừng được. Chỉ số trung bình lên tới 10.441% đã cho thấy lượng người xem của Vincenzo cao tới đâu.

Top 3: Hạ Cánh Nơi Anh - 12.1%

Màn tái hợp của cặp đôi top star Hyun Bin và Son Ye Jin cùng với câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích đã biến Hạ Cánh Nơi Anh trở thành siêu phẩm làm chấn động châu Á vào năm 2020. Bộ phim này cũng chính là cầu nối để Kbiz có được cặp đôi thế kỷ tuyệt đẹp BinJin đấy. 

Nội dung phim vừa lãng mạn, hài hước, ngọt ngào đan xen đã nhận được sự yêu thích tuyệt đối của người xem cả trong lẫn ngoài nước, ngay cả tôi ban đầu cũng đánh giá phim hơi ảo nhưng vì chemistry quá đẹp của BinJin mà vẫn xem mê say không ngừng được cơ mà. 

Đặc biệt rating tập cuối lên tới 21.7% cho thấy danh tiếng của Hạ Cánh Nơi Anh đỉnh tới đâu và cũng cho thấy phim đã tăng vọt lượng người xem cao tới mức nào. Kết quả trung bình cả phim đạt là 12.1%, tuyệt vời mỹ mãn.

Top 2: Chàng Hậu - 12.581%

Tôi thật không ngờ bộ phim cổ trang hài Chàng Hậu lại lên tận top 2 thế này, thậm chí vượt cả Hạ Cánh Nơi Anh, nhưng thành công của phim là xứng đáng. Nội dung phim là câu chuyện xuyên không của linh hồn chàng đầu bếp hiện đại vào cơ thể của nàng hoàng hậu của thời Joseon gây ra biết bao tình huống dở khóc dở cười. 

Phim hoàn toàn không phải tác phẩm được dự đoán trước sẽ đình đám, dàn sao cũng không quá nổi, nhưng sự chất lượng từ nội dung đến diễn xuất của Shin Hye Sun và dàn sao phim đã mang đến kết quả tuyệt vời. Tôi tin là những ai đã xem Chàng Hậu đều có một khoảng thời gian thư giãn đúng nghĩa giống như tôi vậy. Rating trung bình toàn phim lên tới 12.581%, một con số tuyệt đỉnh.

Top 1: Mr. Sunshine - 12.96%

Và quán quân rating trong 5 năm trở lại đây của khung phim cuối tuần của đài tvN đã thuộc về siêu phẩm Mr. Sunshine của Lee Byung Hun và Kim Tae Ri. Toàn bộ tác phẩm này đều cực xuất sắc, từ đạo diễn, biên kịch, dàn diễn viên đều chất lượng tuyệt đối. 

Thứ khiến cho tôi và khán giả hoàn toàn bị thu hút là nét diễn hoàn hảo và hợp vai của cả dàn diễn viên, tạo nên một câu chuyện bi thương, hào hùng và đáng xem đáng nhớ mãi. Rating cao nhất của phim đạt 18.169% và trung bình cả phim là 12.96%, cho tới nay vẫn chưa có phim cuối tuần nào vượt qua được.

>>>> Xem thêm: Dàn nhân vật chính khả ái và ngây ngất lòng người của phim luật 2022

Trong 5 năm qua, phim cuối tuần của tvN đã phát triển hơn trước rất nhiều, nội dung đa dạng và diễn viên cũng toàn những gương mặt chất lượng. Chính vì đây là khung chủ lực của nhà đài nên cuối tuần nào tôi cũng xem phim của đài này hết đấy. Trong số 10 tác phẩm này tôi vẫn dành sự yêu thích đặc biệt cho Vincenzo, một bộ phim đáng xem lại rất nhiều lần, còn bạn thì sao?

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Vincenzo, Chàng Hậu và loạt phim Hàn cực hay , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mr. Queen? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.