x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì: Bé côi cút, lớn bị coi thường, tài sản triệu đô vẫn khổ

Nhật Nguyệt 07:30 - 09/01/2022

Gia nhập làng giải trí được 38 năm, Châu Tinh Trì nắm trong tay khối tài sản lên đến hàng chục triệu đô. Nhật Nguyệt thấy có rất nhiều người nhìn vào đó mà ghen tỵ, ngưỡng mộ "vua hài châu Á". Tuy nhiên, ít ai biết được, ẩn dưới sự dí dỏm hài hước là một chàng trai với trái tim cô độc, từ bé đến lớn chẳng hề có được tình thương trọn vẹn. Đời Châu Tinh Trì hệt như các nhân vật của ông vậy đó.

Sao Hồng Kông vốn nổi tiếng nhờ ngoại hình trẻ trung, đều U60 mà như mới hơn 40. Chỉ có Châu Tinh Trì là khác, mới 58 tuổi đã tóc trắng đầy đầu. Khuôn mặt tiều tuỵ mệt mỏi, quần áo cũ kỹ đơn sơ, chẳng hề có dáng vẻ của một đại minh tinh lừng danh châu Á hay một triệu phú với khối tài sản hàng chục triệu đô. Nụ cười của Châu Tinh Trì cũng toát lên vẻ u sầu, khổ cực. Đến trường điện ảnh Bắc Đại cũng đưa cái khổ đặc trưng ấy vào giảng dạy.

>>> Xem thêm: Uyển Quỳnh Đan: Mỹ nhân mang danh "xấu nữ" vì Châu Tinh Trì, từng mắc bệnh tâm lý

Năm Châu Tinh Trì lên 7, tận mắt ông chứng kiến bố đi cùng người phụ nữ khác và nói với mẹ, gia đình cũng không trọn vẹn từ đây. Để nuôi nấng đàn con nheo nhóc, mẹ ông phải làm rất nhiều việc, gần như chẳng có lúc nào được ở nhà. Bởi thế, tuổi thơ của Châu Tinh Trì chẳng hề có một mái ấm đúng nghĩa. Hôm thì ở với mẹ, hôm chuyển đi cùng bố, không ai trông thì lại được đưa qua nhà bà ngoại.

Những năm tháng tuổi thơ ấy đã để lại dấu vết chẳng thể xoá nhoà trong lòng Châu Tinh Trì. Ông trở nên nhút nhát, luôn thiếu cảm giác an toàn và mất niềm tin vào mọi người xung quanh. Và chính điều đó đã tạo nên một Châu Tinh Trì cực đoan, đa nghi và khó gần. Ông coi trọng công việc, bản thân hơn tất cả mọi thứ.

Năm 18 tuổi, Châu Tinh Trì gia nhập làng giải trí, cùng với cậu bạn thân Lương Triều Vỹ. Trong khi tài tử họ Lương vừa vô nghề đã được TVB lăng-xê tích cực, trở thành đại minh tinh lừng danh thì Châu Tinh Trì vẫn là người vô danh trong mắt công chúng. Khi Lương Triều Vỹ có sự nghiệp viên mãn và chìm trong biển tình bên hoa đán Tăng Hoa Thiến, thì Châu Tinh Trì bị đàn chị Trịnh Du Linh dè bỉu: "Diễn viên quần chúng thì mãi mãi không thể thành diễn viên chính được đâu".

Lận đận mãi đến năm 1989, Châu Tinh Trì mới nhận được cơ hội là tác phẩm Cái Thế Hào Hiệp, cũng lần đầu tiên kết hợp với bạn diễn ăn ý nhất đời mình - Ngô Mạnh Đạt. Người ta nói, Ngô Mạnh Đạt thành danh nhờ Châu Tinh Trì, nhưng mấy ai biết, nếu không có sự giúp sức của đàn anh họ Ngô thì Châu Tinh Trì sẽ còn phải khổ thêm nhiều năm nữa mới đổi đời.

Cũng từng đó, cặp bài trùng này tiếp tục tái hợp thêm hơn 10 năm, với hàng loạt tác phẩm như Lộc Đỉnh Ký, Quan Xẩm Lốc Cốc, Vua Hài Kịch... Đáng tiếc, chính tính cách khó chiều của Châu Tinh Trì đã khiến tình bạn của họ “toang”. Sau Đội Bóng Thiếu Lâm, thì cả 2 tách ra, chẳng thèm nhìn mặt. Ngày tái ngộ lại là lúc Ngô Mạnh Đạt đã rời nhân thế, Châu Tinh Trì tiều tuỵ tiễn biệt khiến người ta xót xa.

Tri kỷ chẳng còn, đến người phụ nữ chia ngọt sẻ bùi cũng chẳng có. Châu Tinh Trì từng yêu rất nhiều người, từ La Huệ Quyên, Chu Ân cho đến Mạc Văn Uý... nhưng chẳng ai có thể bên ông dài lâu. Như La Huệ Quyên từng nhận xét về Châu Tinh Trì: "Anh ấy là người rất khổ, mãi mãi chỉ biết đến công việc. Ở bên anh ấy phải có sự nhẫn nại đặc biệt, vì anh ấy luôn nghĩ muốn cái này muốn cái kia. Anh ấy chẳng bao giờ chịu lắng nghe người khác".

Không tình yêu, Châu Tinh Trì dành hết tâm trí cho công việc và đó cũng là lúc những bạn diễn hoàng kim cũng chịu không nổi mà bỏ đi. Chính sự soi mói, kỹ tính đến khó chiều của Châu Tinh Trì khiến các diễn viên chẳng dám tái hợp. Mỗi khi quay xong một cảnh phim, "vua hài" lại chiếu cho cả đoàn xem. Chỉ cần 1 người không không cười, Châu Tinh Trì sẽ bắt quay lại, đến khi tất cả cùng cười mới thôi.

Và nếu để ý phim của Châu Tinh Trì, bạn sẽ thấy tất cả đều phản ánh tuổi thơ của ông. Các nhân vật đều xuất thân nghèo khó, lớn lên trong gia đình đơn thân hoặc luôn bị người đời bắt chẹt. Các nhân vật của ông luôn có những câu thoại mới nghe thì lãng xẹt, buồn cười, nhưng ngẫm lại thì đầy cay đắng, chua xót. Bởi đó là tiếng lòng của Châu Tinh Trì.

Địa vị cao, danh tiếng khủng, được công chúng o bế tán tụng vô tình khiến con người Châu Tinh Trì càng thêm khép kín, khó gần. Vì mất niềm tin và thiếu sự an toàn nên ông luôn cho rằng mọi người xung quanh không thật lòng, chỉ vây quanh mình bởi danh tiếng và tiền bạc. Châu Tinh Trì xây một căn nhà biệt lập trên núi, không cho bất ai đến và coi đó như pháo đài của riêng mình. Dù hẹn hò cũng chỉ ra ngoài, tuyệt đối không dám đưa ai về nhà.

Bởi vậy, khi có người hỏi Châu Tinh Trì sao không kết hôn, ông thản nhiên trả lời: "Tôi không phải là người may mắn!". Hay một lần, Châu Tinh Trì lại thổ lộ: "Có được chính là may mắn, mất đi mới là cuộc sống. Nếu như có thể làm lại, tôi hy vọng mình đừng bận rộn như thế".

Châu Tinh Trì của hiện tại, ngoại trừ hiếu thảo với mẹ, chăm lo cho chị gái và em gái thì đều ở lì trong nhà. Ông sẽ nghĩ về ý tưởng làm phim, xem lại các tác phẩm của thần tượng Lý Tiểu Long hay xem hoạt hình.

>>> Xem thêm: Trân răng hô: Mỹ nhân bị Châu Tinh Trì dìm sắc và cuộc sống viên mãn vì rời làng giải trí

Châu Tinh Trì dùng số tiền mà mình tích cóp cả đời để lặng lẽ đi quyên góp từ thiện, giúp đỡ những đứa trẻ cũng có số phận như mình. Đáng tiếc, chẳng còn ai có thể giúp được Châu Tinh Trì thoát khỏi sự thiếu thốn về tình cảm, lấp đầy những hố sâu trong tâm hồn của ông. Thật lòng, Nhật Nguyệt hi vọng Châu Tinh Trì sẽ được sống một cuộc đời khác hơn, vật chất có thể không nhiều nhưng lại tinh thần no đủ.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.