x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì và những sao Hoa Ngữ đi lên từ vai quần chúng

Hóng hớt Cbiz 13:00 - 28/11/2021

Giới giải trí Hoa ngữ trước giờ không thiếu người mới, rất nhiều minh tinh ban đầu vào nghề đều nhờ hình tượng trai xinh, gái đẹp và sự nâng đỡ của công ty quản lý để trở thành những nghệ sĩ nổi đình nổi đám. Tuy nhiên, vẫn có một số ngôi sao nhờ vào sự nỗ lực và tinh thần kính nghiệp của mình để có được địa vị nhất định. Rất nhiều Ảnh đế, Ảnh hậu có khởi điểm từ vai diễn quần chúng. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua dáng vẻ của họ khi vào vai quần chúng là như thế nào nhé!

Châu Tinh Trì

Trước khi trở thành ngôi sao nổi tiếng, đạo diễn tài ba của giới giải trí Hoa ngữ, Châu Tinh Trì từng có một thời gian dài diễn vai quần chúng thuở mới vào nghề. Ví như trong 23 tập phim Thiên Long Bát Bộ, ông vào vai binh lính của nước Đại Liêu, chưa kịp nói gì đã bị Tiêu Phong của Lương Gia Nhân ngăn cản, đành phải cúi đầu lui ra ngoài.

Hay như trong Tô Khất Nhi, ông vào vai thôn dân cùng mọi người vây xem náo nhiệt, vì đứng sau nữ chính Mễ Tuyết nên có cơ hội được lọt vào ống kính nhiều hơn nhưng lời thoại thì duy chỉ có câu: “Đúng vậy, đúng vậy”. Đã vậy không được nói một mình mà còn hò hét cùng mọi người mới khổ chứ. Lúc này, Lưu Đức Hoa cũng vào vai nam phụ đứng bên cạnh Mễ Tuyết. Thậm chí, vì diễn vai quần chúng không có lời thoại, đến nhanh mà đi cũng nhanh, Châu Tinh Trì xin đạo diễn: “Có thể để lát nữa mới “bay màu” được không?”

Lưu Đức Hoa

Con đường diễn vai quần chúng của Lưu Đức Hoa có phần may mắn hơn nhiều so với Châu Tinh Trì. Vì thành tích học tập ưu tú nên sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn xuất của TVB năm 1981, Lưu Đức Hoa được giao nhiều cơ hội “thực tập” hơn với những vai qua đường như “kẻ xấu, học sinh, thương nhân…" với đủ lời thoại. 

Thiên vương Hong Kong từng chia sẻ: “365 ngày diễn vai quần chúng nhưng tôi vẫn không nản lòng. Thứ mà tôi thiếu chỉ có cơ hội”. Chỉ cần nỗ lực sẽ có một ngày được đền đáp và Lưu Đức Hoa thật sự đã làm được rồi.

Lưu Thanh Vân

Ảnh đế Lưu Thanh Vân cũng không thoát khỏi số phận làm diễn viên quần chúng thuở mới vào nghề. Nhìn anh lính đứng như trời trồng, đến một câu thoại cũng chẳng có, nhìn hình dưới đây đâu ai nghĩ đó là Lưu Thanh Vân thuở xưa phải không nhỉ? Giờ đây, những tác phẩm có sự góp mặt của vị Ảnh đế này có ai mà không muốn xem cơ chứ, đỉnh từ nội dung đến diễn xuất.

Thậm chí phải giả gái khi vào vai thị vệ trong Lộc Đỉnh Ký 1984

Thành Long

Vốn là nhân vật truyền kỳ, hình tượng Lý Tiểu Long xuất hiện trong các phim truyền hình, điện ảnh nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Mà trong thời gian đó, Thành Long - siêu sao võ thuật hiện nay chỉ vừa mới vào nghề đã trở thành đối tượng để Lý Tiểu Long “thực hành”. Trong phim, ông diễn vai nhân vật phản diện nhỏ chỉ vài phân cảnh, mà những phân cảnh này đa phần đều bị nam chính ra tay không nương mà thôi.

Ngoài ra, Hóng Hớt Cbiz vẫn còn một số diễn viên nổi tiếng ngày nay từng đóng qua các vai quần chúng đáng chú ý khác như:

Lý Băng Băng vào vai nhỏ thầm lặng vỗ tay ở phía sau trong phim Hoa Hồng Đỏ Và Hoa Hồng Trắng năm 1994.
Chắc ngờ nhân vật phong vân trong giới điện ảnh Hong Kong như Hồng Kim Bảo cũng từng vào vai quần chúng.
Ban đầu, Ngô Trấn Vũ thường vào vai người xấu vì đạo diễn cảm thấy ánh mắt của ông rất gian. Tuy nhiên, Ngô Trấn Vũ vẫn luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi cảnh quay, từng bước trở thành Ảnh đế như hiện nay.
Trong Thiên Long Bát Bộ bản 82, Lương Triều Vỹ vẫn phải một mình kiêm nhiều vai diễn mà toàn là vai quần chúng đến nhanh đi cũng nhanh, lời thoại cũng chẳng bao nhiêu.
Ngô Kinh giờ đây đã trở thành đạo diễn nổi tiếng, những tác phẩm có sự góp mặt của anh đều trở thành phim điện ảnh có doanh thu phòng vé xô đổ kỷ lục. Để có được thành quả như ngày hôm nay, bên cạnh thực lực, Ngô Kinh đã phải nỗ lực rất nhiều. Thuở mới vào nghề, anh chỉ diễn một vai nhỏ trong phim điện ảnh võ thuật mà thôi.
Triệu Lệ Dĩnh phải mất 7 năm chỉ để diễn vai quần chúng, đi lên từ những vai nhỏ nhất như nha hoàn… Sau nhiều năm nỗ lực, Triệu Lệ Dĩnh giờ đây đã trở thành nữ minh tinh tuyến một, nữ hoàng rating chạm vào là nóng bỏng tay.
Vào nghề năm 21 tuổi, Âu Dương Chấn Hoa đã phải diễn vai quần chúng hết 10 năm, thậm chí có thời anh chán đến nỗi muốn bỏ nghề. Cũng may, kiên trì đã được đền đáp, giúp nam diễn viên trở thành “sát thủ những bà nội trợ” trên màn ảnh Hong Kong.

Hóng Hớt Cbiz thấy đa phần các diễn viên thời xưa đều đi lên từ những vai diễn nhỏ nhất, nhờ vậy họ mới rèn được khả năng diễn xuất, thể hiện tốt khi được giao vai chính để trở nên nổi đình nổi đám, có vị thế như ngày hôm nay. Không như những diễn viên trẻ hiện nay, thừa nhan sắc mà thiếu thực lực vì có được vai chính quá dễ dàng nhờ gương mặt đẹp, fan đông hay là có chống lưng mạnh.

>>>Xem thêm: Biên kịch Hộc Châu Phu Nhân tỏ ý ghét bỏ đôi phụ vì được thêm đất diễn

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.