x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Châu Tinh Trì sẽ làm gì với khối tài sản 6000 tỷ đồng?

Carole 15:41 - 21/11/2021

Từ một cậu bé có tuổi thơ nghèo khó, Châu Tinh Trì đã nỗ lực vươn lên, trở thành minh tinh hàng đầu của điện ảnh Hong Kong với nhiều bộ phim kinh điển như Đại Thoại Tây Du, Lộc Đỉnh Ký, Thành bài, Tuyệt Đỉnh Kungfu, Siêu Khuyển Thần Thông… Những bộ phim của Châu Tinh Trì đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao người, không chỉ mang lại tiếng cười thoải mái mà khán giả khi xem còn học được nhiều điều thiết thực trong cuộc sống.

Ngoài cương vị là một diễn viên, Châu Tinh Trì còn đảm nhiệm vị trí biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất và từng bước thành một doanh nhân nổi tiếng, nắm giữ trong tay khối tài sản lên đến 2 tỷ HKD (khoảng 6000 tỷ đồng). Theo Carole được biết thì Châu Tinh Trì từng mua một chung cư với giá 23,8 triệu HKD (khoảng 71,4 tỷ đồng) và chỉ sau nửa năm ông đã thu được 3 triệu HKD (khoảng 9 tỷ đồng) tiền lợi nhuận. Chính điều này đã khiến “vua hài” quan tâm đến việc đầu tư và dần bước chân vào lĩnh vực kinh doanh.

Năm 1989, Châu Tinh Trì thành lập công ty Tinh Vỹ và công ty này hoạt động trên lĩnh vực bất động sản. Thời điểm Châu Tinh Trì thành lập công ty này, sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Hong Kong đã khiến giá nhà đất tăng cao, đương nhiên là ông cũng thu về một khoản lợi vô cùng lớn. Cho đến năm 1996, Châu Tinh Trì thành lập công ty giải trí Tinh Huy, sản xuất nhiều bộ phim đình đám như Thực Thần, Vua Hài Kịch, Đội Bóng Thiếu Lâm, Mỹ Nhân Ngư

Sau bộ phim điện ảnh Siêu Khuyển Thần Thông, Châu Tinh Trì không còn đóng phim nữa, thay vào đó ông tập trung sản xuất phim và kinh doanh. Ngoài 2 công ty do chính Châu Tinh Trì thành lập mà Carole nói ở trên, ông còn đầu tư vào khá nhiều công ty và các lĩnh vực khác, đồng thời mở rạp chiếu phim ở nhiều thành phố lớn. Giới truyền thông còn gọi Châu Tinh Trì với danh là “địa chủ” khi giá trị các bất động sản mà ông nắm trong tay vào khoảng 550 triệu HKD (khoảng 1650 tỷ đồng). Tỷ phú Jack Ma cũng từng nhiều lần khen ngợi tài kinh doanh của vị siêu sao đình đám này.

Tuy nắm giữ khối tài sản khủng như vậy nhưng Châu Tinh Trì là người sống rất tiết kiệm và giản dị, không bao giờ tiêu xài lung tung. Chỉ có điều ở ngưỡng tuổi 60, Châu Tinh Trì vẫn chưa kết hôn và không có con cái, công chúng khá tò mò không biết ông sẽ làm gì với khối tài sản khủng như vậy. 

Nhưng Tinh gia đã có thu xếp ổn thỏa về tài sản của mình, ngoại trừ để lại một phần cho mẹ và các chị em thì ông sẽ dùng số tiền còn lại để làm từ thiện. Nhiều năm qua, Châu Tinh Trì là người rất chăm chỉ làm công tác thiện nguyện, số tiền ông quyên góp đã vượt ngưỡng 400 triệu HKD (khoảng 1200 tỷ đồng). Mình nghĩ đây là một quyết định mà ai cũng phải cảm phục cho tấm lòng của nam diễn viên - đạo diễn - nhà sản xuất lừng danh này.

Châu Tinh Trì là một ngôi sao mà Carole rất ngưỡng mộ, vì tài năng và cũng vì những gì mà ông đã làm cho xã hội. Châu Tinh Trì cũng giống như Châu Nhuận Phát vậy, sống tiết kiệm và không xa hoa, họ đều sẵn sàng quyên góp khối tài sản cả tỷ HKD cho các hoạt động từ thiện, đây thật sự là điều rất đáng quý.

>>> Xem thêm: Châu Tinh Trì đóng chính Tuyệt Đỉnh Kungfu 2 để gỡ gạc danh tiếng

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".