x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì hối hận vì không nói "I love you" với Ngô Mạnh Đạt

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:20 - 17/04/2023

Châu Tinh Trì và Ngô Mạnh Đạt từng là cặp bài trùng đình đám của màn ảnh Hoa ngữ. Họ đã mang đến cho mình và khán giả rất nhiều phim hay cùng hàng chục màn tương tác xứng đáng được xếp vào hàng kinh điển. Đáng tiếc, vì sự hiểu nhầm mà cả 2 lại đường ai nấy đi để rồi âm dương xa cách. Việc này đã để lại vết thương sâu đậm trong lòng Châu Tinh Trì, khiến ông nối tiếc vì chưa kịp nói: "I love you".

Trước khi Châu Tinh Trì gia nhập làng nghệ thuật, Ngô Mạnh Đạt đã là "lá xanh" đình đám của Hồng Kông. Ông nổi lên nhờ vai Hồ Thiết Hoa trong Sở Lưu Hương của Trịnh Thiếu Thu. Khi tương lai rộng mở, ông bắt đầu mắc nhiều thói hư tật xấu, dẫn đến sự nghiệp tuột dốc, cuộc sống nghèo túng.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz cưới bạn thân làm chồng: Đường Yên ngọt ngào, Lâm Tâm Như lắm thị phi

Ngô Mạnh Đạt quen Châu Tinh Trì từ năm 1981, khi cả 2 cùng rơi vào thung lũng sự nghiệp. Chênh nhau đến 9 tuổi nhưng họ lại có nhiều điểm chung. Chẳng những thế, cả 2 còn là hàng xóm ở đối diện. Mỗi lần ngồi chung xe, Ngô Mạnh Đạt luôn kiên nhẫn lắng nghe những ý tưởng làm phim lạ lùng của Châu Tinh Trì. Sau này, tài tử họ Ngô cũng thừa nhận: "Đây chính là quãng thời gian mà tôi nhớ nhất".

Quen nhau 7 năm, nhưng phải đến năm 1988 họ mới có cơ hội hợp tác đầu tiên trong Cái Thế Hào Hiệp. Hóa thành sư phụ của Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt không chỉ dạy dỗ đàn em trên phim mà còn truyền thụ rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất cho cậu. Đó cũng là lúc cả 2 sáng tạo ra lối hợp tác trông lạc quẻ nhưng lại rất hòa hợp, ăn ý.

Dần dần, cả 2 trở thành cặp bài trùng đình đám của làng phim hài Hồng Kông. Tác phẩm kinh điển nhiều vô số kể, từ Thánh Bài, Trốn Học Uy Long cho đến Quan Xẩm Lốc Cốc hay Đại Thoại Tây Du... Khi ấy, họ vẫn định hình phong cách rất rõ, Châu Tinh Trì là chua xót buồn cười, Ngô Mạnh Đạt là tham lam, tầm thường.

Khi sự nghiệp lên cao, cái tôi của Châu Tinh Trì cũng lộ ra rõ hơn. Ông bị gọi là "bạo chúa phim trường" vì thường khiến bạn diễn phải bật khóc sau những tràng phê bình như đọc rap. Khi đó, chỉ mỗi Ngô Mạnh Đạt là người chưa bao giờ bị mắng, cũng là diễn viên duy nhất có thể khuyên nhủ Châu Tinh Trì. Bởi thế, mình và khán giả vẫn luôn cho rằng, họ sẽ đồng hành bên nhau đến suốt cuộc đời.

Thế nhưng chẳng ai đoán trước được chữ ngờ, rạn nứt giữa 2 người lại xuất hiện vào năm 2003. Khi lên kịch bản cho Tuyệt Đỉnh Kungfu, Châu Tinh Trì đã cố ý viết riêng nhân vật A Đạt cho đàn anh thân thiết. Bản thân Ngô Mạnh Đạt cũng để trống từ tháng 5 đến tháng 7 cho đàn em. Đáng tiếc, vì yếu tố khách quan mà việc quay phim bị trì hoãn. Ngô Mạnh Đạt vì vướng hợp đồng với người khác nên đành lỗi hẹn.

Và việc này đã tác động rất lớn đến Châu Tinh Trì, nhà sản xuất tài ba nhưng lại có tâm hồn yếu ớt, tự ti. Thời điểm đó, không ít người quay lưng với “vua hài” vì sự nóng tính, nghiêm khắc và có phần tính toán chi li. Châu Tinh Trì cho rằng Ngô Mạnh Đạt cũng như những người khác, bỏ rơi mình. Thế là từ đó, phim của "vua hài" chẳng còn chỗ cho Đạt thúc nữa.

Ngô Mạnh Đạt hiểu rất rõ tính cách cực đoan của Châu Tinh Trì nên chọn cách bao dung. Dù ông khẳng định mối quan hệ giữa mình và đàn em là: "Cả đời không qua lại với nhau", nhưng vẫn tuyên bố rằng: "Chỉ cần tôi không từ giã cuộc đời, thì chắc chắn sẽ tái hợp với Châu Tinh Trì". Hay khi có người hỏi thích diễn viên Hồng Kông nào nhất, Ngô Mạnh Đạt không hề suy nghĩ mà thốt lên: "Châu Tinh Trì".

Đáng tiếc, khi Châu Tinh Trì đã thông suốt, muốn tái hợp với Ngô Mạnh Đạt trong Mỹ Nhân Ngư thì đã quá trễ. Bởi "lá xanh đình đám nhất" đã bắt đầu suy yếu vì bệnh tật, nhiều lần nhập viện cấp cứu. Cuối tháng 2/2021, Ngô Mạnh Đạt chính thức từ giã mọi người. Gặp lại đàn anh trong tang lễ ngày 7/3, Châu Tinh Trì khiến người ta xót xa khi xuất hiện tiều tụy, cúi gằm mặt vì đau khổ và hối hận.

Hơn 2 năm sau khi Ngô Mạnh Đạt ra đi, Châu Tinh Trì vẫn không ngừng hối hận vì lối hành xử trẻ con năm xưa. Thế nên, khi có người đặt câu hỏi: "Anh muốn nói điều gì với Đạt thúc nhất?", "vua hài" chẳng ngần ngại mà trả lời: "I love you, hối hận vì chưa từng nói câu này".

>>> Xem thêm: So sánh váy sự kiện dàn tiểu hoa Cbiz: Ai cũng diện đồ cao cấp, Dương Tử "bèo" nhất

Dù rất tiếc nuối vì Châu Tinh Trì và Ngô Mạnh Đạt giờ đã âm dương xa cách, nhưng mình vẫn vui mừng khi thấy "vua hài" học được cách thay đổi. Ông chấp nhận hòa mình với thế giới, cũng đã có can đảm để thổ lộ tâm sự với mọi người.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.