x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tại sao Châu Tinh Trì được gọi là “Tinh gia”?

Hóng hớt Cbiz 08:00 - 04/10/2022

Châu Tinh Trì là cái tên gắn liền với thành công của các bộ phim hài được đông đảo khán giả yêu thích. Được mệnh danh là Vua hài kịch Hong Kong, đa số các bộ phim điện ảnh của ông đều là phim hài, mang lại tiếng cười cho mọi người. Hóng Hớt Cbiz tin rằng không chỉ mỗi mình thôi đâu mà chắc hẳn có rất nhiều bạn xếp những tác phẩm của Tinh Gia vào hàng kinh điển, không có phiên bản nào có thể thay thế được.

Với thân phận và địa vị của Châu Tinh Trì hiện nay, được mọi người xưng “Tinh Gia” cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, Hóng Hớt Cbiz thấy, nếu xưng hô luận theo bối phận thì chữ “Gia” này không hề nhẹ chút nào, thậm chí hầu như rất hiếm gặp trong giới giải trí. Vậy, các bạn có từng thắc mắc tại sao Châu Tinh Trì lại được gọi thế này không?

Theo mình được biết, trong giới giải trí Hoa ngữ, ngoài nghệ danh thì nhiều nghệ sĩ còn được gọi theo tên gọi trong phim hoặc được gọi một tiếng “tử”, “ca”, “tỷ” theo kinh nghiệm diễn xuất, thời gian vào nghề để xếp trên dưới, như Lưu Đức Hoa được gọi là “Hoa tử”, Châu Nhuận Phát được gọi là “Phát ca”, Thành Long được xưng là “đại ca”, Phí Ngọc Thanh cũng chỉ được gọi là “Tiểu ca”... nhưng chỉ có Châu Tinh Trì được gọi một tiếng “gia”, lẽ nào ông trên cả những người này?

Thật ra, bắt nguồn của tên gọi này là khi Châu Tinh Trì hợp tác Ngô Quân Như trong phim Thần Bài (1989). Trong phim, Ngô Quân Như vì quá sùng bái tài năng đặc biệt nhân vật Tả Tụng Tinh (Châu Tinh Trì thủ vai) khi có thể giúp cô cá cược thắng, kiếm được rất nhiều tiền nên mới gọi hắn một tiếng “Tinh Gia”. Nhưng phải đến khi Hồng Kim Bảo lên tiếng thì tên gọi này mới được “khẳng định” và theo Châu Tinh Trì đến tận bây giờ.

Trước đây, Châu Tinh Trì luôn được mọi người gọi là “Tinh tử” vì vào nghề sau (xem như sinh sau đẻ muộn), nhưng khi Hồng Kim Bảo – vua võ thuật có địa vị rất cao trong giới giải trí Hong Kong lúc bấy giờ nói rằng, với thành tựu và sức ảnh hưởng của Châu Tinh Trì hiện nay, việc được gọi là “Tinh gia” cũng không có gì quá đáng, mọi người cứ gọi miết thành quen, từ “Tinh tử” đổi thành “Tinh gia” cũng bắt đầu từ đó.

Châu Tinh Trì là thiên tài của dòng phim hài kịch, những tác phẩm của ông luôn chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chẳng những có bộ óc tài ba trong việc làm phim, Tinh Gia còn sở hữu khả năng diễn xuất tuyệt vời. Nhờ hai tiếng “Tinh gia” này có thể thấy địa vị và thực lực của Châu Tinh Trì chẳng hề thua kém bất kỳ ai phải không các bạn?

Trước đây, Hóng Hớt Cbiz cũng rất thắc mắc, không biết sao mới vào nghề ai cũng được gọi là “tử”, cao hơn tí là “ca” nhưng chỉ có Châu Tinh Trì là “gia”. Giờ thì mình hiểu rồi, còn các bạn thấy sao về danh xưng này của Châu Tinh Trì, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Lưu Hiểu Khánh và dàn sao Hoa ngữ lận đận với nhiều đời chồng

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Châu Tinh Trì? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.