x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì từng có một thời rất ghen tị với Lương Triều Vỹ

Carole 08:05 - 26/02/2022

Trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc có 2 minh tinh huyền thoại mà những người yêu phim chắc chắn sẽ biết đến, đó là Châu Tinh Trì Lương Triều Vỹ. Một người là “vua hài”, người kia lại là “ảnh đế của các ảnh đế”, những thành tựu mà họ gặt hái được khiến minh tinh cùng thời phải nể phục, bậc hậu bối ngưỡng mộ và noi gương theo. 

Tuy đều có địa vị ngang bằng nhau nhưng Carole nghĩ chắc không có nhiều người biết về chuyện Châu Tinh Trì từng ghen tị với Lương Triều Vỹ tới mức nào đâu. Hai người họ vốn là bạn thân, năm xưa Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ đã cùng nhau thi vào lớp diễn xuất của TVB. Khoảng thời gian đầu mới vào nghề, Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ cũng giống như bao nhiêu diễn viên trẻ khác, hầu như chỉ được đảm nhận mấy vai quần chúng mà cho dù có soi kỹ chưa chắc đã nhận ra nổi.

Nhưng Lương Triều Vỹ không phải đóng vai quần chúng lâu khi ông được TVB trọng dụng giao cho nhiều vai quan trọng, đất diễn cũng tăng lên. Năm 1984, Lương Triều Vỹ “làm mưa làm gió” trên màn ảnh với bộ phim Lộc Đỉnh Ký và dần trở thành ngôi sao chủ chốt của TVB thời điểm đó. 

Thừa thắng xông lên, Lương Triều Vỹ tiếp tục tham gia nhiều bộ phim ăn khách như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Dương Gia Tướng, Tân Trát Sư Huynh… Sau bộ phim Hiệp Khách Hành (1989), Lương Triều Vỹ chuyển hướng sang tập trung cho mảng điện ảnh.

Châu Tinh Trì ghen tị với Lương Triều Vỹ chính là vì người bạn thân đã thành diễn viên nổi tiếng quá nhanh. Từ năm 1982 – 1987, Châu Tinh Trì vật lộn với đủ các vai quần chúng khác nhau và ông vẫn chỉ là một diễn viên chẳng được ai “nhớ mặt biết tên”. Phải đến năm 1988 khi bộ phim Phích Lịch Tiên Phong lên sóng thì Châu Tinh Trì mới được chú ý hơn và sau những nỗ lực không ngừng, ông đã vươn lên thành ngôi sao hàng đầu của màn ảnh rộng. Chỉ có điều, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó đâu.

Sự nghiệp của Lương Triều Vỹ thuận buồm xuôi gió và ông liên tiếp được xướng tên hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cannes, nắm giữ kỷ lục về số lần đăng quang ngôi vị Ảnh đế cao quý tại giải Kim Tượng và Kim Mã. Với diễn xuất xuất sắc đến như vậy, dù cho đã qua thời hoàng kim trong sự nghiệp nhưng các nhà làm phim vẫn sẵn sàng chi ra một mức thù lao cực khủng để mời Lương Triều Vỹ đi đóng phim.

Nhưng Châu Tinh Trì sau khi thành danh lại bị nhiều ông lớn ở Hong Kong tận dụng để kiếm tiền. Vì phải trả món nợ ân tình mà Châu Tinh Trì không thể tự do làm những phim mà mình mong muốn, đến mức ông muốn ra nước ngoài nhưng cũng chẳng xong, mãi về sau mới có thể được thoát. Ở tuổi 60, phim của Châu Tinh Trì không còn ăn khách nữa, ông lại liên tiếp vướng phải những vụ ồn ào.

Lương Triều Vỹ đúng là có nhiều điểm khiến Châu Tinh Trì ghen tị, ví dụ như sự nghiệp thuận lợi và cả cuộc sống hạnh phúc nữa. Nhưng dù như thế nào thì Châu Tinh Trì cũng vẫn là một huyền thoại và tạo nên rất nhiều tác phẩm kinh điển cho điện ảnh Trung Quốc.

>>> Xem thêm: Chịu ơn Tinh gia nhưng Lương Triều Vỹ không vao giờ đóng phim của ông

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.