x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Quốc Vinh, Châu Tinh Trì và sao Hoa ngữ chưa từng quay phim dở

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:50 - 15/03/2022

Thời gian này, chắc nhiều bạn cũng như Khứ Linh, thường thấy người ta than thở các sao trẻ bây giờ toàn lấy số lượng lấn át chất lượng, chẳng còn coi trọng kịch bản hay diễn xuất nữa. Mà không phải mỗi sao trẻ đâu, đến Cổ Thiên Lạc cũng gây thất vọng vì quay phim quá nhiều mà đa phần đều kém chất lượng nữa mà. May mắn là bên cạnh đó, vẫn có những cái tên khiến chúng ta giữ vững niềm tin là trong làng giải trí Hoa ngữ còn diễn viên chân chính, chưa từng đóng phim rác. Hãy cùng mình điểm qua 4 cái tên đó là những ai nhé.

1. Trương Quốc Vinh

Dù Trương Quốc Vinh đã ra đi lâu rồi, nhưng huyền thoại về anh thì chắc chắn chẳng ai quên và chẳng ai đạt được. Anh có thể biến hóa rất đa dạng thành chàng thư sinh hiền lành, một chàng trai khó tính nói năng cay nghiệt, cho đến một người có vấn đề về tâm lý. Mỗi bộ phim là một sắc thái khác nhau, khiến chúng ta như lạc vào mê cung, chẳng hề nhận ra Trương Quốc Vinh của tác phẩm trước đó.

Phim kinh điển của Trương Quốc Vinh thì nhiều vô số kể, cũng đa dạng vô cùng. Từ Anh Hùng Bản Sắc, Yên Chi Khâu, Thiện Nữ U Hồn, A Phi Chính Truyện, Bá Vương Biệt Cơ, Đông Tà Tây Độc, Gia Hữu Hỷ Sự, Kim Chi Ngọc Diệp, Xuân Quang Xạ Tiết... Và chưa bao giờ Trương Quốc Vinh khiến chúng ta phải thất vọng với diễn xuất cũng như chất lượng của các tác phẩm mà anh lựa chọn.

Dù Trương Quốc Vinh chỉ mới có 2 lần lên ngôi Ảnh đế Kim Tượng thôi, nhưng với mình, anh mãi mãi là tượng đài của nền điện ảnh Hoa ngữ, là tấm gương về nhân cách, tài năng và sự chuyên nghiệp mà lứa đàn em nên học hỏi.

>>> Xem thêm: Thích Hành Vũ: Kỳ tài võ thuật làm nền cho Tinh gia để báo ơn dù được cả Cbiz săn đón

2. Lương Gia Huy

Với 4 lần lên ngôi Ảnh đế Kim Tượng và 1 lần làm Ảnh đế Kim Mã, tài năng diễn xuất của Lương Gia Huy là điều chẳng ai có thể phủ nhận được. Gia nhập làng giải trí 40 năm (bao gồm 5 năm bị làng phim ảnh Hồng Kông tẩy chay vì lý do cá nhân), với 19 lần được đề cử Nam diễn viên chính và Nam diễn phụ xuất sắc nhất Kim Mã, chừng ấy thôi để mọi người hiểu rằng chất lượng phim mà Lương Gia Huy tham gia cao đến chừng nào rồi.

Điều đáng nể khác là Lương Gia Huy chưa bao giờ gò bó trong một kiểu vai diễn hay chấp niệm với nhân vật chính. Chỉ cần có vai diễn thích hợp, khiến mình rung động là ông lại nhận ngay mà không hề do dự hay đưa ra yêu sách, đòi hỏi nào. Như nam diễn viên từng tuyên bố với phóng viên: "Chỉ có kịch bản tệ chứ chẳng có vai diễn nào là xấu cả".

Với tâm thế ấy, bảo sao mà các bộ phim Lương Gia Huy tham gia như Hỏa Thiêu Viên Minh Viên, Buông Rèm Chấp Chính, Tân Long Môn Khách Sạn, Người Tình, Đông Tà Tây Độc, Hắc Xã Hội, Địch Nhân Kiệt: Bí Ẩn Ngọn Lửa Ma hay Hàn Chiến... đều được khen ngợi hết lời.

3. Châu Tinh Trì

Dù chỉ nhận được 1 giải Ảnh đế Kim Tượng duy nhất với bộ phim Đội Bóng Thiếu Lâm, nhưng với mình Châu Tinh Trì vẫn là cái tên vàng của làng điện ảnh Hồng Kông, là người đã níu kéo thời hoàng kim của xứ Cảng dài thêm vài năm trước khi có dấu hiệu lụi tàn.

Nhắc đến phim xuất sắc của Châu Tinh Trì thì nhiều vô số kể. Mà mình nghĩ chắc chẳng kể thì các bạn cũng biết hết rồi, nên không cần thiết lắm nhỉ? Và với hàng loạt những tác phẩm liên tục phá vỡ kỷ lục phòng vé Hồng Kông lẫn đại lục, Châu Tinh Trì chứng minh được, ông không chỉ là diễn viên có tâm mà còn là nhà làm phim có tầm.

Một nguyên nhân khác khiến mình nghĩ Châu Tinh Trì chẳng bao giờ đóng phim rác là những tác phẩm sau này đều do chính ông là người lên kịch bản, đảm nhận luôn vai trò đạo diễn lẫn nhà sản xuất. Mà tính cách tỉ mỉ, soi mói và khắt khe của Châu Tinh Trì thì nổi tiếng rồi. Ông sẵn sàng bắt diễn viên quay đi quay lại một cảnh phim đến cả trăm lần chỉ để vừa lòng mình cơ mà.

4. Hoàng Bột

Là một người gặp nhiều lận đận, khó khăn trong giai đoạn khởi nghiệp nên Hoàng Bột rất trân trọng những thành tựu mà anh đạt được bây giờ. Không có diện mạo nổi trội, Hoàng Bột lại tận dụng nó để tạo nên Hắc Bì ngu dốt nóng vội trong bộ phim Hòn Đá Điên Cuồng, Cao Bác tham lam hèn mọn của Lạc Lối Ở Thái Lan, Hầu yêu gian xảo trong Tây Du Mối Tình Ngoại Truyện, Điền Văn Quân đầy day dứt bi kịch trong Con Thân Yêu...

Cái giỏi của Hoàng Bột chính là vai diễn gì cũng nhận, chẳng vì cái mác Ảnh đế mà làm mình làm mẩy hay đòi hỏi gì. Và bằng thiên phú lẫn sự chăm chỉ của mình, anh luôn xây dựng được những nhân vật rất đời và diễn theo cách riêng của mình, khiến khán giả luôn cảm thấy đồng cảm và gần gũi như thể bắt gặp bóng hình của mình trong đó.

Có thể những bộ phim mà Hoàng Bột nhận không quá đặc sắc. Bằng chính tài năng của mình, anh đã làm tăng sức hút của kịch bản, khiến khán giả bỏ quên mất khiếm khuyết này mà luôn đánh giá cao các tác phẩm của Hoàng Bột.

>>> Xem thêm: Cổ Thiên Lạc đóng nhiều phim dở trong 5 năm qua: Do bận cứu điện ảnh Hong Kong và từ thiện

Thật ra, ngoài 4 cái tên mà Khứ Linh liệt kê trong bài thì Hoa ngữ vẫn có rất nhiều những ngôi sao chân chính, luôn đặt cái tâm và tình yêu nghề lên hàng đầu, mang đến cho khán giả những tác phẩm xuất sắc, khiến chúng ta phải kính nể và khâm phục.

*Bài viết do Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.