x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Christian Bale hé lộ điểm tương đồng giữa Gorr và Batman

Chekov 09:00 - 02/07/2022

Chekov vô cùng mong chờ Gorr The God Butcher không chỉ vì nhân vật này có một lịch sử vô cùng đau lòng trong Marvel Comics mà còn bởi nam diễn viên thực sự Christian Bale sẽ đảm nhận phản diện chính của Thor: Love and Thunder này. Tiếp nối các sự kiện của Avengers: Endgame, Thor (Chris Hemsworth) cảm thấy mệt mỏi với hành trình siêu anh hùng và muốn tìm lại chính mình.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Gorr the God Butcher (Christian Bale) buộc Thần Sấm phải hợp tác với một số người bạn cũ để đánh bại hắn ta. Cùng với vua của New Asgard, Valkyrie (Tessa Thompson) và Kronan Korg (Taika Waititi), Thor cũng đoàn tụ với bạn gái cũ Jane Foster (Natalie Portman), người hiện đang sở hữu Mjolnir sau khi trở thành Mighty Thor. 

Mặc dù Thor: Love and Thunder đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Christian Bale vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel nhưng trước đó, nam diễn viên đã từng hóa thân thành siêu anh hùng trong bộ ba Batman của Christopher Nolan. Do đó, Chekov khá bất ngờ khi biết Christian Bale nhận xét có một số điểm tương đồng giữa Batman và Gorr: “Chà, tôi có sự đồng cảm đối với một con quái vật như Gorr. Tương tự, Batman không phải là một anh hùng nổi bật như những nhân vật khác. Cả Gorr lẫn Batman đều có những xung đột dữ dội bên trong”.

Chekov hoàn toàn hiểu được cảm xúc của Christian Bale bởi Batman phiên bản Christopher Nolan từng làm nhiều thứ khá khó hiểu như từ chối cứu Ra's al Ghul khỏi một đoàn tàu trật bánh trong Batman Begins cho đến xu hướng đánh đập tàn nhẫn những tên tội phạm của thành phố Gotham. Hơn nữa, "cảm xúc đen tối" của nhân vật thể hiện rõ ràng trong một số cảnh căng thẳng, chẳng hạn như khi Batman thẩm vấn Joker.

Về phần Gorr, phản diện này phải chịu một số phận đau thương khi hắn ta chưa bao giờ có cơ hội đạt được hạnh phúc hoặc hy vọng tìm thấy nó. Thế giới không tên của Gorr là một vùng đất hoang cằn cỗi, nơi tài nguyên khan hiếm và cây xanh hầu như không có. Khi còn là một đứa trẻ cho đến khi trưởng thành, Gorr được khuyến khích tin rằng càng cầu nguyện nhiều hơn thì những vị thần tử tế sẽ đáp lại.

Do điều kiện khắc nghiệt của hành tinh đó, Gorr chứng kiến ​​cha mẹ, người vợ đang mang thai Arra và những đứa con lần lượt qua đời. Với nỗi đau buồn, Gorr trở nên phẫn nộ với khái niệm về các vị thần mà hắn ta dành cả cuộc đời để tin tưởng, dẫn đến việc bị trục xuất khỏi bộ tộc của mình. Sau đó Gorr phát hiện ra trận chiến của 2 vị thần, một trong đó là Knull, đấng tạo ra symbiote và Venom.

Hắn lấy được Hắc Kiếm và bắt đầu hóa ác. Nếu Thor: Love & Thunder sử dụng câu chuyện gốc của Gorr từ truyện tranh, Chekov chắc chắn hắn sẽ trở thành nhân vật phản diện MCU đáng thương nhất. Nếu hắn ta tồn tại trên hành tinh khác, Gorr có thể đã sống một cuộc sống yên bình với gia đình của mình.

Vốn là một diễn viên thực lực, Christian Bale chắc chắn đầu tư rất nhiều vào nhân vật Gorr the God Butcher của mình. 

Các đoạn trailer của Thor: Love and Thunder hầu như không tiết lộ bất kỳ bối cảnh nào cho phản diện này nhưng khi ngày ra mắt của bộ phim gần đến, Christian Bale đã úp mở về một cảnh cụ thể mà anh thực sự thích cuối cùng đã bị cắt khỏi bom tấn: "Tôi chỉ có một yêu cầu duy nhất, đó là tôi đã tham khảo video Come to Daddy của Aphex Twin. Có một nhân vật trong đó đã truyền cảm hứng cho tôi về Gorr và tôi đã nói với Taika: Tôi muốn hét lên trong phim”.

Đáng buồn thay tiếng hét đó đã không trở thành hiện thực vì theo lời Christian Bale, nó là “một cái gì đó hơi quá mức có lẽ đối với PG-13”. Chekov mong Taika Waititi nghĩ lại bởi Gorr the God Butcher vô cùng tiềm năng và Chekov chẳng muốn nhân vật này rơi vào hố sâu phản diện yếu kém của Marvel nữa đâu!

Chỉ còn vài ngày là Thor: Love and Thunder ra rạp, Chekov háo hức tột cùng bởi phim không những thiết lập cột mốc quan trọng cho Giai đoạn 4 của MCU mà còn cho chúng ta biết được khía cạnh rất khác của Thần Sấm. 

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.