x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cùng nâng được Mjolnir, thế nhưng chỉ Thor xuất hiện trong giai đoạn 4

SEIZEDIX 15:00 - 02/07/2022

Có thể bạn đã biết, ba giai đoạn đầu tiên của MCU đều đề cập tới hành trình Thanos thu thập các viên đá vô cực và hoàn thành chiếc găng tay có quyền lực cực lớn, bên cạnh đó là những siêu anh hùng sẽ chiến đấu cùng với hắn. 

Trận chiến cuối cùng trong Avengers: Endgame đã mang tới rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và tiết lộ một nhân vật cũng có thể nâng được chiếc búa Mjolnir như Thor khi chiến đấu chống lại Thanos cũng như đội quân của hắn. Trở lại năm 2011, khi Thần Sấm (Chris Hemsworth) debut trong MCU qua bom tấn Thor của Kenneth Branagh, mình biết được lý do chỉ anh có thể sử dụng chiếc búa Mjolnir và tại sao anh lại tạm thời mất đi khả năng nâng chiếc búa này. Tất cả đều bắt nguồn từ “sự xứng đáng”. 

Mjolnir được Dwarves tạo ra ở Nidavellir theo yêu cầu của Odin và được vị thần này sử dụng trước khi truyền lại cho Hela và Thor. Sau khi phớt lờ mệnh lệnh của cha và tấn công Jotunheim ở Thor, Thần Sấm bị trục xuất xuống Trái đất và tước đi Mjolnir. Odin sau đó đã phủ lên chiếc búa một câu bùa chú để chỉ những người xứng đáng mới có thể nâng nó lên và mãi đến sau này, đây vẫn là yêu cầu để một ai đó có thể sử dụng Mjolnir. Ở cuối Thor, Thần Sấm đã trở thành người “xứng đáng” với chiếc búa một lần nữa sau khi vượt qua được cái tôi của bản thân và trong các bộ phim sau này, một số nhân vật cũng được tiết lộ là có đủ khả năng nâng được chiếc búa này.

Trong Avengers: Age of Ultron, mình đã biết được hai thông tin vô cùng quan trọng liên quan đến Mjolnir. Đầu tiên là ở bữa tiệc tại tháp Avengers, khi mọi thành viên của biệt đội báo thù (trừ Black Widow) và Rhodey (Don Cheadle) lần lượt nhấc Mjolnir lên vì họ không tin bùa ngải là có thật và người duy nhất có thể di chuyển nó một chút là Captain America (Chris Evans). 

Sau đó, Vision (Paul Bettany) đã dễ dàng nhấc chiếc búa lên, chứng tỏ mình xứng đáng với nó. Mãi đến sau này, Captain America cuối cùng đã nâng và sử dụng Mjolnir trong Avengers: Endgame, nhưng thật không may, cả anh và Vision đều không thể bước sang giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel, cho thấy rằng họ là người xứng đáng với chiếc búa vì họ không còn xuất hiện trong MCU sau này.

Như đã nói ở trên, sau khi Captain America làm dịch chuyển chiếc búa trong Age of Ultron, không có chi tiết nào khẳng định anh là người xứng đáng cho đến Avengers: Endgame - nơi anh nâng búa lên đúng lúc Thanos chuẩn bị hạ gục Thor. Captain America và Thor đã chiến đấu cùng nhau và cùng sử dụng Mjolnir, nhưng ở cuối Endgame, Steve Rogers đã quyết định quay về quá khứ để sống những ngày tháng hạnh phúc bên Peggy Carter và truyền vai cho Captain America cho Sam Wilson (Anthony Mackie). 

Về phần Vision, anh nâng chiếc búa và trao nó cho Thor trước sự ngạc nhiên của mọi người và sau đó đã sử dụng nó trong trận chiến ở Sokovia. Đáng buồn thay, Vision đã hy sinh bản thân ở Avengers: Infinity War để ngăn chặn Thanos lấy được viên đá tâm trí, và phiên bản mới của anh - White Vision có thể không xứng đáng để nâng chiếc búa nữa. Captain America và Vision dường như sử dụng được Mjolnir vì họ sẽ không đồng hành với MCU quá lâu và điều đó sẽ giúp các nhà biên kịch không phải “vắt óc” suy nghĩ kịch bản trong giai đoạn 4.

Sắp tới, Thor sẽ trở lại với bộ phim riêng thứ tư của anh - Thor: Love and Thunder, tái hợp với Jane Foster (Natalie Portman) - người bây giờ đã trở thành Mighty Thor và xứng đáng để sử dụng Mjolnir. Nếu Steve Rogers và Vision vẫn còn xuất hiện trong MCU, cả hai sẽ vô tình phá hỏng mối quan hệ giữa Thor và Jane với chiếc búa vì sẽ có hai nhân vật khác cũng có thể sử dụng nó. Cần phải xem mối quan hệ giữa Thor và Mjolnir liệu có bị ảnh hưởng bởi các sự kiện trong Thor 4 hay không, thế nhưng thật thú vị khi vũ trụ điện ảnh Marvel một lần nhấn mạnh chỉ có Thor là xứng đáng với nó và sự khác biệt là bây giờ có tận hai phiên bản Thor khác nhau.

>>>Xem thêm: Review sớm Thor - Love And Thunder: Phim chúa hề, Bale diễn quá hay

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.