x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Chthon không xuất hiện và các chi tiết bất ngờ ở Doctor Strange 2

SEIZEDIX 14:30 - 15/05/2022

Cuối tuần vừa qua, Doctor Strange In The Multiverse Of Madness đã chính thức ra mắt trên toàn cầu và nhận về những lời khen tích cực từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng. 

Bên cạnh những chi tiết trùng khớp với giả thuyết và tin đồn mà người hâm mộ từng truyền tay nhau, bộ phim này cũng sở hữu loạt tình tiết khiến người xem vô cùng bất ngờ và chắc chắn cuộc hành trình của Doctor Strange cùng Scarlet Witch sẽ khám phá những điều như vậy. 

Kết cục của Doctor Strange 2 mở ra rất nhiều điều, không chỉ cho các nhân vật chính mà còn cho toàn bộ MCU. Hãy cùng mình tìm hiểu xem bom tấn mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel có những chi tiết nào gây sốc nhất nhé.

Wanda ác từ đầu đến cuối phim, Living Tribunal làm cameo

Trước khi Doctor Strange In The Multiverse Of Madness ra mắt, người hâm mộ mong đợi rằng Scarlet Witch sẽ đối đầu với Doctor Strange ít nhất một lần trong phim. Thế nhưng bản thân mình cũng không thể ngờ rằng, cô đã tự khẳng định bản thân là phản diện ngay từ đầu bom tấn này. 

Wanda thể hiện rõ tham vọng lấy đi sức mạnh của America Chavez để du hành không gian, tìm lại cặp sinh đôi đang thất lạc của cô. Tương tự như trong truyện tranh, cụ thể là House of M - một trong những sự kiện hay nhất của Marvel Comics từ trước đến nay. 

Scarlet Witch đã có những hành động vô cùng khủng khiếp trong Doctor Strange 2, phá hủy Kamar-Taj và chiến thắng các thành viên của Illuminati. Rõ ràng việc thao túng Westview chẳng là gì so với những điều mà Wanda làm trong Multiverse Of Madness.

Một trong những đề tài được người hâm mộ thảo luận nhiều nhất trước khi Doctor Strange 2 phát hành đó là nhân vật phản diện quan trọng nhất của phim sẽ là ai. Hóa ra, đó chính là nhân vật mà chúng ta đã quen thuộc từ nhiều năm trước đây - Scarlet Witch. Chthon - nguồn gốc của Chaos Magic trong truyện tranh cũng không hề xuất hiện trong bom tấn này. 

Tương tự như việc Mephisto không xuất hiện trong WandaVision, dường như vũ trụ điện ảnh Marvel đang cố gắng che giấu những bậc thầy phản diện vì một mục đích nào đó. Càng tệ hơn khi rất có thể, những nhân vật như Mephisto, Chthon và các nhân vật thần bí mạnh mẽ khác từ Marvel Comics có thể sẽ bị thay đổi nguồn gốc khi xuất hiện trên màn ảnh rộng trong tương lai gần.

Dù khá buồn khi Chthon không xuất hiện như những lời đồn đoán, thế nhưng mình được an ủi phần nào khi một số nhân vật ở Marvel Comics xuất hiện trong phim. Khi Doctor Strange và America Chavez du hành qua đa vũ trụ, họ xuyên qua một thực tại có sự góp mặt Living Tribunal - một trong những thực thể quyền năng nhất trong truyện tranh, giữ cho đa vũ trụ luôn cân bằng. 

Mình tin rằng anh sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của MCU khi vũ trụ này tiếp tục khám phá đa vũ trụ. Nếu bạn còn nhớ, một bức tượng của nhân vật này cũng xuất hiện trong Loki - loạt phim khác của vũ trụ điện ảnh Marvel cũng đề cập tới các thực tại.

America Chavez không có biến thể, Baron Mordo ở Earth-616 vắng mặt, Black Bolt tái xuất

Không có biến thể nào của Living Tribunal tồn tại trong đa vũ trụ và America Chavez cũng như vậy. Cô bé tiết lộ với Doctor Strange rằng cô là phiên bản duy nhất và đó là lý do tại sao Scarlet Witch quyết tâm bắt giữ cô bé vì sức mạnh xuyên qua các đa vũ trụ. 

Hầu hết mọi nhân vật trong Marvel Comics đều có vô số biến thể trong đa vũ trụ, nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, ví dụ như Rachel Summers, con gái của Scott Summers và Jean Grey,… Nhắc tới các biến thể, Baron Mordo trong Doctor Strange 2 hóa ra lại là phiên bản từ Earth-838 và là thành viên của Illuminati. Phiên bản ở Earth-616 của nhân vật này không xuất hiện và người xem chưa rõ tình trạng hiện tại của anh như thế nào. 

Ở cuối Doctor Strange phần đầu tiên, Baron Mordo đã trở mặt và phản bội người bạn thân nhất của mình. Kể từ đó, anh hoàn toàn biến mất và chưa trở lại. Sự trở lại của Black Bolt với tư cách là thành viên của Illuminati cũng là điều khiến mình vô cùng bất ngờ. 

Với việc tiếp tục đưa Anson Mount trở lại đóng vai thủ lĩnh của Inhumans cho thấy Marvel Studios vẫn thừa nhận loạt phim thất bại nhất trong lịch sử làm phim của họ là một phần của MCU.

Ngôi sao mới thủ vai Mr. Fantastic, bí mật của hội Illuminati

Ngay sau khi hội Illuminati được giới thiệu trong các đoạn trailer của Doctor Strange 2, người hâm mộ đã hy vọng rằng một số diễn viên mà họ yêu thích sẽ vào vai các thành viên của nhóm này. Và một lần nữa, Marvel Studios “chiều chuộng” ước muốn của người hâm mộ khi đưa John Krasinski vào vai Mr. Fantastic - một thành viên của Fantastic Four và Illuminati. 

Sự xuất hiện của nam diễn viên này tạo ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến tương lai của MCU. Vì là một biến thể, liệu các phiên bản tương lai của Reed Richards trong MCU sẽ do một diễn viên khác thủ vai thay vì John Krasinski? Dù thế nào, mình nghĩ rằng rất khó để các ngôi sao cũ có thể trở lại đóng nhân vật này vì Marvel Studios thích xây dựng vũ trụ độc lập hơn.

Những người hâm mộ truyện tranh đều biết rằng Illuminati là một nhóm sở hữu khá nhiều bí ẩn kinh hoàng. Họ đưa Hulk vào không gian sau khi anh phá hủy Las Vegas, nhốt anh ta ở Sakkar. Thế nhưng, phiên bản ở Earth-838 của nhóm này vẫn khiến mình cảm thấy bất ngờ vì quá kiêu ngạo về sức mạnh, trí thông minh và kinh nghiệm của họ. 

Chưa dừng lại ở đó, Illuminati ở vũ trụ này cũng che giấu một bí mật đen tối. Nhóm đã tiễn Doctor Strange ở thế giới của họ và nói dối rằng anh đã ra đi sau khi thắng Thanos. Họ cho rằng Scarlet Witch không phải là mối đe dọa đáng bận tâm và điều này dẫn đến trận chiến đáng sợ nhất trong lịch sử MCU. 

Diễn biến bất ngờ nhất Doctor Strange 2 là khi Wanda ập đến trụ sở của Illuminati và “thanh lý” gần như tất cả các thành viên của nhóm này.

>>> Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Cảnh mid-credit có sự xuất hiện của nhân vật do Charlize Theron thủ vai - Clea. Trong truyện tranh, cô là vợ của Doctor Strange và sau đó còn trở thành Sorcerer Supreme. Hãy cùng mình chờ đợi xem nhân vật này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới cốt truyện của Doctor Strange 3 nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.