x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Clea xuất hiện và những dự báo về hành trình cùng Strange trong phần 3

Wukong 15:00 - 13/05/2022

Như thường lệ, after-credits là một trong những thứ mà bất kì tín đồ Marvel nào cũng không muốn bỏ lỡ. Trải qua hàng loạt siêu phẩm đình đám của Marvel Studios, việc nhiều khán giả ngồi lại đến phút cuối cùng để xem những diễn biến tiếp theo trong các cảnh after-credits và đưa ra hàng tấn giả thuyết được xem là “chứng nhận fan cứng của Marvel”.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness là bom tấn ở thời điểm hiện tại. Mặc dù do Sam Raimi đạo diễn, siêu phẩm thứ 28 của vũ trụ này vẫn tạo nên sự thu hút rõ rệt khi chất liệu kinh dị lần đầu xuất hiện trong thể loại siêu anh hùng. Lấy bối cảnh sau Spider - Man: No Way Home cùng những kiến thức mơ hồ về đa vũ trụ, Stephen Strange phải bảo vệ nữ anh hùng tuổi teen - America Chavez bởi cô đang là mục tiêu của các thế lực hắc ám do sở hữu năng lực du hành đa vũ trụ.

Bên cạnh đó, Wanda Maximoff có được quyền năng ma thuật hỗn mang sau Wanda Vision, nay cô đã là Scarlet Witch đầy dã tâm. Vì muốn đưa hai đứa con trở lại, Wanda truy đuổi America Chavez nhằm hấp thụ năng lực có “một không hai”. Từ đây những diễn biến trong đa vũ trụ đã khiến cuộc chiến giữa Strange và Scarlet Witch bắt đầu.

Mặc dù Doctor Strange 2 có hai cảnh post-credits, một cảnh tập trung vào việc thiết lập câu chuyện trong tương lai, trong khi cảnh kia chủ yếu “tấu hài” khiến mình khá hụt hẫng. Ở bài viết này, Wukong sẽ giải mã về cảnh post-credit 1, nên mọi người hãy cân nhắc việc đọc tiếp nhé.

>>> Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Charlize Theron gia nhập MCU với tư cách Clea

Cảnh đầu tiên bắt đầu bằng việc Doctor Strange đang vui vẻ đi dạo trên phố, có lẽ anh đang tận hưởng sự bình yên sau hàng loạt diễn biến trước đó. Bất chợt mọi thứ bị gián đoạn khi một phụ nữ trong trang phục màu tím xuất hiện từ cánh cổng không gian khác và nói với Strange rằng “anh đã gây ra một cuộc xâm lấn và chúng ta sẽ sửa nó … trừ khi anh sợ”

Sau đó con mắt thứ ba của anh xuất hiện khi mặc trang phục pháp sư và một chiều không gian khác hiện ra. Điều này tiết lộ một nhiệm vụ mới bắt đầu và nhiều khả năng Doctor Strange 3 sẽ giải mã.

Cảnh quay không tiết lộ rõ Charlize Theron thủ vai nhân vật nào, nhưng là fan của Marvel, Wukong dễ dàng nhận ra tạo hình này chính là Clea. Việc tuyển chọn Theron là một điều bất ngờ, vì trước đó Marvel Studios chưa thông báo hoặc công khai trên bất kỳ nền tảng nào. 

Thân thế của Clea trong Marvel Comics

Được tạo ra bởi Stan Lee và Steve Ditko, Clea xuất hiện lần đầu trong Strange Tales #126. Cô là con gái của hoàng tử Orini, cháu gái của Dormammu. Mẹ của Clea là Umar, chị gái song sinh của Dormammu. 

Trong truyện tranh, cô được nuôi dưỡng để phụng sự Dormammu, nhưng sau khi gặp Stephen Strange, cô đã phản bội hắn và kết hôn với anh. Trong phần ngoại truyện Death of Doctor Strange, Clea trở thành Phù thủy tối thượng, bảo vệ Trái đất sau sự ra đi của chồng mình.

Wukong nghĩ có hai giả thuyết. Một là Clea trở thành đồng minh và vợ của Doctor Strange giống trong truyện tranh, vì chuyện tình của anh và Christine Palmer đã khép lại trong Doctor Strange 2. Điều đó mở đường cho mối quan hệ của Strange và Clea trong những dự án sắp tới của MCU. 

Hai là hãng phim có xu hướng phát triển các nhân vật vượt ra khỏi nguyên tác, nên có khả năng Clea sẽ khác hoàn toàn so với truyện.

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Phim hay, xem xong tôi muốn trở thành fan Marvel

Sự kết nối của Clea với Chiều Không Gian Tối

Với xuất hiện trước đây của Dormammu trong MCU, Wukong nghĩ nhiều khả năng Marvel sẽ giữ nguyên xuất thân của Clea - là cháu gái của Dormammu hoặc con gái của người cai trị Chiều Không Gian Tối. Trong Doctor Strange 1, Stephen ngăn cản kế hoạch hợp nhất Chiều không gian tối của Dormammu, buộc hắn phải tắt vòng lặp thời gian. Anh phong ấn cánh cổng giữa Trái đất và Chiều Không Gian Tối. 

Tuy nhiên, trong cảnh post-credit của Doctor Strange 2, mình thấy được cổng không gian đã mở ra bằng việc Clea dùng thanh kiếm tác động vào. Như mình hiểu theo cách thiết lập của MCU, thì Chiều Không Gian Tối tách biệt với các vũ trụ trong đa vũ trụ MCU, vì vậy không rõ liệu cuộc xâm lấn có ảnh hưởng đến nó hay không. Và Clea sẽ là đồng minh của Doctor Strange khắc phục điều này.

Với khả năng dịch chuyển đến nhiều chiều không gian khác, Wukong nghĩ Doctor Strange 3 sẽ là hành trình phiêu lưu xuyên vũ trụ của Clea và Strange để khắc phục mọi thứ. Biết đâu đây là cơ hội để bác sĩ Lạ se duyên với cô nàng.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doctor Strange 2 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.