x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Vision Trắng vắng mặt khó hiểu, mặc Wanda làm càng

Wukong 18:00 - 14/05/2022

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đang khuấy đảo thị trường điện ảnh toàn quốc. Bộ phim có sự trở lại Doctor Strange và Scarlet Witch. Lần này nội dung tập trung nhiều vào câu chuyện của nữ phù thủy - phản diện chính của phim. Vì muốn có được khả năng du hành đa vũ trụ nhằm đưa các con trở lại bên mình, cô quyết truy đuổi America Chavez. 

Động cơ chính xuất phát từ niềm khao khát về hạnh phúc gia đình. Trước đó ở sự kiện Westview, cô đã tạo ra thực tại Hex, bao gồm cả Vision và hai đứa con Billy, Tommy, bằng chính nỗi đau chưa nguôi trước đó. 

Tại đây, Tổ chức SWORD đã gửi đến một Vision Trắng đến đối đầu với phiên bản ​​do Wanda tạo ra bằng chính nửa viên đá trí tuệ trong cô. Vision đã mang lại cho Vision Trắng những ký ức về quá khứ của anh, khiến anh trở thành một Vision hoàn toàn mới, rời khỏi thị trấn và không một ai biết về tung tích của Vision Trắng kể từ đó. 

Trong Doctor Strange 2, mình thấy Wanda chỉ mong được đoàn tụ với hai đứa con và không đề cập đến việc muốn đưa Vision trở lại, mặc dù có một số cảnh nhắc đến Vision. 

Điều này, diễn viên Elizabeth Olsen cũng giải thích rằng: "Những đứa trẻ luôn là điều quan trọng nhất với người mẹ. Tôi nghĩ rằng khi bạn là mẹ, bạn sẽ hiểu việc mất đi đứa con sẽ là một mất mát lớn hơn bất kỳ điều gì. Đó là lý do tại sao Wanda chỉ tập trung tìm kiếm hai đứa con hơn là Vision.”

Vậy Vision Trắng đi đâu? Tại sao mọi vũ trụ đều không thấy xuất hiện anh ấy? Ở bài viết này, Wukong sẽ lý giải dưới góc nhìn của mình nhé.

Tại sao Vision không xuất hiện ở những vũ trụ khác?

Trong Doctor Strange 2, Wukong thấy Scarlet Witch chỉ nhấn mạnh việc đưa hai đứa con Billy và Tommy về bên cạnh và không có bất cứ đề cập đến việc mang Vision quay lại. Theo cách Olsen giải thích, rất có thể họ đã ly hôn, không sống chung hoặc những nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân không thành ở những vũ trụ khác. Vì vậy, có thể Vision tồn tại trong thế giới đó, nhưng anh ấy không ở cùng với Wanda thì sao. 

Do đó xuyên suốt bộ phim, Wanda cứ muốn tìm đến một thực tại mà có sự xuất hiện của Billy, Tommy để đưa hai đứa trẻ đến nơi mà cô sống. Điều này cho thấy sự khát khao về hạnh phúc làm mẹ khiến cô sẵn sàng kết liễu những kẻ chắn đường, trở thành một phản diện tội lỗi. Đó là lý do tại sao Vision không xuất hiện ở những vũ trụ khác. Phần nào lý giải được động cơ cuối cùng của Wanda xuất phát tự sự tuyệt vọng.

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2 với No Way Home thật sự "kẻ tám lạng, người nửa cân"

Vision Trắng ở đâu trong Doctor Strange 2?

Sau câu nói “Tôi là Vision” và có lại được mọi ký ức của bản thân trong sự kiện Westview, đó là lần cuối cùng mình nhìn thấy anh ta trên màn ảnh và bay đi. Theo mạch liên kết của MCU, sự kiện Doctor Strange 2 diễn ra sau Wanda Vision, mặc dù không rõ tung tích của Vision Trắng nhưng dưới sự kiểm soát của SWORD, nhiều khả năng anh ta sẽ xuất hiện trong một bộ phim riêng, lúc này mọi lý giải sẽ được MCU làm rõ.

Sự vắng mặt của Vision khiến Scarlet Witch ngày một đau khổ hơn trong Doctor Strange 2

Kể từ sự kiện của Avengers: Age of Ultron, mối quan hệ của Wanda và Vision được đề cập khá nhiều. Điển hình trong Civil WarAvengers: Infinity War, tình cảm của họ dần nảy nở.

Mình từng nghĩ với việc Vision Trắng có đủ mọi ký ức của hai người trong Wanda Vision, khi anh xuất hiện ở Doctor Strange 2 sẽ mang lại cảm xúc trọn vẹn khi là nhân tố giúp Wanda từ bỏ Darkhold và quay đầu. Mặc dù công bằng mà nói Wanda chỉ muốn đưa hai đứa con quay lại, nhưng với nhiều mất mát bắt nguồn từ cái kết của Vision, nó để lại rất nhiều câu hỏi cũng như cảm xúc của nữ phù thủy. 

Mình nghĩ cuốn sách Darkhold có thể là yếu tố làm hắc hóa Wanda, nhưng nghĩ kỹ thì nguyên nhân thật sự khiến cô chìm ngập trong ma thuật hắc ám đó là vì ai?

>>> Xem thêm: Book of the Vishanti: Bách khoa toàn thư của phép thuật chính đạo

Khi nào Vision Trắng xuất hiện trong MCU?

Theo Wukong “dò thám” thì Marvel Studios vẫn chưa tiết lộ bất kỳ ý định nào với nhân vật này, thậm chí việc anh ta có trở lại hay không vẫn là một ẩn số. Sau tất cả những gì diễn ra trong Doctor Strange 2, mình nghĩ cần một người khỏe như Vision để cứu Wanda khỏi đống đổ nát của Wundagore. 

Sở hữu sức mạnh được cho là quyền lực nhất Marvel, nhiều khả năng Wanda đang thực hiện “chiến dịch ngủ đông” như Bucky hay một loại ma thuật nào đó để cô ấy tự chuộc lỗi và chờ đợi ngày Vision đến giúp.

Cũng có thể Vision sẽ xuất hiện trong loạt phim sắp tới của MCU, có thể là Ms. Marvel, She-Hulk, Thor: Love and Thunder, Black Panther: Wakanda Forever, hoặc thậm chí là một dự án chưa được thông báo trước. Nhưng mình tin, khi trở lại anh ấy sẽ đi tìm Wanda.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doctor Strange 2 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.