x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao review của Doctor Strange 2 lại trái chiều?

Chekov 16:00 - 13/05/2022

Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) là một trong những dự án được mong đợi nhất của Marvel nhưng Chekov nhận thấy phim đang có nhiều ý kiến trái chiều.

MCU tiếp tục mở rộng với Giai đoạn 4, bao gồm cả phim và chương trình truyền hình, với giai đoạn sau kết nối với giai đoạn trước. Giai đoạn 4 cũng giới thiệu các nhân vật, sự kiện và khái niệm mới, xoay quanh đa vũ trụ đã được khám phá trong Spider-Man: No Way Home.

Lấy bối cảnh vài tháng sau các sự kiện của Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange in Multiverse of Madness chứng kiến Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) đối phó với hậu quả của sự hỗn loạn đa vũ trụ mà anh và Peter Parker (Tom Holland) tạo ra. 

Phim có số điểm 79% trên Rotten Tomatoes và phản ứng của các nhà phê bình cũng vô cùng trái chiều, mặc dù có rất nhiều lời khen ngợi cho sự chỉ đạo của Sam Raimi và diễn xuất của dàn diễn viên chính. Dưới đây là những đánh giá tích cực về phim:

 Tờ CBR nhận xét:

“Về bản chất, Doctor Strange in Multiverse of Madness là bộ phim kinh dị MCU chính thức đầu tiên - với việc Sam Raimi đạo diễn. Sam Raimi thể hiện xuất sắc, thấm nhuần cuộc hành trình của Stephen Strange và America Chavez với sự kết hợp giữa kỹ xảo phim kinh dị và hình ảnh ảo giác, dễ dàng nâng tầm bộ phim này lên hàng đầu của MCU. "

Gizmodo viết:

“Được biết đến nhiều nhất với những bộ phim kinh dị như The Evil Dead, cũng như bộ ba Người Nhện đầu tiên, Raimi thích gây sợ hãi và thực sự thành công trong hầu hết mọi cảnh. Một bức tường thứ tư phá vỡ ở đây, nhảy hù dọa ở đó, mỗi lần chạm nhẹ đều thú vị và mang đến cho phim sự tinh tế độc đáo rất riêng của nó. ”

 Tờ Nerdist cho biết: 

“Người hâm mộ đã chờ đợi sự xuất hiện của America Chavez trong MCU và Xochilt Gomez đã có màn trình diễn xuất sắc. Cô ấy mạnh mẽ, hài hước và có khả năng kiểm soát câu chuyện của chính mình một cách thích hợp. Đúng như dự đoán, Elizabeth Olsen đã mang đến một buổi biểu diễn quyền lực khác".

Bloody Disgusting cũng dành cho phim nhiều lời khen:

“Sam Raimi dễ dàng quay trở lại cội nguồn làm phim kinh dị của mình và tìm cách truyền tải phần tiếp theo này với mức độ kinh dị mà MCU cho phép. Kịch bản của biên kịch Loki, Michael Waldron chấp bút nhưng Raimi đã tiến xa hơn một bước với sự nhạy cảm về thể chất và kinh dị hài hước của mình. Elizabeth Olsen đảm bảo rằng sức mạnh đó phù hợp với sự phức tạp của Wanda, điều này khiến cô trở thành một trong những nhân vật thú vị nhất và đau lòng nhất MCU"

 Cheat Sheet ca ngợi:

“Sam Raimi mang đến cho Doctor Strange những rung cảm chính về Evil Dead làm hài lòng cả những người hâm mộ kinh dị lâu năm và những người lần đầu tiên tìm hiểu về thể loại này. Sam Raimi khám phá cái chết, sự khủng bố và bạo lực theo cách mà thế giới chưa từng thấy trong MCU cho đến nay". 

Chekov gật gù công nhận Sam Raimi và sự thể hiện của Elizabeth Olsen trong vai Scarlet Witch đầy đau khổ và phức tạp chính là điểm sáng của phim. Tuy nhiên, điểm yếu cũng là điểm mạnh với kết thúc là vội vàng, kém phát triển đồng thời những vai cameo chưa được tận dụng tốt. Dưới đây là những đánh giá tiêu cực về phim mà Chekov lượm lặt được:

 APNews nhận xét nặng nề:

“Kịch bản rất sáng tạo trong cách diễn đạt xung quanh một mớ hỗn độn của các khái niệm khoa học viễn tưởng lớn, điều này rất hợp lý khi biên kịch Michael Waldron là một người kỳ cựu. Nhưng nó cũng không thực sự thành công khi Wanda vẫn đau khổ, Christine chỉ ở đó để khiến Stephen Strange nhận ra những điều về bản thân và America Chavez có bước nhảy vọt khó hiểu".

Roger Ebert nhận xét:

“Thay vì để phim sáng tạo, câu chuyện tiếp tục quay trở lại với những đặc điểm nhân vật vô cùng nông cạn như nỗi đau buồn của Wanda, tình yêu không thành lời của Strange dành cho Christine hay sự không chắc chắn của America Chavez về sức mạnh của chính cô. 

Benedict Cumberbatch vẫn ổn, nhưng anh là nạn nhân của một bộ phim quá nặng về cốt truyện nên nam diễn viên hầu như chỉ chạy từ đoạn kĩ xảo này sang đoạn tiếp theo. Và tôi háo hức muốn xem Xochitl Gomez có thể làm được gì với một nhân vật mạnh mẽ hơn nhiều"

 Collider cũng không mấy khả quan về phim:

“Tuy nhiên, chính trong vũ trụ này, nơi chúng ta thấy những sai sót trong nỗ lực của Marvel trong việc cố gắng thỏa mãn người hâm mộ. Cứ như thể đạo diễn đã cắt ra một phân đoạn của bộ phim chỉ để cung cấp cho fandom những gì họ muốn, và kết thúc phân đoạn này theo cách gây sốc và hoàn toàn không cần thiết”.

Doctor Strange in Multiverse of Madness hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn hình ảnh ngoạn mục nhưng thực sự nó hoàn toàn không thể chinh phục được Chekov. Với số điểm hiện tại, Doctor Strange in Multiverse of Madness không thể coi là “thất bại”, nhưng chắc chắn không đạt được kỳ vọng của nhiều người. 

Với sự xuất hiện của Clea (Charlize Theron), Chekov nghĩ Doctor Strange 3 sẽ thú vị hơn nhiều bởi gia vị tình yêu của bộ đôi phù thủy này. Bạn nghĩ sao về Doctor Strange in Multiverse of Madness, cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: Giáo sư X trong Doctor Strange 2: Là phiên bản X-Men hay biến thể khác

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.