x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chu Ân và sao nữ hóa "đệ nhất mỹ nhân võ lâm": Đẹp vẫn gây thất vọng

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 27/02/2022

Dòng phim võ hiệp vốn là "đặc sản" của màn ảnh Hoa ngữ, là tuổi thơ của rất nhiều người, bao gồm Khứ Linh. Không biết các bạn có để ý không, trong hầu hết các tác phẩm võ hiệp đều sẽ xuất hiện nhân vật nữ được ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân võ lâm". Có người thì xuất sắc vô cùng, trở thành kinh điển chẳng thể thay thế và dĩ nhiên cũng chẳng thiếu sao nữ gây thất vọng vì nhan sắc chưa xứng tầm. Hãy cùng mình điểm qua đó là những ai nhé!

Điền Lệ - Nhan Doanh (Phong Vân)

Trong siêu phẩm một thời Phong Vân, nhân vật Nhan Doanh có lẽ là cô gái đã chinh phục được nhiều chàng trai nhất với vẻ đẹp quyến rũ khiến người ta chẳng thể chống cự được. Nàng không chỉ có dung mạo tuyệt thế mà còn là "người chứng nhận cao thủ võ lâm", bởi cả đời này chỉ theo đuổi những cao thủ lừng danh giang hồ. Từ Nhiếp Nhân Vương đến Hùng Bá, Phá Quân, Tuyệt Vô Thần đều từng gục ngã dưới tay nàng.

Và Điền Lệ đã mang đến cho khán giả một Nhan Doanh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "đệ nhất mỹ nhân võ lâm". Từng ánh mắt, biểu cảm của cô đều toát lên vẻ quyến rũ, phong tình. Kết hợp với ngũ quan tinh xảo, khí chất mạnh mẽ, Điền Lệ có thể coi là "độc nhất vô nhị", chẳng ai có thể bắt chước được. Có lẽ đây cũng là lý do mà Phong Vân mãi chưa bị remake.

>>> Xem thêm: Trần Hồng: "Tôi có khí chất cao quý, không diễn được vai nha hoàn"

Trịnh Giai Hân - Lâm Tiên Nhi (Tiểu Lý Phi Đao)

Trong Tiểu Lý Phi Đao, Lâm Tiên Nhi là "đệ nhất mỹ nhân võ lâm". Nàng vì tiền tài, quyền lực và thỏa mãn bản thân mà lợi dụng dung mạo xinh đẹp để khuấy động võ lâm. Từ võ lâm minh chủ cho đến người buôn bán tầm thường đều chẳng thể thoát khỏi sự quyến rũ của Lâm Tiên Nhi.

Nghe miêu tả thì thế thôi chứ nữ diễn viên Trịnh Giai Hân lại khiến mình hụt hẫng vì dung mạo chẳng hề được như kỳ vọng. Ở cô chẳng hề có gì gọi là "phong tình vạn chủng" hay phù hợp với danh từ "tuyệt sắc giai nhân" cả. Thậm chí, so với dàn nữ còn lại của Tiểu Lý Phi Đao như Tiêu Tường, Giả Tịnh Văn... thì Trịnh Giai Hân là người thua kém nhất.

Đổng Tuyền - Thượng Quan Yến (Tuyết Hoa Nữ Thần Long)

Nhớ năm xưa, khi Tuyết Hoa Nữ Thần Long ra mắt, có đến 2 nhan sắc cực phẩm khiến "hội nhan khống" như mình phải si mê mãi, đó là Âu Dương Minh Nhật của Kiều Chấn Vũ và Thượng Quan Yến của Đổng Tuyền. Hóa thân thành "băng mỹ nhân" với biệt danh Nữ Thần Long, nhan sắc của Đổng Tuyền cực kỳ phù hợp với danh hiệu "đệ nhất mỹ nhân võ lâm".

Phải nói là Đổng Tuyền của thời thanh xuân nhan sắc xứng đáng được xếp vào hàng đỉnh chóp, nhìn từ góc nào cũng đẹp như tạc tượng vậy. Từng động tác hay cái liếc mắt của Đổng Tuyền đều khiến người ta nguyện ngã gục dưới chân cô.

Chu Ân - Thẩm Bích Quân (Tiêu Thập Nhất Lang)

Trong Tiêu Thập Nhất Lang, nhân vật Thẩm Bích Quân là "đệ nhất mỹ nhân võ lâm" khiến Tiêu Thập Nhất Lang vừa gặp đã yêu, bất chấp nàng đã là vị hôn thê của Liên Thành Bích. Chừng ấy thôi đã đủ để chúng ta hiểu nhan sắc của nàng xinh đẹp đến nhường nào. Nàng được miêu tả là sở hữu vẻ đẹp ung dung, quý phái của một tiểu thư khuê các.

Trong bản của của Ngô Kỳ Long, nhân vật này được giao cho Chu Ân. Nhan sắc của nàng "Tử Hà tiên tử" là điều chẳng ai có thể phủ nhận được, nhưng đáng tiếc là cô không gặp được stylist có tâm. Vì khâu ánh sáng quá kém nên màu da của Chu Ân trở nên xám xịt vô cùng, kết hợp với những trang phục và màu son kén da, trông Chu Ân mệt mỏi thế nào ấy. Chẳng có phong thái gì của một thiên kim tiểu thư.

Trương Hinh Dư - Mã Phương Linh (Biên Thành Lãng Tử)

Trong Biên Thành Lãng Tử bản của Chu Nhất Long, người được giao vai "đệ nhất mỹ nhân võ lâm" là Trương Hinh Dư. Với nhan sắc vượt trội của người đẹp này thì vai Mã Phương Linh như được "đo ni đóng giày" cho cô vậy. Chẳng cần tạo hình quá cầu kỳ thì Trương Hinh Dư vẫn khiến chúng ta u mê với vẻ đẹp đài các, kiêu sa.

Dù rằng diễn xuất của Trương Hinh Dư chẳng được tốt cho lắm, nhưng mình vẫn rất thích vai diễn Mã Phương Linh. Lý do ư? Là vì nhan sắc của Trương Hinh Dư quá xuất sắc, quá hợp với hình tượng "đệ nhất mỹ nhân võ lâm", nên có thể bỏ qua những vấn đề khác.

Dương Cung Như - Mai Giáng Tuyết (Tuyết Hoa Thần Kiếm)

Dù rằng không đồng tình với lối sống sai lầm, sa đà vào con đường "bé 3" của Dương Cung Như, nhưng mình vẫn u mê nhan sắc xinh đẹp, yêu kiều của nữ diễn viên. Thật ra không phải mỗi mình đâu, mà vẫn có rất nhiều người cũng thế, rất thích nàng "hoa hậu châu Á đẹp nhất lịch sử" này.

Với nhan sắc đỉnh chóp cộng với tài diễn xuất được các đạo diễn danh tiếng đánh giá cao, Dương Cung Như dễ dàng hóa thân thành "đệ nhất mỹ nhân võ lâm" Mai Giáng Tuyết trong Tuyết Hoa Thần Kiếm. Chẳng cần trang sức, trâm cài, không diện váy áo lộng lẫy, Dương Cung Như vẫn trở thành ký ức tuổi thơ tươi đẹp của nhiều người.

Lý Tiểu Nhiễm - Tức Hồng Lệ (Nghịch Thủy Hàn)

Khi Đời Này Có Em lên sóng, chắc nhiều bạn cũng giống mình, cứ xuýt xoa mãi với dung mạo xinh đẹp, trẻ mãi không già của Lý Tiểu Nhiễm và Chung Hán Lương nhỉ. Vậy bạn có biết ngoài tác phẩm ra mắt năm 2022 hay Không Kịp Nói Yêu Em thì họ còn từng hợp tác trong bộ phim Nghịch Thủy Hàn không? Chỉ đáng tiếc là khi đó Lý Tiểu Nhiễm vào vai Tức Hồng Lệ và rơi vào lưới tình với người khác.

Nhân vật Tức Hồng Lệ này được ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân võ lâm", chẳng những si tình mà còn rất tài giỏi. Về nhan sắc của Lý Tiểu Nhiễm thì chẳng có gì để bàn rồi, chỉ tiếc tạo hình của cô trông chán quá, chẳng tôn được dung mạo của người đẹp này. May mắn là vì giá trị nhan sắc của Lý Tiểu Nhiễm rất cao nên vẫn không bị dìm quá nhiều.

>>> Xem thêm: 4 thế hệ "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan": Nghinh Tử bị phản bội, Tiêu Tường ế mãi

Khứ Linh vẫn luôn cho rằng, để trở thành "đệ nhất mỹ nhân võ lâm" trên màn ảnh thì ngoài nhan sắc của diễn viên, khâu tạo hình cũng quan trọng vô cùng. Thiếu 1 trong 2 yếu tố này là sẽ bị khán giả chê cười ngay. Vì vậy, mình hi vọng các đoàn phim khi casting hay quay phim cũng nên để ý đến vấn đề này một chút, chứ dạo này phim Hoa ngữ toàn bị chê vì chọn diễn viên chẳng hợp vai gì cả.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.