x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 và loạt phim kiếm hiệp ra tín hiệu "ét o ét"

Tiểu Thang Viên 14:00 - 04/05/2022

Từ trước đến nay, những bộ phim cổ trang có đề tài kiếm hiệp luôn nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Khác với những bộ ngôn tình tiên hiệp, phim kiếp hiệp chủ yếu chú trọng vào niềm vui chốn nhân gian, những cảnh võ thuật đỉnh cao. Tuy nhiên hiện nay, Tiểu Thang Viên đánh giá phim cổ trang kiếm hiệp không còn được chất lượng như trước nữa, không chỉ những tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng mà đến cả hệ liệt Kim Dung được remake lại cũng khiến mình và nhiều khán giả phải ngao ngán về nội dung kịch bản.

5. Tuyệt Đại Song Kiều 2020 (Douban 5,8)

 Năm 2020, tiểu thuyết kiếm hiệp Tuyệt Đại Song Kiều của Cổ Long lại được remake, có thể nói bộ tiểu thuyết này là “chân ái” của rất nhiều fan kiếm hiệp. Tuy nhiên trong bản mới này, tạo hình và khí chất của Hồ Nhất Thiên chỉ được đánh giá là bình thường, về nội dung coi như sát với nguyên tác, cách xây dựng nhân vật và tình tiết đều không bị biến tấu, đây được coi là ưu điểm của bản này.

Nhưng mình thấy Tuyệt Đại Song Kiều (2020) lại bị chê bai bởi cách quay phim, về trang phục và bối cảnh đều không có cái “chất” mà một phim cổ trang lớn nên có. Tuyến nhân vật chính diễn không linh hoạt, không có điểm nhấn, tạo hình cổ trang của Hồ Nhất Thiên mặc dù đẹp trai nhưng nam diễn viên lại không diễn ra được khí chất của Hoa Vô Khuyết, cuối cùng điểm đánh giá trên Douban mà bộ phim nhận được chỉ có 5,8 điểm.

4. Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 (Douban 5,7)

 Tiểu Thang Viên rất thích Ỷ Thiên Đồ Long Ký của tác giả Kim Dung, từ bé đến lớn mình cũng đã xem rất nhiều phiên bản của bộ tiểu thuyết này. Tuy nhiên, phiên bản khiến mình khó chấp nhận nhất chính là bản 2019, từ kịch bản, diễn viên, diễn xuất, cho đến hiệu ứng, cái nào cái nấy cũng “giả trân” hết chỗ nói.

 Nội dung không hấp dẫn, yếu tố yêu đương nhiều hơn giang hồ khiến Tiểu Thang Viên cảm giác như đang xem một bộ phim thần tượng cổ trang hơn. Tuy nhiên, mình khá thích hai nữ chính Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan vì tạo hình của hai người rất đẹp.

3. Nguyệt Thượng Trọng Hỏa (Douban 5,5)

 Tiểu Thang Viên từng rất chờ mong Nguyệt Thượng Trọng Hỏa vì dàn diễn viên chính của bộ phim là La Vân Hi và Trần Ngọc Kỳ, nhưng khi tác phẩm phát sóng lại khiến mình rất hụt hẫng vì bộ phim không như mình chờ đợi. Mặc dù tình tiết không gượng ép, có logic, nhưng lại khá nhạt nhẽo, chemistry của hai diễn viên chính cũng không mạnh như mình nghĩ, nói chung là bộ phim khá được nhưng không đủ hấp dẫn người xem.

2. Minh Nguyệt Từng Chiếu Giang Đông Hàn (Douban 5,5)

 Minh Nguyệt Từng Chiếu Giang Đông Hàn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đinh Mặc nhưng lại khiến một fan nguyên tác như mình cảm thấy rất thất vọng vì điểm Douban chỉ được 5,5. Ưu điểm của bộ phim là cảnh quay khá đẹp, động tác võ thuật đỉnh cao, ekip làm phim cũng rất có tâm khi mời cả chỉ đạo võ thuật là người trong ngành. 

 Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm thì bộ phim còn tồn tại khá nhiều khuyết điểm như diễn viên chính diễn không tới, diễn xuất của nam chính Vu Mông Lung vẫn còn khá gượng gạo, còn nữ chính thì thất thường, không có sức hút, nói tóm lại đây là một bộ phim tạm được.

1,.Thiên Long Bát Bộ 2021 (Douban 3,4)

 Lại là một bộ phim được remake từ tiểu thuyết kiếm hiệp của tác giả Kim Dung, Thiên Long Bát Bộ đã được quay đi quay lại rất nhiều lần, và phiên bản ấn tượng nhất phải kể đến bản 2003 có sự xuất hiện của Lưu Diệc Phi với vai diễn Vương Ngữ Yên. Tuy nhiên, Tiểu Thang Viên thất vọng tràn trề với bản 2021 khi các diễn viên đều không toát ra được khí chất của nhân vật, đặc biệt là Đoàn Dự. 

Cách xây dựng nhân vật trong bản mới này bị biến tấu một cách quá đà, Douban từ 3,6 giảm xuống còn 3,4 điểm, trở thành một trong những bộ phim chuyển thể thảm họa nhất trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc.

 Đúng là hiện nay, chất lượng phim Trung Quốc đã không bằng lúc trước nữa, mặc dù công nghệ tiên tiến hơn hồi xưa rất nhiều. Theo cá nhân Tiểu Thang Viên cảm thấy nguyên nhân lớn dẫn đến bộ phim thất bại là do tiền đầu tư đổ hết vào cát-xê của các ngôi sao, thêm nữa là diễn viên bây giờ không chịu được khổ, lạm dụng người đóng thế, kịch bản chạy theo thị trường và tư bản nhúng tay quá nhiều.

>>>Xem thêm: Douban Chúc Khanh Hảo: Phim đáng yêu như vậy mà vẫn bị chê!

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.