x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tô Hữu Bằng và những chàng Trương Vô Kỵ trên màn ảnh Hoa ngữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:20 - 18/02/2022

Ỷ Thiên Đồ Long Ký là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Kim Dung, được chuyển thể rất nhiều lần trên màn ảnh. Hiển nhiên là cũng có không ít nam thần Hoa ngữ được thử sức với vai nam chính trong phim và khiến dân tình phải trầm trồ không thôi. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những phiên bản Trương Vô Kỵ từ trước tới nay xem sao nhé!

Lâm Gia Thanh

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Lâm Gia Thanh là chàng Trương Vô Kỵ đầu tiên trên màn ảnh Hoa ngữ. Tài tử này vốn là diễn viên kịch Quảng Đông nức tiếng một thời, được tung hô là “nhất đại tông sư” của nghệ thuật sân khấu chứ chẳng đùa đâu! Góp mặt trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1965), Lâm Gia Thanh khiến khán giả phải xuýt xoa khen ngợi cả về nhan sắc lẫn diễn xuất, “cân” hết cả màn ảnh đen trắng. 

Trịnh Thiếu Thu

Năm 1978, đài TVB sản xuất bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký do chính tác giả Kim Dung làm biên kịch, nam chính Trương Vô Kỵ thì do “nhất ca” Trịnh Thiếu Thu thể hiện. Phải nói là nam thần họ Trịnh quá phù hợp với vai diễn, khiến dân tình hết lời khen ngợi visual đỉnh cao, diễn xuất tinh tế. Đây cũng là lý do phiên bản do Trịnh Thiếu Thu thể hiện được lọt vào top 100 những nhân vật kinh điển trên màn ảnh TVB đó nha!

À, các bạn biết không, Kim Dung cũng hết lời khen ngợi Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1978) và còn tự tay viết vài dòng khen ngợi Trịnh Thiếu Thu là “thiếu hiệp trên màn ảnh, anh khí ngút trời, đi vào giấc mộng bao người” nữa đấy!

Nhĩ Đông Thăng

Chỉ vài tháng sau bản truyền hình của Trịnh Thiếu Thu, tập đoàn Thiệu thị đã cho ra mắt bản điện ảnh do Nhĩ Đông Thăng diễn chính. Khi đó, nam thần này mới 20 tuổi nhưng đã khiến bao người mê tới quên đường về với gương mặt đẹp trai không góc chết.

Khi đó diễn xuất của tài tử này vẫn còn chút non nớt nhưng “mặt tiền” quá đỗi hoàn hảo đã cứu lại tất cả, khiến Nhĩ Đông Thăng trở thành “Vô Kỵ ca ca” trong lòng biết bao người hâm mộ. 

Lưu Đức Khải

Năm 1984, các nhà sản xuất phim xứ Đài cũng “đu trend”, chuyển thể Ỷ Thiên Đồ Long Ký trên màn ảnh. Nói thật thì mình không có nhiều ấn tượng với phiên bản này lắm cả nhà ạ, chỉ biết người sắm vai nam chính trong phim là tài tử Lưu Đức Khải.

Với gương mặt điển trai nam tính, phong thái chín chắn, từng trải, Lưu Đức Khải (khi đó 31 tuổi) bị đánh giá là không phù hợp với hình tượng nam chính đầy nhiệt huyết Trương Vô Kỵ cho lắm. Các bạn nghĩ sao về phiên bản do nam diễn viên này thể hiện?

Lương Triều Vỹ

Các bạn biết không, năm 1986, đài TVB đã lên kế hoạch sản xuất Ỷ Thiên Đồ Long Ký làm dự án phim khánh đài và chọn nam chính thuận theo ý của khán giả là Lương Triều Vỹ - một trong “ngũ hổ tướng” TVB lúc bấy giờ.

Nhan sắc và diễn xuất của Lương Triều Vỹ thì mình chẳng cần nói nhiều các bạn cũng biết rồi! Tài tử này đã lột tả xuất sắc cảm xúc của chàng thiếu hiệp đa tình trong chốn giang hồ Kim Dung. 

Nếu có gì mà mình phải chê trách về bộ phim này thì đó là hiệu ứng ánh sáng chưa được tốt lắm, khiến làn da của các diễn viên bị sạm màu đi trông thấy, còn lại thì “đỉnh chóp” miễn bàn nha!

Lý Liên Kiệt

Trong các phiên bản chuyển thể trên màn ảnh, bộ phim điện ảnh Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo do đạo diễn Vương Tinh “cầm trịch” có lẽ đã đem tới cảm giác “khác bọt” nhất. Bởi lẽ, nhân vật Trương Vô Kỵ do Lý Liên Kiệt thể hiện không phải là một đại anh hùng mà là một người có dã tâm, biết ẩn nhẫn và khao khát quyền lực nhằm mục đích báo thù.

“Vua kungfu” Cbiz đã khiến mình được mãn nhãn được phong thái cao thủ võ lâm và những màn đấu võ đẹp mắt, chân thực trên màn ảnh. Ở điểm này, mình xin được tặng cả nghìn cái like cho Lý Liên Kiệt nhé!

Mã Cảnh Đào

Chàng Trương Vô Kỵ do Mã Cảnh Đào thể hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994 là một trong những phiên bản mình yêu thích nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Chẳng hề quá lời khi nói đây là thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của tài tử họ Mã, khiến hội chị em phải mê mẩn không thôi với gương mặt điển trai không góc chết.

Diễn xuất của Mã Cảnh Đào cũng xứng đáng được khen ngợi, không chỉ lột tả tốt cảm xúc nhân vật mà còn tạo “chemistry” cực đỉnh với bạn diễn nữa.

Ngô Khải Hoa

Tính tới thời điểm này, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2001 là phiên bản có mức điểm cao nhất trên trang Douban đấy cả nhà ạ (8,5 điểm nha)! Dù khi ghi hình, nam chính Ngô Khải Hoa đã 37 tuổi (gương mặt không phù hợp với nhân vật tuổi tầm 20 cho lắm) nhưng diễn xuất đỉnh cao của anh đã cứu lại tất cả, khiến dân tình phải trầm trồ không thôi.

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy netizen đánh giá rằng: “Trương Vô Kỵ do Ngô Khải Hoa thể hiện là thâm tình nhất, trao trọn trái tim cho nàng quận chúa Triệu Mẫn”. Ngẫm lại thì cũng đúng thật đó nha, bảo sao phiên bản này lại được khán giả yêu mến đến vậy!

>>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn mỹ nhân Hoa ngữ đọ cảnh gào thét trên màn ảnh

Tô Hữu Bằng

Có lẽ bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003) do Tô Hữu Bằng diễn chính là quen thuộc nhất với khán giả Việt nhỉ? Hình tượng ôn hòa nho nhã, lại pha nét khí khái của thiếu hiệp chốn giang hồ, tài tử họ Tô đã chiếm được trái tim của biết bao fangirl đó!

Cá nhân mình cho rằng hình tượng Trương Vô Kỵ do Tô Hữu Bằng thể hiện rất sát với nguyên tác, nhân hậu, bao dung nhưng lại có phần không quyết đoán, mờ mịt trong tình yêu, do dự giữa 4 mỹ nhân trao trọn tình yêu cho chàng. Ờ, có lẽ giờ đây nhiều khán giả sẽ cảm thấy tính cách của nam chính có gì đó sai sai nhưng đây lại chính là Trương Vô Kỵ dưới ngòi bút của Kim Dung đấy cả nhà ạ!

Đặng Siêu

Năm 2009, bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký do Đặng Siêu diễn chính được ra mắt nhưng không đạt được thành công như mong đợi. Công tâm mà nói thì diễn xuất, nhan sắc của tài tử này đều được đánh giá cao, không hề rớt phong độ tẹo nào. Tuy nhiên, khâu chế tác, tạo hình và các động tác võ thuật trong phim lại chưa được “ổn áp”, khiến cho phiên bản chuyển thể phải nhận nhiều chê trách và có mức điểm khá lẹt đẹt trên trang Douban (5,4 điểm).

Tăng Thuấn Hy

Đến năm 2019, lại có thêm một bản remake trên màn ảnh Hoa ngữ, đó là Ỷ Thiên Đồ Long Ký do Tăng Thuấn Hy diễn chính. Nhìn chung thì diễn xuất của mỹ nam này vẫn còn non nớt, thích trừng mắt, cười nửa miệng để thể hiện cảm xúc. Được cái bù lại là phản ứng hóa học giữa Tăng Thuấn Hy và “Triệu Mẫn” Trần Ngọc Kỳ khá tốt, coi như điểm cộng cho phiên bản này vậy!

Lâm Phong

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, chàng Trương Vô Kỵ do Lâm Phong thể hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2022) là phiên bản gây tranh luận nhiều nhất từ trước tới nay. Nói một cách công tâm thì diễn xuất của tài tử TVB này khá tốt, lột tả được cảm xúc của nhân vật. Tuy nhiên, Lâm Phong đã 42 tuổi rồi, gương mặt cũng lộ rõ dấu hiệu của tuổi tác, chẳng hề phù hợp với nhân vật tẹo nào cả. Chưa kể, đạo diễn còn bonus thêm cho Trương Vô Kỵ những chiêu thức võ thuật cực ảo khiến dân tình càng thêm ngao ngán.

Túm lại một câu, Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2022) bị đánh giá là hủy hoại kinh điển cũng chẳng oan. Bộ phim này nhận vô số chê trách trên mạng xã hội và trở thành phiên bản có điểm thấp nhất từ trước tới nay trên trang Douban (3,6 điểm) đó!

>>>Xem thêm: Ôn Bích Hà và dàn mỹ nhân hợp vai "hồng nhan họa thủy"

Bạn nghĩ sao về 12 chàng Trương Vô Kỵ nói trên? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay và luôn dưới phần bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.