x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Chu Mạn Phương: Người truyền cảm hứng cho sự thành công của Ô Quân Mai

Hóng hớt Cbiz 15:00 - 31/08/2022

Ô Quân Mai từng là cái tên ghi đậm dấu ấn với khán giả Việt qua màn thể hiện xuất sắc khi hóa thân thành Sùng Khánh Hoàng Thái Hậu trong phim Hậu Cung Như Ý Truyện hợp tác cùng Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa... Hóng Hớt Cbiz suy đoán, có lẽ bà không phải là cái tên quen thuộc với khán giả trẻ hiện nay, nhưng thực ra, nữ diễn viên là nghệ sĩ kỳ cựu, nổi tiếng trong giới giải trí mà ai cũng biết, cũng phải kính nể vài phần. 

Sinh năm 1966, Ô Quân Mai lớn lên ở Thượng Hải trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ là diễn viên nổi tiếng Chu Mạn Phương. Chịu ảnh hưởng của gia đình, từ bé, bà đã nuôi dưỡng cho mình hoài bão trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng, xuất sắc như mẹ của mình.

Năm 1986, Ô Quân Mai có được cơ hội để thay đổi cuộc đời mình khi được mời đảm nhận vai Phi Tử Văn Tú trong phim điện ảnh Hoàng Đế Cuối Cùng do đạo diễn Bernardo Bertolucci chỉ đạo. Sự thành công của Hoàng Đế Cuối Cùng giúp tên tuổi của Ô Quân Mai vang danh ra thị trường quốc tế, thậm chí còn là nữ diễn viên Châu Á đầu tiên được đề cử Nữ phụ xuất sắc nhất giải David di Donatello, được tạp chí People của Mỹ bình chọn là 1 trong 50 người đẹp nhất thế giới, biến bà từ một du học sinh nhỏ bé trở thành đại minh tinh trong mắt khán giả.

Sau Ô Quân Mai chuyển đến đại học Los Angeles để học điện ảnh, đồng thời lấy tên Vivian Wu để bắt đầu cuộc sống ở Hollywood. Bà tham gia vào hàng loạt tác phẩm điện ảnh như Phúc Lạc Hội; Trời Và Đất; Sách Gối; Bát Hữu Nhị Phận Nhất Nữ Nhân... từng bước có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường nơi đây.

>>>Xem thêm: Hết làm bạn bè: Thái độ Đường Yên và Dương Mịch trái ngược hoàn toàn!

Thế nhưng, Hóng Hớt Cbiz thấy nhiều người chỉ mãi chú ý đến Ô Quân Mai mà quên mất người từng truyền cảm hứng cho bà, giúp nữ diễn viên gặt hái nhiều thành tựu như hôm nay. Người đó chính là Chu Mạn Phương – mẹ của nữ diễn viên. Nếu Ô Quân Mai được bình chọn là 1 trong 50 người đẹp nhất thế giới thì Chu Mạn Phương của 20 năm trước cũng chẳng thua kém với nhan sắc xinh đẹp và tài năng hơn người.

Được biết, Chu Mạn Phương của thời trẻ từng gây chú ý khi giành được giải thưởng thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Bách Hoa và giải thưởng Văn học Nghệ thuật và Văn học Pháp luật nhờ vai Tạ Khiết Tâm trong phim Thiếu Niên Phạm.

Nhiều năm hoạt động trong nghề đã giúp Chu Mạn Phương có được chỗ đứng vững chắc, là cái tên “chạm vào bỏng tay” thời bấy giờ. Mình còn đang nghĩ, quả nhiên “con nhà tông không giống lông thì cũng giống cánh” phải không các bạn? Nếu mẹ tài giỏi và xinh đẹp bao nhiêu thì Ô Quân Mai cũng xuất sắc và nổi bật bấy nhiêu, cả hai đều là những tấm gương sáng của giải trí Hoa ngữ.

>>>Xem thêm: Khiến cả giới giải trí khiếp sợ nhưng Nhậm Đạt Hoa lại là người sợ vợ

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ô Quân Mai? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.