x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Chú Thuật Hồi Chiến 0: Phim "bánh cuốn" từ đầu đến cuối

Wukong 13:00 - 19/04/2022

Một câu chuyện cực kì cảm xúc về tình yêu thuần khiết cùng với những màn đối đầu đầy hiệu ứng kỹ xảo được sắp xếp một cách khéo léo từ nhà MAPPA , Jujutsu Kaisen 0 thật sự là một bản tiền truyện cô đọng những nội dung chính, đủ để một người chưa từng bước vào thế giới anime đầy ma thuật của các chú thuật sư như mình, hiểu những gì bộ phim diễn ra.

Là phần phim mở rộng của loạt manga cũng như anime gốc, mình đánh giá Jujutsu Kaisen 0 là một trong những tác phẩm điện ảnh hay nhất phát hành dựa trên phim truyền hình dài tập. 

Khác với bản truyền hình, Jujutsu Kaisen 0 tập trung xây dựng giai đoạn đầu về nguyền sư Yuta Okkotsu, thuở ấy cậu là một học sinh lớn lên trong sự dọa dẫm và ức hiếp của bạn bè. Bên cậu luôn tồn tại một linh hồn của Rika, là người bạn “thanh mai trúc mã” với Yuta đã “bay màu” trong một vụ tai nạn. Không thể chấp nhận trước sự mất mát này, Yuta ôm nỗi đau và gặm nhấm nó trong suốt thời gian trưởng thành.

Điều đó khiến Rika trở thành một thực thể quái dị bám lấy Yuta. Vì muốn giúp đỡ cậu khỏi sự bắt nạt, Rika đã nhốt những người bạn vào một tủ đồ. Sự việc này đã khiến Gojo Satoru chú ý và muốn cậu có thể kiểm soát sức mạnh tiềm tàng bên trong để có thể trở thành một chú thuật sư đặc cấp. 

Khi được chuyển đến trường dành cho các chú thuật sư, Yuta được 3 nhân vật đào tạo: Panda, Maki Zenin và Togue Inumaki. Dần dần mọi thứ được kiểm soát và trong cuộc chiến với Seguru Geto, Yuta Okkotsu đã đánh bại hắn.

Kể từ khi Naruto đến hồi kết, Wukong hiếm khi xem anime vì nghĩ rằng sẽ hiếm có tác phẩm nào để lại nhiều ấn tượng như các chiến binh ninja của Naruto. Có lẽ loạt phim Jujutsu Kaisen lại mở ra thêm những điều thú vị cho mình về thế giới ma thuật nhiệm màu của các chú thuật sư. 

Chính vì thế, khi vừa tung ra tấm áp phích đầu tiên, Wukong thấy sự quan tâm của các fan ngày càng cao khi họ biết rằng Jujutsu Kaisen sẽ xuất hiện một bản tiền truyện. 

Jujutsu Kaisen 0 xây dựng một mạch phim dồn dập liên tục, cùng những khung hình đặc sệt bầu không khí u ám, đáng sợ. Không phải là một khán giả trung thành của dòng phim anime này, nhưng theo mình tìm hiểu, bộ phim đã khéo léo đưa vào những tình tiết quan trọng và không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào như trong manga gốc. Phần nào nắm rõ được tiền thân của từng nhân vật.

>>> Xem thêm: Chú Thuật Hồi Chiến 0: Không phải fan xem phim vẫn thấy hay

Cách chuyển cảnh khéo léo với dòng chữ thuyết minh cụ thể thời gian và sự kiện diễn ra đủ để mình hiểu bối cảnh trong phim. Những khung cảnh đơn giản nhưng lại được xây dựng bởi kỹ thuật đồ họa và xử lý hình ảnh của nhà MAPPA thật sự đã làm mình thu hút Jujutsu Kaisen 0.

Thế giới trong Jujutsu Kaisen là một nơi khá hỗn tạp khi lời nguyền, con người, chú thuật sư lại cùng tồn tại trong một hành tinh. Điều này làm mình gợi nhớ đến chuỗi phim nổi tiếng Fantastic Beasts của Warner Bros. khi xây dựng một thế giới huyền huyễn và kỳ ảo, xen lẫn giữa tiếng ồn của con người lại là những màn tranh giành quyền lực cai trị thế giới phép thuật.

Trước đây mình cứ lo bản thân sẽ khó nắm bắt hết các tình tiết trong phim, nhưng tiếp cận Jujutsu Kaisen 0 mình lại khá thích nhạc phim và tạo hình các nhân vật ngay từ mở đầu. Wukong nghĩ có lẽ đạo diễn hiểu rõ tâm lý những “chiếu mới” cần điểm chạm đầu tiên như thế nào.

Không phải bằng một trận đánh hơn thua nhau, cũng không đi vào lối mòn như cách bắt đầu một ngày mới, Jujutsu Kaisen 0 mở hẳn một bầu không khí cực kì đáng sợ, thậm chí khi ngồi xem trong rạp, Wukong co quắp người lại vì tạo hình và giọng nói thều thào của Rika dưới dạng một thực thể quái dị. Sợ rằng xuyên suốt mạch phim đạo diễn sẽ xây dựng theo cách kinh dị này thì mình sẽ sởn hết gai óc mất. 

Nhưng chỉ cần “chạm” nhẹ vào tâm lý này, đủ để mình bị lôi vào một cuộc địa giới đầy rẫy lời nguyền, ác linh, chú lực…

Jujutsu Kaisen 0 vận dụng khéo léo cách giới thiệu từng nhân vật như Maki, Togue, Panda khi cho Yuta lần lượt huấn luyện cùng họ. Mỗi người sở hữu những năng lực đặc trưng và có điểm thu hút riêng tạo nên tiếng cười cho mình. Nếu Maki là một chú thuật sư với năng lực dùng “chú cụ” cùng dáng vẻ cá tính, thẳng thắn, Togue Inumaki lại tưởng chừng lạnh lùng hóa ra chàng ta cũng biết nói “cá hồi”, “tảo biển”... hay Panda với khả năng linh hoạt chuyển đổi trạng thái khi thực chiến.

Nhiêu đây thôi, vẫn đủ tạo ra một màn “combat” với những năng lực đặc trưng cá nhân mà không cần nhiều đến “anh chồng quốc dân” Gojo hay tri kỷ Geto của anh ta.

Wukong nghĩ Jujutsu Kaisen 0 đã hoàn thành nhiệm vụ của nó khi tạo những “lời nguyền” bắt mình phải theo dõi bộ phim từ đầu đến cuối, không bỏ chi tiết nào. Thậm chí, mình đã tìm hiểu thế giới chú thuật sư cùng những khái niệm như: chú ngôn, chú nguyền sư, chú lực…sau khi xem phim.

>>> Xem thêm: Chú Thuật Hồi Chiến 0: Chuyển thể chỉn chu, chiều lòng fan hết mức

Điểm đặc biệt đó là bằng một tình yêu thuần khiết giữa Yuta và Rika, tất cả đã hóa giải và chính sức mạnh ấy đã khiến Yuta Okkotsu đánh bại Seguru Geto. Wukong thấy câu chuyện tình yêu là sức mạnh hóa giải lời nguyền hoặc đại loại như vậy không phải là một điểm mới, nhưng chính sự thuần khiết, ngây thơ từ thuở nhỏ của đôi “thanh mai trúc mã” này đã làm nên một cảm xúc nhất định cho mình khi xem phim. 

Có thể nói, ngoài việc Okkotsu bản chất có khả năng sử dụng “chú nguyền”, nhưng chính nỗi đau âm ĩ về sự mất mát của Rika đã khiến linh hồn cô bé trở thành một thực thể đeo bám cả thời thanh xuân của Yuta.

Là một bản tiền truyện được xây dựng chỉn chu và không có bất kì một chi tiết thừa nào ngoài việc trận chiến cuối cùng chưa thật sự đã mắt với Wukong, còn lại Jujutsu Kaisen 0 đã làm tốt những gì mình mong đợi. 

Từ cách thiết lập bối cảnh, khung hình cho đến giới thiệu nhân vật khéo léo, thậm chí mình đã hiểu vì sao khi Gojo tháo tấm vải che mắt của anh, mọi người trong rạp lại hò reo một cách phấn khích như vậy. Jujutsu Kaisen 0 quả là một tác phẩm cuốn hút Wukong từ cảnh mở đầu đến khi kết thúc.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về phim này? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Jujutsu Kaisen 0 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.