x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Chú Thuật Hồi Chiến 0: Thông điệp rõ ràng về lối sống tích cực

Lọ Lem 18:00 - 19/04/2022

Ngoài những màn combat đã mắt và âm nhạc bắt tai thì Chú Thuật Hồi Chiến 0 còn lồng ghép vào đó nhiều thông điệp đắt giá.

Dưới đây là một số suy nghĩ của mình về một vài chi tiết trong Chú Thuật Hồi Chiến 0.

“Cậu mạnh vì cậu là Gojo hay vì cậu là Gojo nên cậu mạnh?”

Đây là câu hỏi mà Geto hỏi Gojo trong một lần chạm trán. Mới nghe thì mình tưởng đâu là những câu nói vô nghĩa nhưng khi suy xét kỹ lại về lai lịch của nhân vật thì nó lại mở ra một câu chuyện khác về sức mạnh của Gojo.

Câu nói của Geto trong ngữ cảnh này có thể hiểu là: Sức mạnh là thứ làm nên con người của Gojo hay chính con người Gojo tạo ra sức mạnh. Đây là câu hỏi liên quan đến bản ngã của Gojo và nó cũng phần nào phản ánh suy nghĩ của Geto về Gojo. 

Xét về background nhân vật thì Gojo từ khi sinh ra đã có năng lực thiên phú nên lúc nào cũng được đối đãi đặc biệt và nhận được sự kính trọng của mọi người. Suguru Geto thì không thấy vậy. 

Vì Geto và Gojo trước đây là đôi bạn thân (đến giờ vẫn vậy nhưng sự khác biệt trong lý tưởng sống đã khiến họ dần trở nên xa cách) nên trong mắt Geto, Gojo là một con người bình thường và hai người cũng đối đãi với nhau một cách vô cùng bình thường. 

Tuy nhiên, chỉ sau một sự kiện đặc biệt, tình thế bắt đầu đảo lộn. Sau khi nhiệm vụ hộ tống thất bại, trong lúc Geto còn đang nghi ngờ về chính bản thân mình thì Gojo đã tiến bộ rất nhiều. Vì nỗi mặc cảm, tự ti Geto bắt đầu cảm thấy mình có khoảng cách với Gojo.

>>> Xem thêm: Chú Thuật Hồi Chiến 0: Chuyển thể chỉn chu, chiều lòng fan hết mức

Sau đó, hai người dần xa nhau, mỗi người chọn một hướng đi riêng: Geto trở thành chú nguyền sư và Gojo không có khả năng ngăn cản.

Xuất phát điểm như nhau nhưng vị trí hiện tại của 2 người lại rất khác, Gojo được mọi người tôn kính và trở thành người có sức mạnh bật nhất trong thế giới của Chú Thuật Hồi Chiến 0 trong khi Geto vẫn còn khá mông lung về cuộc đời. Vậy nên chắc chắn câu hỏi lớn nhất của Geto ở thời điểm hiện tại chính là những thắc mắc về sức mạnh của Gojo.

Việc Gojo không ngờ tới chính là một người bạn thân chí cốt của mình như Geto, trước đây chơi với nhau chẳng nghĩ ngợi gì nhưng bây giờ lại tự phân định vị trí rồi vẽ ra khoảng cách cho đôi bên. 

Hàng năm có hơn 10.000 người từ bỏ sự sống do cảm xúc không lành mạnh

Nhật Bản trước giờ vẫn được biết đến là quốc gia mà kỷ cương, gương mẫu nhưng người dân lại phải chịu rất nhiều áp lực và tỉ lệ người từ bỏ sự sống mỗi năm rất cao. Trong thế giới của Chú Thuật Hồi Chiến 0 thì do xã hội Nhật Bản có quá nhiều cảm xúc không tích cực nên nó đã sản sinh ra những nguyền hồn. 

Hàng năm xã hội Nhật Bản có rất nhiều vụ mất tích bí ẩn do nguyền hồn gây ra. Và cũng chính vì do nguyền hồn gây ra nên rất khó để lý giải. Trong truyện gốc cũng có đề cập đến việc nước Nhật là nước có hoạt động về chú thuật mạnh và phát triển nhất thế giới. 

Chính Yuta là người nguyền Rika

Cú twist cuối phim Chú Thuật Hồi Chiến 0 này khiến mình khá bất ngờ. Mình nghĩ là do phim giấu phần đầu kĩ quá nên lúc xem cảnh Rika nằm dưới đường mình cũng không nhận ra được gì, chỉ biết là cảnh đó thê lương quá thôi. 

Yuta và Rika là đôi bạn thân từ nhỏ, cả hai hứa hẹn sau này sẽ lấy nhau và ở bên nhau trọn đời. Nhưng Rika vô tình bị tai nạn xe và mất đi trong tình cảnh thê thảm. Yuta cũng chứng kiến cảnh đó và vô cùng hoảng loạn. 

>>> Xem thêm: "Chiếu mới" cần biết gì trước khi xem Chú Thuật Hồi Chiến 0?

Vì quá yêu thương Rika nên Yuta không thể chấp nhận được tình cảnh hiện tại dẫn đến tích tụ nhiều cảm xúc dằn xé. Yuta lại thuộc dòng dõi tam đại oán linh nên đã vô tình nguyền rủa Rika. 

Sau đó, Rika cứ đi theo bảo vệ Yuta dưới dạng thức là một oán linh. Trong mắt mọi người Rika là một oán linh độc ác và đáng sợ với sức mạnh khủng khiếp thế nhưng thực chất Rika cũng chỉ là một cô bé mới lớn, chỉ là một linh hồn vô tình bị nguyền rủa bởi chính người mình yêu thương. 

Khi được hóa giải lời nguyền, Rika tại trở về là cô bé ngây thơ, trong sáng với tâm hồn thánh thiện như ban đầu và siêu thoát. Rika cũng không hề oán hận Yuta, ngược lại còn biết ơn vì Yuta đã cho mình thêm thời gian để được ở bên cậu. 

Điều này cũng chính là nội dung thông điệp cốt lõi của Chú Thuật Hồi Chiến 0: "Tình yêu là lời nguyền tồi tệ nhất”. 

Chiến Thuật Hồi Chiến 0 đã lồng ghép vào đó nhiều vấn đề rất sâu sắc và đánh đúng vào tâm lý con người. Nguyên nhân của mọi sự khổ đau ở thời điểm hiện tại đều bắt nguồn từ những mâu thuẫn, những hiểu lầm và những sự không kiềm chế được cảm xúc của mình trong quá khứ. 

Và mình thấy để giải quyết được những vấn đề đó chỉ có cách duy nhất là chấp nhận và buông bỏ, để mọi thứ diễn ra tự nhiên như dòng chảy vốn có của nó.

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Jujutsu Kaisen 0 (Chú Thuật Hồi Chiến 0) tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.