x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Hạnh phúc đáng giá bao nhiêu, mà sao ai cũng muốn đánh đổi rất nhiều

Trương Di 23:26 - 12/10/2021

Hạnh phúc là gì? Đáng giá bao nhiêu? Phải đi đến nơi đâu để đạt được? Đây là những câu hỏi đôi lúc sẽ xuất hiện trong tâm tưởng của chúng ta vào những khoảnh khắc cuộc đời này đối xử với mình hơi “không tốt” một chút. Hoặc chẳng vì lý do nào. Nhưng quả thật ai ai cũng mong muốn được hạnh phúc và vì thế họ vẫn mải mê đi kiếm tìm điều đó cho riêng mình. 

 Chúng ta đều miệt mài đi tìm hạnh phúc cho riêng mình

Hạnh phúc là gì và nó đáng giá bao nhiêu

Trước đây, chúng ta nghe nhiều về “hạnh phúc’” nhưng để giải thích thì nó lại mang tính trừu tượng rất cao. Nói nôm na dễ hiểu, hạnh phúc chính là một cảm xúc của con người khi chúng ta được thỏa mãn về nhu cầu, hành vi, sở thích, mong ước tại một thời điểm nào đó. Hạnh phúc thường là từ để diễn tả những niềm vui, sự tích cực khi được đẩy lên cao trào, tột đỉnh. Không còn là những niềm vui nhỏ bé như bình thường. 

Nói đơn giản là thế, nhưng đôi khi người ta lại hỏi nhau, hạnh phúc là gì? Hạnh phúc phải tìm kiếm nơi đâu? Đôi khi người ta vẫn đau đáu cả một đời người chỉ vì chấp niệm với hai từ “hạnh phúc”. Theo khoa học thì hạnh phúc chính là trạng thái cảm xúc, nhưng nói về những mặt khác, hạnh phúc quả thật rộng lớn vô cùng. 

 Hạnh phúc vượt lên trên tất cả những niềm vui nhỏ bé 

Bởi có những tâm hồn cô độc vẫn đang mải miết trên hành trình đi tìm hạnh phúc của chính mình, để rồi đôi khi chợt nhận ra, hạnh phúc vốn luôn ở ngay bên cạnh mình chứ chẳng đâu xa. Một đôi tình nhân cảm thấy hạnh phúc khi nghe được ba từ quan trọng đến từ đối phương? Nhưng rồi sẽ sầu não khi hai người hai ngã, vậy thì đó không thật sự là hạnh phúc. Hạnh phúc chính là khi một trong hai người chịu bỏ đi cái tôi của mình, chịu nhường nhịn và cùng người kia thay đổi mỗi ngày để có thể bên nhau bước tiếp thêm nhiều chặng đường nữa. 

Hạnh phúc có khi không phải là mỗi ngày đều được phục vụ, được thức dậy ở một chiếc giường rộng lớn, được ăn sơn hào hải vị. Mà đôi khi hạnh phúc chính là chúng ta có một mái nhà đủ để che nắng che mưa và bên cạnh là một gia đình nhỏ cùng người sẵn sàng cùng mình vượt qua mọi giông bão cuộc đời. 

 Đôi khi hạnh phúc ngay cạnh ta chứ chẳng phải đâu xa

Có người nói, có tiền sẽ hạnh phúc nhất. Nhưng cũng có người nghĩ chỉ cần ngày mai mua được cho mình một bữa ăn sáng là đã hạnh phúc lắm rồi. Hay có người muốn ở biệt thự, villa mới là hạnh phúc, có người cảm thấy đang được sống dưới một căn nhà hơi ọp ẹp nhưng như vậy là hạnh phúc rồi. 

Chúng ta có rất nhiều tình huống, rất nhiều định nghĩa về hạnh phúc tùy theo cách nghĩ của mình. Và đương nhiên, không ai có quyền ép buộc ai phải nghĩ theo hướng mà mình muốn. Vì hạnh phúc của một người doanh nhân giàu có, có trong tay mọi vật chất và hạnh phúc của một bác nông dân chất phác sớm hôm làm bạn với ruộng đồng đương nhiên sẽ không bao giờ giống nhau. 

 Định nghĩa về hạnh phúc của mỗi người là khác nhau

Đôi khi, chúng ta dễ bị thất vọng bởi kỳ vọng quá nhiều vào hai từ “hạnh phúc”. Chúng ta những tưởng rằng điều mình làm cho ai đó sẽ khiến họ hạnh phúc, nhưng thực tế thì không. Hoặc ta nghĩ một người nào đó sẽ khiến mình hạnh phúc, nhưng sự thật cũng lại không đúng. Đó là do ta đã suy nghĩ quá nhiều. Thay vào đó, hãy tận hưởng những điều nhỏ bé nhất. Trân trọng những điều đó, biết đâu ta sẽ tìm được hạnh phúc. 

Hạnh phúc được ví như một chén cơm bình thường bạn vẫn đang ăn mỗi ngày. Bạn sẽ không thấy nó đặc biệt đâu, nhưng hãy thử trải qua bao mặn, ngọt, chua, cay của nhiều món ăn nơi xứ người. Về nhà, xới một chén cơm trắng cũng cảm thấy mắt cay cay vì cảm giác này mới chính là hạnh phúc, chỉ là mình đã không nhận ra. 

 Một bữa cơm gia đình là niềm mơ ước của rất nhiều người

Làm gì để có được hạnh phúc?

Chúng ta nói rất nhiều về hạnh phúc, nhưng làm sao để có được thì chẳng có sách vở hay ai chỉ chúng ta. Bởi thực tế, hạnh phúc của mỗi người phải do chính người ấy cảm nhận mới là điều chân thật nhất. Để có được hạnh phúc, trước tiên chúng ta nên biết trân trọng những gì mình đã và đang có. 

Chúng ta đang bị cuốn theo một vòng lặp thế này, hồi bé khi bị bắt ngủ trưa thì nằng nặc đòi đi chơi vì như vậy mới là vui. Nhưng khi lớn lên chúng ta lại có mong ước nhỏ nhoi rằng có được một giấc ngủ trưa ngắn thôi cũng được. Thật là mâu thuẫn phải không. Vậy cuối cùng cái nào mới thực sự là điều chúng ta muốn?

 Hạnh phúc của tuổi thơ thực sự rất khác

Bạn mong ước được ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, bạn vỡ òa sung sướng vì điều đó. Nhưng sau đó bạn lại nghĩ có thêm một công việc làm ổn định mới là hạnh phúc. Sau khi có được công việc, bạn bè xung quanh lại bắt đầu rục rịch có người yêu, làm đám cưới, bạn lại thấy mình thật cô đơn. Có người yêu bên cạnh rồi, vào những lúc cãi nhau bạn lại suy ngẫm lại và nói rằng mình “không hạnh phúc”. 

Chúng ta cứ mải mê chạy theo những điều ấy mà quên mất rằng hạnh phúc thật sự có thể là quá trình chúng ta đã nỗ lực, đã cố gắng chứ không hẳn phải là đích đến. Trong lòng chúng ta bình yên, không mưu cầu kỳ vọng quá nhiều, không đặt hạnh phúc của mình vào ai hay bất cứ điều gì thì khi đó chúng ta mới cảm thấy hạnh phúc thật sự. 

 Đừng chạy theo thời thế, hãy tận hưởng cuộc sống của mình

Kết: Chúng ta đặt ra mục tiêu, cố gắng chạm đến được mục tiêu thì đương nhiên không phải điều xấu. Hạnh phúc sẽ xuất hiện khi bạn cảm thấy lòng mình bình yên, không bị dao động bởi bất kỳ điều gì. Chúng ta biết nắm lấy và buông bỏ đúng thời điểm, có như vậy mới cảm thấy hạnh phúc đang mỉm cười với mình. Chúc các bạn sẽ luôn tận hưởng được “hạnh phúc” đích thực của chính mình.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".