x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Đừng hạn chế sự phát triển bản thân, bởi cuộc đời là những chuyến đi

Trương Di 23:06 - 27/11/2021

Cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những ngày dài rong ruổi trên từng cung đường, ngày bé sẽ là con đường từ nhà đến trường, lớn lên thêm sẽ có thêm những hàng quán, những buổi chiều rong chơi cùng bạn bè. Và sau đó sẽ là con đường đến công ty, gặp đối tác. Tuy nhiên chỉ bao nhiêu đó thôi là chưa đủ, chúng ta vẫn cần phải đi nhiều hơn, đi để học hỏi, đi để nhìn mình trưởng thành và đi để biết chúng ta thật ra vẫn còn nhỏ bé lắm. 

 Cuộc đời chúng ta phải đi qua biết bao con đường

Còn trẻ đừng ngại đi

Hồi còn bé, chúng ta không thể đi đâu khác xa rời vòng tay của mẹ cha, bởi người lớn thường có những suy nghĩ lo lắng, sợ con mình bị bắt cóc, sợ chúng bị lừa, sợ đủ thứ hiểm nguy trên đời. Lớn lên một chút, cha mẹ vẫn lo sợ, nhưng đến những thế hệ gần đây, các bạn trẻ đã có cho mình những lối đi riêng nhiều hơn. Không ngại đối diện với khó khăn hay thách thức, đây là dấu hiệu đáng mừng. 

Thật ra, tuổi trẻ là những tháng ngày chúng ta vô tư, hồn nhiên và có trong mình thật ít những bộn bề, lắng lo nhất. Và trên tất cả, chúng ta có nhiều thời gian để trải nghiệm, có nhiều cơ hội để sai và sửa sai hơn. Do đó, đừng ngại đi, đừng ngại “xê dịch” để qua đó, tìm kiếm cho mình thêm nhiều kiến thức mới, những điều mà mãi bạn sẽ không được biết khi chúng ta cứ gò bó mình và quanh quẩn ở hoài một nơi. 

 Đường còn dài, tuổi còn trẻ thì đừng ngại đi

Chúng ta không cần đặt ra những mục tiêu quá cao như đi du lịch ở một đất nước khác, ngồi trên một chiếc ghế hạng thương gia hay phải ở một khách sạn nhiều sao nhất thì đó mới gọi là du lịch đúng nghĩa. Thật ra, bất cứ nơi nào bạn đến, mang cho bạn thêm trải nghiệm và kiến thức, học hỏi được về con người, văn hóa….thì nơi đó là xứng đáng với hành trình bạn đi. 

Thật ra, có thể không phải chuyến đi nào của chúng ta cũng sẽ trọn vẹn niềm vui, sẽ có lúc chúng ta vấp phải những nỗi buồn không đáng có hoặc những trải nghiệm làm mình buồn lòng. Nhưng đừng vội nản chí hay nghĩ rằng nơi này không chào đón mình, bởi thật ra, mỗi trải nghiệm đều đáng giá như nhau. Niềm vui sẽ cho bạn ký ức nhưng nỗi buồn sẽ cho bạn những kinh nghiệm đáng giá. 

 Đôi khi mục tiêu của việc phát triển chỉ đơn giản là những trải nghiệm mới lạ

Vì cuộc đời là những chuyến đi

Không phải ngẫu nhiên ông bà ta có câu nói: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Bởi lẽ từ xa xưa, giá trị của những chuyến đi đã được khẳng định một cách rõ rệt. Mỗi khi đầu óc mệt mỏi cần được thư giãn, bạn hãy thử đi du lịch đến một nơi mình chưa từng đặt chân đến, cho bản thân mình không gian và thời gian để lắng đọng sau những bộn bề của cuộc sống. Bạn sẽ cảm nhận được vì sao những chuyến đi lại ý nghĩa đến thế.

Sau những chuyến đi, điều đọng lại trong lòng chúng ta, ngoài những phút giây lánh xa công việc hay khói bụi của thành phố, chúng ta còn có thêm những bài học, những giá trị về cuộc sống, về con người, gặp gỡ, kết bạn với những con người mới, cho ta nhiều bài học đáng giá hơn mà ta chẳng thể học được khi cứ mãi ở yên một nơi. 

 Thử một ngày nào đó, rời khỏi thành phố ồn ào xem sao

Nếu chỉ giam mình trong một góc phòng, sống quẩn quanh nơi vùng an toàn và không dám thoát khỏi cái bóng của sự thoải mái, thì bạn chỉ luôn đã bỏ lỡ một cuộc sống dài đằng đẵng phía trước với vô vàn những cơ hội trải nghiệm đầy quý giá. Vận động, học hỏi và phát triển là những điều cốt lõi tạo nên một con người có giá trị, bởi thế giới không hề đứng yên một chỗ.

Vì cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi khi sức ta còn trẻ, thân xác ta chưa già và tuổi trẻ vẫn còn hiện hữu bên đời ta. Đi để lấp vào những khoảng trống trong tâm hồn mình, để đong đầy thêm những phần cảm xúc mình còn thiếu và đi để biết mình chưa thực sự có nhiều trải nghiệm, đi để biết cuộc sống này thật muôn màu và ta cũng chính là một màu sắc vô cùng đặc biệt trong bức tranh này.

 Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và di chuyển nhiều hơn mỗi ngày

Kết: Hy vọng sau bài viết này, chúng ta sẽ nghĩ về hành trình mình đã đi qua, thêm biết ơn những con người xa lạ mà bản thân ta đã gặp dù là trên đường hay ở nơi đích đến. Chúc tất cả sẽ tràn đầy năng lượng và có thật nhiều sức khỏe, sức trẻ để không ngại ngần trước những chuyến đi. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".