x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Quy tắc số một để thành công: Không đánh mất niềm tin vào chính mình

Trương Di 23:16 - 27/11/2021

Niềm tin là điều vô cùng quan trọng. Niềm tin dễ xây dựng và cũng rất dễ đổ vỡ. Chỉ cần một chút sơ sót bạn đã có thể đánh mất niềm tin. Tuy nhiên, nguy hiểm hơn hết thảy là đánh mất niềm tin vào chính mình. Bởi ngày mai bạn có thể hiện thực hóa ước mơ, hành động của mình hay không chính là nhờ vào việc bạn có tin rằng chính mình sẽ làm được điều đó hay không. Bạn có tin rằng mình có năng lực để cố gắng và thay đổi tương lai, biến tương lai thành điều bạn hằng mong mỏi hay không. Nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để tạo niềm tin cho bản thân.  

Ước mơ sẽ mãi là viển vông nếu ta không có niềm tin vào chính mình

Vì sao chúng ta phải luôn tin vào chính mình?

Có rất nhiều người để thành công, họ đã phải nỗ lực gấp đôi thậm chí gấp ba lần người bình thường. Có người có xuất phát điểm không hẳn quá tốt nhưng vẫn thành công và đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp mà bao người mong muốn. May mắn chỉ là một phần, còn lại chính là vì họ đã không ngại khó khăn, luôn tin rằng mình có thể làm được, có thể chiến thắng số phận mà Thượng Đế đã sắp đặt cho mình. 

Bên cạnh đó cũng sẽ có những người dễ dàng buông bỏ ngay từ những lần đầu tiên, không còn thiết tha cố gắng, cũng cảm thấy bản thân không thể thành công. Đây là những người đã không còn niềm tin nơi bản thân mình. Họ không tin mình có thể thành công hoặc làm được việc lớn. Niềm tin đó dần trở thành gánh nặng, như một tảng đá, đè sâu trong lòng và cũng đồng thời níu chân họ lại, không thể tiến xa hơn. 

 Tin vào bản thân, vượt qua sóng gió

Việc mất niềm tin vào bản thân sẽ cực kỳ nguy hiểm, điều này sẽ khiến bạn dễ bị trì trệ trong cố gắng thay đổi mình. Những người luôn có niềm tin vào bản thân, sẽ hành xử như thể mình sẽ làm được tất cả mọi thứ, chỉ cần mình cố gắng. 

Đây cũng chính là một cách gián tiếp tự tạo động lực cho chính mình, giống như một chiếc phản lực từ phía sau đang không ngừng thúc đẩy bạn tiến về phía trước. Có câu nói thế này, chỉ cần bạn tin vào chính mình, những người xung quanh cũng sẽ tin tưởng bạn làm được. 

 Tự tạo động lực cho chính mình trên con đường dài phía trước

Làm thế nào để có thể tin vào chính mình?

Nói thì dễ, nhưng chưa chắc ai cũng có thể thực hiện được. Vậy làm thế nào để tự tìm kiếm niềm tin vào chính mình? 

- Nhìn nhận hiện tại: Để có thể cố gắng thay đổi, việc cần thiết nhất chính là phải biết chấp nhận hiện tại mình đang là ai, đang đứng ở vị trí nào và cần xuất phát từ điểm nào. Chúng ta cần học cách yêu thương, chấp nhận chính mình để từ đó tiếp thêm niềm tin rằng chúng ta sẽ thay đổi để trở thành một phiên bản tốt hơn mình của hôm nay. 

 Phải có niềm tin vào bản thân mới mong làm được việc lớn

- Nói chuyện với bản thân: Việc làm này thoáng nghe có vẻ thật “ngộ nghĩnh” nhưng không đâu, hãy cho chính mình thời gian để thích nghi với bản ngã của mình, rồi bạn sẽ biết mình thực sự muốn gì. Hãy tìm hiểu bản thân mình nhiều hơn, lắng nghe chính mình và từ từ học cách thay đổi. 

- Chấp nhận thử thách: Không có con đường đi đến thành công nào trải đầy hoa hồng, do đó, bạn cần sự can đảm, đối diện và bước qua thử thách. Trong suốt hành trình tìm cố gắng sẽ gặp khó khăn, nhưng nếu bạn không lùi bước và vững tin vào chính mình thì không có gì là không thể thực hiện. 

 Con đường đến với thành công không bao giờ bằng phẳng

- Thái độ tích cực: Việc mang năng lượng tích cực đến với mọi người xung quanh cũng chính là cách tiếp nhận năng lượng tích cực lại cho chính mình. Nên là đừng tiếc một nụ cười, một cái gật đầu chào hỏi hay một cái bắt tay. Thay vì ủ rũ cả ngày dài, hãy để bản thân có thêm năng lượng, đặc biệt là niềm tin rồi mình sẽ tốt lên bằng việc cố gắng. 

- Đừng nhìn lại: Nếu trong quá khứ, bạn đã từng phạm sai lầm hoặc mắc một lỗi sai nào đấy khiến bản thân hối tiếc. Hãy học cách tha thứ cho chính mình. Bởi chúng ta đều sẽ mắc sai lầm trong cuộc đời mình. Quan trọng là cách chúng ta nhìn nhận, rút ra bài học và rồi sẽ luôn không ngừng tiến về phía trước. Đây mới thực sự là ý nghĩa của cuộc sống. Đừng để quá khứ níu chân chúng ta, làm chúng ta nghi ngại về năng lực của chính mình.

 Quan trọng nhất là phải có thái độ sống tích cực

Kết:

Hy vọng sau bài viết này, sẽ mang đến cho các bạn những cái nhìn thật tích cực, để chúng ta luôn có niềm tin vào chính mình, vào cuộc đời. Ngày mai chính là một cơ hội mới, một cánh cửa mới mà chính chúng ta là người lựa chọn sẽ bước tiếp hay dừng lại. Đừng ngừng tin tưởng chính mình, bạn nhất định sẽ làm được.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".