x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chương Tử Di và dàn sao nữ gặp khó khăn khi vượt ngưỡng tuổi 35

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:50 - 12/05/2022

Nhìn vào showbiz Hoa ngữ bây giờ, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện một hiện tượng khá lạ. Đó là việc khi bước vào độ tuổi trung niên, các sao nữ thường dần vắng bóng trên màn ảnh, chẳng có phim để đóng, còn các sao nam thì “gừng càng già càng cay”, thậm chí có người còn hot hit hơn so với thời trẻ nữa.

Chẳng khó để thấy được, hiện nay các ngôi sao đình đám như Ngô Kinh, Từ Tranh, Hoàng Bột, Đặng Siêu, Thẩm Đằng, Trần Tư Thành, Vương Bảo Cường... đang là lực lượng chủ chốt của giới phim ảnh Hoa ngữ. Họ chiếm nửa giang sơn trên màn ảnh, là những cái tên quen thuộc trong các lễ trao giải uy tín. Những diễn viên này tài năng thì tài năng thật nhưng đều đã bước vào độ tuổi trung niên. 

Cá nhân mình cho rằng, họ đều có con đường rộng mở trước mắt, vẫn còn rất nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Bởi lẽ, với các sao nam, không có nhiều rào cản về vấn đề hình tượng, tuổi tác, có thể thỏa sức thể hiện bản thân mình trên màn ảnh Hoa ngữ.

Chương Tử Di tìm đường sang mảng truyền hình nhưng không thành công như mong đợi.

Còn các sao nữ Cbiz thì dường như chẳng được may mắn như vậy. Khi bước sang độ tuổi trung niên, sự nghiệp của họ đều có dấu hiệu đi xuống rõ rệt. Đến các đại hoa đán quyền lực như Châu Tấn, Lý Băng Băng, Chương Tử Di... cũng chẳng thoát khỏi “kiếp nạn” này. 

>>>Xem thêm: Tưởng Y Y và dàn cameo vừa xuất hiện đã giật mất spotlight nữ chính

Hải Thanh - nữ “thanh y” có tiếng của Cbiz.

Mình còn nhớ là hồi tháng 8/2019, Hải Thanh từng công khai lên tiếng kêu gọi các đạo diễn hãy cho những nữ diễn viên tuổi trung niên có thêm nhiều cơ hội. Chính điều này đã khiến công chúng chú ý hơn tới sự nghiệp của các mỹ nhân Cbiz khi bước qua độ tuổi 35 đấy các bạn ạ!

Đối với các sao nữ thì mức tuổi 35 vô cùng nhạy cảm, nếu diễn thiếu nữ thì có vẻ gì đó sai sai, mà nếu đóng vai người mẹ, người dì trên màn ảnh thì chẳng ai muốn cả. Cũng dễ hiểu thôi, ai mà chẳng muốn mình mãi mãi trẻ trung trong mắt công chúng đúng không nào? Như chị đẹp Lâm Tâm Như từng chia sẻ rằng: “Nếu có một ngày tôi bị yêu cầu sắm vai nhân vật người mẹ, chắc tôi không diễn được” nè!

Đổng Khiết “fail lòi” khi hóa thiếu nữ.

Hay như diễn viên thực lực Phùng Viễn Chinh cũng cho biết: “Vì sao hiện tại có nhiều nữ diễn viên vắng bóng trên màn ảnh? Bởi vì có rất nhiều người không muốn đóng vai người mẹ nên mất đi nhiều cơ hội”. Bởi lẽ, các sao nữ một khi đã nhận vai người mẹ thì sẽ bị đóng khung trong hình tượng này, không còn cơ hội để phát triển nữa.

Triệu Lệ Dĩnh trong phim Hữu Phỉ.
Chương Tử Di trong Thượng Dương Phú.

Dĩ nhiên, bên cạnh đó, còn một vấn đề quan trọng hơn là thị trường phim ảnh Hoa ngữ hiện nay càng yêu thích những “thiếu nữ” trên màn ảnh. Thế nên, để duy trì độ hot, có nhiều cơ hội đóng phim, hội mỹ nhân Cbiz đành phải tìm mọi cách để “cưa sừng”, người thì dựa vào luyện tập, quản lý bản thân để kéo dài sự trẻ trung, người thì “tu sửa” níu kéo thanh xuân.

Vậy nhưng không phải ai cũng có thể hóa thiếu nữ thành công trên màn ảnh. Có không ít mỹ nhân đình đám như Chương Tử Di, Đổng Khiết, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... đều bị chê trách vì lộ dấu hiệu lão hóa rõ rành rành trên màn ảnh, cố đấm ăn xôi để “cưa sừng”. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của họ, đánh mất cái duyên với người qua đường.

Ở tuổi trung niên, Từ Hải Lộ vẫn gây bão trên màn ảnh.
Chị đẹp U50 Ninh Tịnh hâm nóng tên tuổi nhờ show truyền hình.

Thực ra, sau lần kêu gọi của Hải Thanh, làng giải trí Hoa ngữ cũng đã có sự thay đổi nhất định, thêm nhiều cơ hội cho các chị đẹp. Họ có thêm cơ hội tỏa sáng khi chọn vai diễn đúng với độ tuổi của mình trên màn ảnh nhỏ hay show truyền hình ăn khách Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng chuyên dành cho sao nữ bị công chúng coi là “quá tuổi”. Chẳng hạn như từ đầu năm 2022 đến giờ, các nữ diễn viên như Hải Thanh, Đào Hồng, Viên Tuyền, Diêu Thần, Vịnh Mai... đang gây bão trong mảng phim truyền hình, chiếm được nhiều tình cảm của khán giả nè!

Tuy nhiên, chừng ấy vẫn chưa đủ so với số lượng nữ diễn viên tuổi trung niên cực kỳ đông đảo trong Cbiz.

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi và sao nữ Cbiz để mặt mộc đóng phim vẫn đẹp như tiên

Tự dưng, mình nhớ tới những lời chia sẻ của “Võ Tắc Thiên” Ân Đào khi trả lời phỏng vấn. Chị đẹp này cho rằng sức hút của các sao nữ không chỉ gói gọn trong cảm giác thiếu nữ, mà còn rất nhiều nét đẹp khác đang chờ được khán giả khai thác. Cá nhân mình rất thích lối suy nghĩ của Ân Đào và xin được bắn tim, thả like cho chị đẹp này. Và mình cũng hy vọng các nhà sản xuất sẽ mang đến thêm nhiều cơ hội cho các sao nữ tuổi trung niên nhé!

Bạn nghĩ sao về sự nghiệp của các ngôi sao Hoa ngữ khi bước sang tuổi trung niên? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.