x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Có một tâm hồn rộng mở thì được - mất trong đời cũng chỉ là chuyện nhỏ

Tian Yi 22:45 - 13/05/2022

Tôi chia sẻ cho bạn một câu nói giúp mỗi ngày đều bình an: “Cuộc sống giống như nước, dục vọng tựa như đường, bởi xem nhẹ nên mới không thấy khổ”. Một tâm hồn không chứa nhiều dục vọng, một trái tim luôn bình thản, vô vi, có thể xem nhẹ mọi chuyện được mất trên đời, không vui cũng chẳng buồn đáng kể. Năm tháng hững hờ, lòng người lạnh nhạt, rồi cũng đến lúc lẳng lặng bước đi. Khi đã trang nhã ngồi xuống và buông bỏ những tâm tư đầy vọng niệm, lòng ta cũng an, tâm ta cũng bình. Dư vị của đời người là như vậy, nhạt lâu sẽ tỏa ngát mùi hương.

 Một tâm hồn rộng mở với đất trời: Được - mất trong đời, xem ra cũng chỉ là chuyện tiểu tiết

Phàm đã sống trong nhân thế, sẽ có những người rảo bước ngang đời ta, một vài người vô tình ta chạm mặt, những mối duyên dù cưỡng cầu cũng buộc phải biệt ly, thì hết thảy bọn họ đều là người duy nhất. Gặp phải loại người nào cũng đừng nên suy xét thiệt hơn, rơi vào hoàn cảnh nào cũng đừng nên đong đo được mất. Điều cần thiết là phải biết tự nhủ bản thân, đừng để mình phải chịu phần thua thiệt. 

Chỉ cần nuôi dưỡng những đam mê và sở thích cá nhân, biết hòa mình vào cùng với thiên nhiên và sự tĩnh lặng, làm bạn với vạn vật muôn loài cùng sự cô độc, mọi trải nghiệm về việc mất mát một người trên thế gian sẽ không bao giờ còn là nỗi khiếp sợ. 

 Sẽ có người rảo bước ngang đời ta, quan trọng là cách ta đối đãi với mối nhân duyên đó

Gặp được người mình thương, hãy chân thành trân trọng, đừng để lúc đánh mất rồi mới hối hận và luyến tiếc một đời. Chúng ta sống trên đời, nhân duyên mỗi người mỗi khác, đường trải đầy hoa ta phấn khởi, phận đời bạc bẽo chỉ mỉm cười. Tất thảy niềm vui cùng những khổ hạnh thế gian đều là vận mệnh sẵn có, không cầu được mất, sang hèn, chỉ mong tâm thái bình thản đón nhận, tĩnh tại an nhiên tiếp đãi mọi hoàn cảnh đến và đi, đó đều là tùy vào khả năng lĩnh hội riêng của mỗi người.

Tại sao con người lại nhắm nghiền mắt khi họ khóc, khi cầu nguyện, trong lúc hôn và những lúc mơ mộng; bởi vì những điều tuyệt vời nhất chỉ có thể được cảm nhận bằng trái tim chứ không thể chỉ nhìn bằng đôi ánh mắt. Nỗi khổ đau cũng vậy. Nó không có tiếng nói, nhưng âm thanh của nó có thể vang vọng đến tận sâu trong tâm hồn của một con người khác, thông điệp của nó vẫn sẽ được truyền tải thông qua những ánh nhìn nhưng việc cảm nhận nó bằng cả trái tim lại là mảnh đất riêng để nỗi khổ đau thực sự được đồng cảm chân thành.

 Gặp được người mình thương, hãy chân thành trân trọng, đừng để lúc đánh mất rồi mới cảm thấy hối tiếc

Chúng ta thương hại người khác khi họ kể cho ta nghe về những vấn đề khiến họ khổ sở, một phần có thể vì ta đã từng trải qua cảm giác đó, hoặc có thể nhờ vào lòng cảm thông để thấu hiểu được những nỗi đau mà ta biết rằng đến cuối cùng ta sẽ có lúc cũng phải đối mặt với chúng một cách đầy cay đắng. Lý do cho điều này bởi chúng ta là con người, chúng ta có một trái tim và một tấm lòng đức hạnh.

Chúng ta dễ dàng tha thứ và bỏ qua lỗi lầm cho người khác vì biết rằng có thể vào một lúc nào đó chính bản thân chúng ta cũng sẽ mắc phải một sai lầm tương tự và cũng cần được chân thành thứ tha. Chúng ta không thể kiểm soát được các sự kiện xảy đến với cuộc đời mình theo cách ta mong muốn. Nhưng cái chúng ta có thể đặt toàn bộ dưới quyền chi phối của bản thân chính là hành động và thái độ đối với các sự kiện đó.

 Dù sao thì cuộc sống vẫn đẹp tươi, dù lòng bạn có nhiều vấn đề rắc rối cần gỡ bỏ

Khi một chuyện bất ngờ xảy ra và nằm ngoài phạm vi tự tay chúng ta có thể điều khiển được, hãy chấp nhận rằng ta sẽ phải bước đi theo một chiều hướng mới và tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa. Hãy thực hiện những hành vi có trách nhiệm trước tiên, rồi sau đó cố gắng loại bỏ ham muốn phải kiểm soát mọi thứ. 

Liệu những tháng ngày đầy đau khổ đã qua có mang đến phần thưởng cho chúng ta là một cơ hội được gặp lại người mà ta đã dành trọn vẹn thương yêu trong quá khứ hay không. Hãy bình tĩnh chấp nhận và đặt kỳ vọng của mình vào một sự thật rằng người đó đã ra đi và tất cả những gì ta có thể làm ngay lúc này đây là kiểm soát thái độ của bản thân để quyết định những hành động đúng đắn. 

 Thái độ sống tích cực là điều quan trọng nhất để đối mặt với những hoàn cảnh không thể kiểm soát

Hãy lựa chọn việc trở nên tích cực bằng lòng biết ơn những giây phút người ta yêu thương vẫn còn hiện diện bên cạnh mình, những tháng năm hạnh phúc mà người đã ban tặng cho ta bằng sự có mặt của họ trong cuộc đời này. Hãy tôn vinh họ bằng những hành động cao đẹp nhất: Gợi tên người yêu trong một cuộc gặp gỡ thân mật với người mà cả ta và người yêu cùng quen biết, nhắc đến họ như là một điều kỳ diệu ta đã từng có trong đời và không quên gửi gắm lời cảm ơn chân thành đến họ mỗi khi ta có cơ hội được làm việc đó. 

Chúng ta sẽ chạm được vào bình yên bằng con tim chân thành của mình nếu biết cách biến nỗi buồn thành hạnh phúc và làm hết sức có thể để cảm kích người đã đến rồi đi trong cuộc đời ta. Chấp nhận nhẹ nhàng và cố gắng thêm lần nữa là cách tốt nhất để biến ham muốn được kiểm soát thành hạnh phúc giản đơn trong cuộc sống.

 Chấp nhận mọi chuyện diễn ra nhẹ nhàng và yêu cuộc sống bằng tất cả trái tim

Tôi mong rằng trên con đường tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình, mỗi người đều sẽ tìm thấy sự bình yên. Có lẽ khao khát bình yên là khi ngoảnh lại những năm tháng đã qua, thấy gập ghềnh chông gai lởm chởm thế mà mình vẫn còn ngồi đây với một vài vết xước nhỏ đã phai màu. Bình yên là những ngày bỏ lại sau tất cả. Quên đi cả quá khứ, hiện tại và tương lai. Làm những điều mình thích, không gượng gạo, không cố gắng.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".