x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Cống Hiến 2023: Wren Evans - MONO cạnh tranh sát nút

Hoa Le 11:00 - 05/03/2023

Là những tân binh của làng nhạc Việt nhưng các nghệ sĩ GenZ lại có những thành tích đáng nể trong nghệ thuật, đồng thời sở hữu lượng fan cực khủng. Chính điều này đã tạo ra thế khó cho khán giả lẫn hội đồng giám khảo trong việc lựa chọn người chiến thắng cho hạng mục Nghệ Sĩ Mới Của Năm tại Cống Hiến 2023. 

Không khó để nhận ra, những cái tên lọt top 5 chung cuộc đề là những nghệ sĩ trẻ đình đám, phải kể đến như: Mỹ Anh, Madihu, Tăng Duy Tân, Wren Evans, MONO. Đặt lên bàn cân để so sánh về tài năng, thành tích nghệ thuật thì quả thực khó phân định thắng bại, bởi nghệ sĩ nào cũng xứng đáng được vinh danh. 

Bóng hồng duy nhất xuất hiện trong top 5 đề cử Nghệ Sĩ Mới Của Năm - Mỹ Anh đã có một năm 2022 rực rỡ. Ái nữ nhà diva Mỹ Linh không chỉ phát hành album đầu tay mà còn tung ra bản hit Real Love viral khắp cõi mạng.

Ngoài ra, nữ ca sĩ sinh năm 2002 còn trở thành nghệ sĩ Việt Nam duy nhất góp mặt tại đại nhạc hội Head In The Clouds tổ chức tại Mỹ, đứng chung sân khấu với các ngôi sao như Rich Brian, Joji. Chẳng những được đánh giá cao về giọng hát mà Mỹ Anh còn nhận lời khen về khả năng sáng tác ấn tượng.

 Giống như Mỹ Anh, Tăng Duy Tân cũng là tài năng trẻ vươn tầm quốc tế trong năm qua. Chủ nhân bản hit Dạ Vũ tiếp tục khiến Douyin (TikTok của Trung Quốc) chao đảo với ca khúc Bên Trên Tầng Lầu và thu về 2 tỷ lượt view. 

Không chỉ thể hiện mà Tăng Duy Tân còn kiêm luôn vai trò sáng tác, sản xuất các ca khúc đình đám này. Ngoài ra, anh cũng là người tạo nên siêu phẩm cho Hồ Ngọc Hà là hit Cô Đơn Trên Sofa. 

Xuất phát điểm là một nghệ sĩ indie, Madihu mất nhiều năm để tiếp cận khán giả đại chúng. Anh chinh phục người nghe bằng ca khúc Có Em và Vì Em Đâu Có Biết. Giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai nhưng gần gũi giúp âm nhạc của Madihu đến gần hơn với khán giả. 

Trong khi đó, MONO lại được mệnh danh là “tân binh khủng long” của Vbiz, khi chỉ mất 2 tháng để chiếm trọn tình yêu của khán giả và có MV lọt top trending. Khi mới debut, em trai Sơn Tùng từng nhận về nhiều hoài nghi từ khán giả, cho rằng nam ca sĩ sinh năm 2000 dựa hơi anh trai để nổi tiếng. 

Nhưng chỉ sau thời gian ngắn, MONO đã chứng minh sức hút và tài năng của bản thân. Lần lượt từng ca khúc trong album đầu tay của nam ca sĩ trở nên viral trên mạng xã hội. Đặc biệt, Waiting For You “thao túng tâm lý” của Vbiz, khiến nhiều người “quay xe”, trở thành fan cứng của anh chàng này. 

Còn với Wren Evans, anh cũng cho ra mắt album đầu tay trong năm 2022. Nhiều khán giả nhận xét gu âm nhạc của anh chàng này khá độc đáo, thú vị, bắt kịp xu thế thời đại. Wren Evans như thổi một làn gió mới vào làng nhạc Việt. 

Cũng giống như các ngôi sao trên, nam ca sĩ sinh năm 2001 cũng tự tay sáng tác và thể hiện tất cả các ca khúc trong album của mình. Nên có thể thấy, dù rất trẻ nhưng Wren Evans đã bộc lộ được tài năng nghệ thuật cùng tư duy âm nhạc vô cùng hiện đại, văn minh. 

>>> Xem thêm: Đồng hành cùng Cống Hiến 2023: MV của Diva Hà Trần đối đầu MONO

Chắc chắn nhìn vào top 5, nhiều khán giả của Hoàng Duyên, HIEUTHUHAI hay MCK sẽ cảm thấy tiếc nuối. Bởi lẽ các ngôi sao trẻ này đều nổi đình nổi đám trong năm 2022 với những bản hit triệu view. Nhất là HIEUTHUHAI - em út của Hai Ngày Một Đêm, khi nam rapper liên tục công phá các bảng xếp hạng âm nhạc, chăm chỉ ra các sản phẩm mới được đầu tư chỉn chu, hoành tráng.

Sau một thời gian bình chọn, hiện tại Wren Evans đang dẫn đầu với 8.540 điểm bình chọn. Xếp vị trí thứ 2 là MONO với 7.240 điểm bình chọn. Hai nam ca sĩ này bỏ xa vị trí số 3 của Madihu với 1.620 điểm. Có thể thấy, Wren Evans và MONO đang cạnh tranh cực gắt. Fan của cả 2 nghệ sĩ này đều có cơ hội giúp thần tượng chiến thắng khi số điểm của họ chênh lệch không quá nhiều. 

Điều bất ngờ nhất là Tăng Duy Tân đang rớt đài và đứng cuối cùng trong top 5. Chủ nhân hit 2 tỷ view khó có thể lật ngược thế cờ. 

>>> Xem thêm: Cống Hiến 2023: Hit gây bão quốc tế của Tăng Duy Tâm so kè Mỹ Tân

Có thể thấy, hạng mục Nghệ Sĩ Mới Của Năm tại Cống Hiến 2023 đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa MONO và Wren Evans. Điều này khiến kết quả cuối cùng càng trở nên khó đoán hơn bao giờ hết, bởi biết đâu các khán giả sẽ tạo ra cú twist cuối cùng. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.