x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cứ bảo vai diễn vận vào người, Lan Phương, Bảo Thanh sướng khác hẳn

Đức Nguyên 14:14 - 23/05/2022

Thời gian gần đây, khán giả tỏ ra vô cùng thích thú khi NSND Lan Hương tiếp tục đảm nhiệm vị trí mẹ chồng trong “vũ trụ phim VTV” với vai bà Hiền của Thương Ngày Nắng Về. Bất ngờ hơn, lần tái xuất này, vẫn là một bà mẹ chồng tai quái, màu mè, hết lần này đến lần khác làm mệt con dâu, giống hệt như bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng

 Một điểm trùng hợp khá thú vị khi hai cô con dâu màn ảnh của NSND Lan Hương là Bảo ThanhLan Phương lại có nhiều nét tương đồng từ ngoại hình đến đời tư trái ngược trên phim. Cặp diễn viên này thường xuyên nhận được nhận xét là giống chị em song sinh khi đứng cạnh nhau. 

>>>Xem thêm: Loạt vai phản diện để đời của Việt Anh trước khi đóng người tốt

 Mặc dù độ tuổi khá chênh lệch khi Lan Phương sinh năm 1983 còn Bảo Thanh sinh năm 1990, nhưng nếu xét về nhiều góc cạnh, đường nét trên gương mặt thì họ lại có nét tương đồng đến ngỡ ngàng. Cả hai cũng đều nhận được lời khen ngợi từ khán giả qua những lần thể hiện xuất sắc các vai diễn. 

 Bảo Thanh

Bén duyên và thành công với nhân vật đầu tay từ khi mới chỉ lên 8, Bảo Thanh nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc với lối diễn lanh lợi, tự nhiên, tinh tế. Sau vai diễn ấn tượng cô sen Đũi - Mộng Đài trong Trò Đời, Bảo Thanh liên tiếp đóng chính trong nhiều bộ phim ăn khách như: Người Phán Xử, Sống Chung Với Mẹ Chồng, Về Nhà Đi Con…

 Trong Sống Chung Với Mẹ Chồng, cô vào vai Minh Vân - một nữ biên tập viên xinh đẹp, trẻ trung, khéo léo và thông minh. Khi nên duyên với thiếu gia Thanh (Anh Dũng) - con một trong gia đình giàu có, lại hết mực chiều chuộng, yêu thương, ai cũng nghĩ cô sẽ có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc. 

 Thế nhưng, chính sự săm soi, tằn tiện, bảo thủ, oái oăm của mẹ chồng lại khiến cuộc hôn nhân này đi vào ngõ cụt. Trong mắt bà Phương, Vân chỉ là cô con dâu lười biếng, hỗn hào, đỏng đảnh, chỉ chăm “làm đỏm”, không có những điều vốn có của người phụ nữ truyền thống. 

>>>Xem thêm: Việt Anh CCVCNYC: Trong phim 2 đời vợ, ở ngoài cũng đào hoa không kém

 Trong suốt hơn 30 tập phim của Sống Chung Với Mẹ Chồng, cuộc sống của Minh Vân chỉ là những chuỗi ngày phải sống trong lo sợ, bí bách, ấm ức, ngột ngạt và chìm trong nước mắt. Mẹ chồng cô luôn soi mói, can thiệp quá sâu vào đời sống vợ chồng, từ chuyện chọn nhẫn cưới, chăn ga, hay thậm chí là lẻn vào phòng riêng giữa đêm khuya. 

 Đã vậy, chồng cô lại là người đàn ông kém hiểu biết và gia trưởng. Vì lẽ đó mà cuộc hôn nhân của Vân dần chìm vào ngõ cụt và kết thúc bằng việc ly hôn. Tuy mất đi đứa con đầu lòng và có thể là cả khả năng làm mẹ sau một tai nạn, nhưng Vân cuối cùng cũng tìm được một người đàn ông yêu thương và thật lòng bù đắp cho cô. 

 Khóc lóc, thiệt thòi trên phim là vậy, nhưng ngoài đời, nữ diễn viên sinh năm 1990 lại có một tổ ấm vô cùng viên mãn, hạnh phúc bên chồng và hai nhóc tỳ đủ cả nếp lẫn tẻ. Đặc biệt, dù đã có cuộc hôn nhân kéo dài cả thập kỷ, nhưng sự lãng mạn của vợ chồng Bảo Thanh vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

 Không chỉ là “đại gia tài trợ mọi chuyến đi” theo cách nữ diễn viên vẫn hài hước gọi, chồng Bảo Thanh còn thường xuyên đưa đón vợ đi làm ở phim trường, thường xuyên có những cử chỉ quan tâm, chăm sóc ngọt ngào. Họ cũng “chịu khó” chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc cùng gia đình lên mạng xã hội. 

 Được biết, ông xã Đức Thắng của Bảo Thanh từng có một công việc nhà nước ổn định nhưng hiện đã chuyển về làm quản lý cho vợ. Trái ngược với vẻ ngoài rắn rỏi, lạnh lùng, anh là người cực tâm lý và chiều vợ, luôn đồng hành và là hậu phương vững chắc cho cô trong sự nghiệp. 

 Đến nay, họ đã có cho mình hai thiên thần nhỏ, một anh lớn rất ra dáng, khôi ngô và một em bé gái vô cùng kháu khỉnh, đáng yêu. Sau nhiều năm phải di chuyển đi làm vất vả từ Hà Nội về Bắc Giang vì điều kiện còn khó khăn, thì đến nay, vợ chồng nữ diễn viên đã tậu được cho mình một căn nhà ở Thủ đô để thuận tiện mọi việc. 

 Bên cạnh việc cố gắng vun đắp hạnh phúc gia đình thì Bảo Thanh luôn muốn tập trung bảo vệ người thân khỏi những thị phi không đáng có ảnh hưởng từ showbiz. Nữ diễn viên chia sẻ, cô giờ đây bình dị, không bon chen, giành giật và cân đối làm sao để vừa được làm nghề theo đúng đam mê, vừa giữ gìn tổ ấm bình yên. 

 Lan Phương 

Giống với Bảo Thanh, Lan Phương trong vai Vân Khánh ở Thương Ngày Nắng Về cũng có cho mình một bà mẹ chồng tai quái, nanh nọc; một bà chị chồng mưu mô, toan tính; và một anh chồng không biết bảo vệ vợ khiến cuộc sống liên tục chìm trong nước mắt, khổ cực. 

 Chỉ vì lỡ “ăn cơm trước kẻng” mà cô bị bà Hiền nói này nói nọ xem thường ngay từ những ngày đầu về làm dâu. Vốn đã không bao giờ vừa mắt mẹ chồng, sau những biến cố của gia đình, Khánh luôn bị coi là nguyên nhân của mọi việc, thậm chí là việc không hề liên quan như chuyện vỡ nợ của chị chồng. 

 Mới đây, khi cô đã phải nhẫn nhịn chịu đựng cảnh để mẹ chồng, chị chồng sống chung và ngang ngược trong ngôi nhà của mình, thì chồng cô - Đức (Hồng Đăng) còn mang về thêm cho cô khoản nợ 240 triệu khiến cô gần như sức cùng lực kiệt. Mọi tổn thương dường như chưa đủ, cô tiếp tục bị gài bẫy trở thành vật thế thân để chị chồng giải quyết món nợ khi để nhân tình của mình giở trò đồi bại với Khánh. 

 Đau đớn về thể chất một, thì đau về tinh thần còn gấp trăm, gấp ngàn. Người đàn ông cô quan tâm, lo lắng, chăm sóc, “đầu ấp tay kề” suốt chục năm trời chứng kiến cảnh vợ mình bị thiệt thòi lại chẳng mảy may thương xót mà chỉ dành cho cô sự lạnh nhạt, thờ ơ, thất vọng. 

 Những phân cảnh này được Lan Phương cùng các bạn diễn thể hiện đạt tới mức khán giả xin vào phim hai phút “xử lý” mẹ chồng, chị chồng thay Khánh. Nhờ vậy, mà bộ phim tạo được hiệu ứng vô cùng tốt, nhiều người dành cho Khánh sự đồng cảm và xót thương trước số phận hẩm hiu. 

 Thật may là vai diễn này không vận vào đời thực của Lan Phương khi nữ diễn viên có cho mình cuộc sống viên mãn cực trái ngược. Cô đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên chồng Tây cùng cô gái nhỏ, và đặc biệt là không sống chung với nhà chồng. 

 Nữ diễn viên cho biết, tuy không ở cùng nhưng nhà chồng rất tâm lý, luôn tôn trọng, yêu thương cô và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình rất tốt. Mới đây, trên trang cá nhân, nữ diễn viên cũng chia sẻ những khoảnh khắc đầm ấm trong bữa tiệc đón tuổi mới của con gái Lina, với sự xuất hiện đông đủ của cả bố mẹ, ông bà nội ngoại, người thân và bạn bè của bé. 

 Nữ diễn viên sinh năm 1983 luôn tự hào về chồng khi luôn yêu chiều hết mực, hậu thuẫn để cô yên tâm công tác. Có lẽ vì sự thuận lợi này mà Lan Phương gặp khá nhiều khó khăn khi vào vai Vân Khánh. Cô cho biết, bản thân phải tìm nghe và cảm nhận từ câu chuyện thực tế của những người bạn để có thêm vốn cảm xúc cho vai diễn của mình. 

 Cùng chịu chung cảnh mẹ chồng - nàng dâu bất hòa, nhưng Bảo Thanh và Lan Phương lại có những cách thể hiện với sắc diễn khác nhau. Bản thân NSND Lan Hương vào hai vai mẹ chồng cũng phải tìm hướng diễn khác, chính vì vậy mà các nhân vật nhận cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả. 

 Ngoài đời, không chỉ có ngoại hình, phong cách ăn mặc giống nhau mà hai diễn viên cũng là đôi bạn khá thân thiết. Với cách ứng biến linh hoạt cùng tài năng diễn xuất, đặc biệt là “hậu phương” vững chãi, chắc chắn hai diễn viên sẽ có thêm nhiều màn thể hiện ấn tượng hơn nữa với khán giả trong hành trình làm nghệ thuật. 

>>>Xem thêm: Làm nàng dâu khổ nhất VTV, ngoài đời Lan Phương viên mãn bên chồng Tây

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.