x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cúc Tịnh Y cũng từng có những vai diễn để lại ấn tượng tốt đẹp

Carole 09:20 - 07/06/2023

Mới đây, bộ phim cổ trang tiên hiệp Hoa Nhung do Cúc Tịnh Y và Quách Tuấn Thần đóng chính đã lên sóng. Nhưng trái ngược với kỳ vọng ban đầu của khán giả thì Hoa Nhung lại trở thành một bộ phim dở tệ và flop giữa rừng phim thần tượng hiện đang lên sóng. Nguyên nhân khiến Hoa Nhung thất bại ngoài kịch bản cũ ra thì mình thấy còn có cả Cúc Tịnh Y nữa khi nàng mỹ nữ 4000 năm vẫn diễn kém như ngày nào, cách makeup đậm và lòe loẹt khiến khán giả “cay mắt”.

Những bình luận trên các diễn đàn đều tỏ rõ sự thất vọng dành cho Cúc Tịnh Y. Ngoài việc khuyên người đẹp sinh năm 1994 này nên đăng ký một khóa học diễn xuất thì cô cũng cần phải có sự kính nghiệp tối thiểu, ai đời phim nào cũng giữ nguyên một kiểu trang điểm lồng lộn và còn chẳng hợp hoàn cảnh như vậy chứ. Cúc Tịnh Y hiện đang phải hứng chịu gạch đá từ phía cư dân mạng, mà nói ra chắc nhiều người không tin chứ cô ấy thuở mới đi đóng phim được khen ngợi nhiều lắm, thậm chí còn là gương mặt tiềm năng của màn ảnh nữa đó.

Mình nhớ thời điểm Cửu Châu Thiên Không Thành lên sóng năm 2016, bộ phim này nổi tiếng lắm. Tuy nhiên, vai nữ chính phong cách “bạch liên hoa”, “ngốc bạch ngọt” của Quan Hiểu Đồng thật sự không được khán giả chú ý đến nhiều. Thay vào đó, nữ phụ phản diện Tuyết Phi Sương do Cúc Tịnh Y đảm nhận lại là một điểm nhấn có thể giúp giữ chân khán giả. Một Tuyết Phi Sương vừa đáng hận mà cũng vừa đáng thương đã để lại dấu ấn sâu đậm đối với những người xem, khiến cho họ nhớ mãi không quên.

Khi đóng vai Tuyết Phi Sương, Cúc Tịnh Y vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng mình thấy cô ấy hoàn thành khá tốt vai diễn. Lúc đó, không ít khán giả đều nhận xét nàng mỹ nhân 9x này chính là một gương mặt tiềm năng trên màn ảnh và tương lai sẽ rất rộng mở. Sau đó, Cúc Tịnh Y tiếp tục xuất hiện với tần suất dày đặc trên màn ảnh, ngay cả khi đóng một vai “phụ của phụ” trong Hiên Viên Kiếm – Hán Chi Vân thì cô ấy vẫn có sức hút khá mạnh mẽ và lại tiếp tục lấn át nữ chính Quan Hiểu Đồng.

Đỉnh cao sự nghiệp của Cúc Tịnh Y là khi bộ phim Vân Tịch Truyện lên sóng vào năm 2018. Vân Tịch Truyện từng tạo nên một cơn sốt trên màn ảnh, bản thân Cúc Tịnh Y cũng nhận được nhiều lời khen nhờ vẻ đẹp trong sáng ngọt ngào, diễn xuất ổn áp ngoài mong đợi luôn đó. 

Với bước ngoặt mang tên Vân Tịch Truyện, mình từng nghĩ cô gái trẻ này sẽ thăng hoa trong sự nghiệp nhưng thực tế thì không phải như vậy. Sau Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, chuỗi ngày mang danh “tiềm năng màn ảnh” của Cúc Tịnh Y cũng chấm dứt.

Từ năm 2019, Cúc Tịnh Y tìm kiếm ra một phong cách trang điểm mới, ngoài lớp phấn dày cộp thì cô ấy còn tạo điểm nhấn thông qua đánh phấn mắt cùng những màu son rực rỡ. Cách trang điểm này không chỉ được Cúc Tịnh Y áp dụng trong những lần tham gia sự kiện mà cô còn bê cả vào đoàn phim nữa. Từ Thư Sinh Xinh Đẹp, Như Ý Phương Phi cho đến Gia Nam Truyện, Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn hay gần đây nhất là Hoa Nhung, cô ấy chỉ giữ nguyên một kiểu makeup lồng lộn trông quá hiện đại này.

Dù đóng bao nhiêu phim, Cúc Tịnh Y vẫn chỉ giữ nguyên một kiểu trang điểm.

Bạn nào hay đi hóng drama Cbiz thì hẳn cũng nhớ đến những phân cảnh chuẩn thảm họa của Cúc Tịnh Y do trang điểm quá lố như đoạn đám tang và bắt cóc trong Như Ý Phương Phi rồi lúc chạy nạn trong Gia Nam Truyện rồi. Còn Hoa Nhung, Cúc Tịnh Y đảm nhận vai nha hoàn nhưng makeup còn đậm hơn cả tiểu thư, đồ trang sức hay phụ kiện cũng lỉnh kỉnh trên đầu. Rõ ràng, Cúc Tịnh Y vẫn luôn có những nỗi sợ xấu trên màn ảnh, cô không thể thoát khỏi cái mác thần tượng để thể hiện sự kính nghiệp tối thiểu.

Đối với Cúc Tịnh Y, nhân vật ở trong hoàn cảnh nào cũng phải lộng lẫy.
Làm nha hoàn cũng vậy, phải đẹp hơn tiểu thư.

Đợt mình xem Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh cũng do Cúc Tịnh Y đóng chính lên sóng hồi năm 2019 cảm thấy khác biệt lắm. Tuy diễn xuất của ngôi sao Vân Tịch Truyện không tốt lắm, lại còn bị nữ phụ Trương Dư Hi lấn át nhưng cô ấy vẫn có những điểm nhấn khiến khán giả chú ý đến. Thời điểm đó, Cúc Tịnh Y vẫn chưa trang điểm đậm như bây giờ, cảnh bị thương của cô trông rất chân thực khiến người xem cũng phải đau lòng. Lúc đó Cúc Tịnh Y có thể kính nghiệp được thì vì sao bây giờ cô ấy lại lãng quên đi điều này rồi?

Nói tóm lại, nguyên nhân khiến Cúc Tịnh Y rơi vào hoàn cảnh như ngày hôm nay, mình nghĩ tất cả đều xuất phát từ gánh nặng thần tượng của cô ấy. Chính vì sợ bị dìm khi xuất hiện trên màn ảnh nên Cúc Tịnh Y không dám trang điểm cho phù hợp hoàn cảnh, cũng chẳng có biểu cảm quá đà vì lo “ngũ quan bay loạn”. Nhìn lại quá khứ từng là một gương mặt tiềm năng mà mình thấy tiếc cho Cúc Tịnh Y quá.

>>> Xem thêm: Hoa Nhung: Cúc Tịnh Y diễn kém và vẫn makeup lòe loẹt

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.