x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cùng làm đạo diễn: Lý Hải được người dân yêu mến, Trấn Thành bị phốt

Thi Zun 10:00 - 09/05/2023

Vì đều cùng là tay ngang khi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh rồi liên tục có phim đạt doanh thu cao. Bởi thế mà tôi thấy Trần Thành Lý Hải vẫn thường được dân tình đặt họ lên bàn cân so sánh để xem ai hơn ai.

Nếu xét về mặt doanh thu, Lý Hải tuy có phong độ rất ổn nhưng nếu so với Trấn Thành thì hoàn toàn bị lép vế. Dù các phần Lật Mặt của Lý Hải đều sở hữu doanh thu không tồi nhưng không thể vượt qua Bố Già Nhà Bà Nữ của Trấn Thành.

>>> Xem thêm: Phạm Lịch và dàn ca sĩ "Tóp Tóp" càn quét thị trường âm nhạc

Tất nhiên kỷ lục của Trấn Thành rất khó xô đổ, nhưng vẫn có điều mà tôi thấy Lý Hải vẫn khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải nể phục, đó là việc thành công xây dựng thương hiệu phim riêng. Series Lật Mặt của Lý Hải đã đi đến phần thứ 6, trở thành thương hiệu phim hiếm hoi có thể đi xa như vậy ở thị trường điện ảnh Việt.

Còn một điểm khác mà tôi nghĩ, Trấn Thành hẳn phải rất ghen tỵ với Lý Hải. Đó chính là tình cảm của công chúng đối với mình.

Phim của Trấn Thành quả thực rất thành công, giúp anh “cá kiếm” không ít nhưng lần nào anh cũng dính nhiều thị phi đúng lúc ra mắt phim. Điển hình như sau cơn sốt ở Nhà Bà Nữ vừa qua, hàng loạt ồn ào chấn động đã đến với nam MC.

Hết chuyện bị phốt có thái độ ở rạp chiếu phim, đòi quyền riêng tư, anh lại bị mỉa mai khi khóc lóc kể lể “đời nghệ sĩ khó nuốt" ở họp báo của Đàm Vĩnh Hưng. Lý Hải thì ngược lại, anh chẳng những ra mắt khá thuận lợi, nhận được cái nhìn tích cực mà còn chiếm trọn cảm tình của khán giả.

Giọng ca Trọn Đời Bên Em cũng rất biết chiều lòng khán giả, đặc biệt là người dân miền Tây khi thường xuyên chọn nơi đây làm bối cảnh. Trong quá trình làm phim, anh và đoàn phim liên tục giao lưu và được người dân vô cùng yêu mến, liên tục giúp đỡ và dành tặng đồ ăn, thức uống.

Trái ngược với Lý Hải, thời điểm Trấn Thành quay phim Bố Già, người dân xóm cù lao - nơi anh chọn làm bối cảnh phim từng lên tiếng, cho biết cảm thấy “chạnh lòng" vì anh khó tiếp xúc, không cởi mở.

Người dân cũng thấy buồn vì Trấn Thành có cảm ơn người dân cù lao, nhưng lại nói trên tivi chứ không phải đến trực tiếp. Dù trước đó, dân hẻm phải chịu ồn, nhường không gian lại cho đoàn phim được thoải mái. 

Vì nhận tình cảm quá lớn từ người dân địa phương, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã làm một điều đặc biệt để tri ân họ. Cụ thể, cả hai đã quyết định sĩ tổ chức chiếu phim ngoài trời miễn phí cho người dân địa phương vì đã giúp đỡ ê kíp trong thời gian phim bấm máy tại Định Yên.

Cặp đôi đã phát 2000 vé miễn phí và ưu tiên cho những người lớn tuổi. Anh đã chuẩn bị hàng trăm trăm tấm chiếu và lượng lớn ghế nhựa đình làng để đón khán giả. Nhiều diễn viên của Lật Mặt 6 còn ngồi bệt dưới chiếu, xem phim cùng bà con địa phương.

Không khí buổi công chiếu đặc biệt này ấm áp và xúc động vô cùng. Nhất là khi bà con còn mang nhiều trái cây, sản vật tặng Lý Hải và Minh Hà. Tôi nghe nói trước đây Trấn Thành cũng tặng vé cho người dân hẻm Bố Già khi phim ra mắt. Song, anh lại không nhận được sự đón nhận đồng nhiệt như Lý Hải.

Một người dân ở hẻm cho biết: “Có thông tin Trấn Thành mời bà con vé đi xem phim, giờ có mời chưa chắc bà con đã đi đâu. Nếu Trấn Thành có mời thì phải mời cái giai đoạn đầu kìa, sau khi công chiếu 1-2 ngày gì đó chứ không phải đợi đến bây giờ mới cho vé bà con đi xem phim. Bà con ở đây tuy lao động, dân nghèo nhưng cũng có lòng tự trọng".

>>> Xem thêm: Không vội lấy chồng, người đẹp Vbiz bận kiếm tiền tậu nhà khủng

Tôi thấy ở mảng phim ảnh, Trấn Thành sở hữu hào quang rực rỡ hơn và khả năng kiếm tiền cũng đỉnh hơn Lý Hải rất nhiều nhưng nam MC lại hoàn toàn thua đàn anh ở tình yêu thương của khán giả. Có lẽ Trấn Thành cũng cần phải học tập nhiều về lối xử sự và cách yêu thương, chiều lòng người hâm mộ. 

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Trấn Thành hay những nghệ sĩ Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.