x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lý Hải - đạo diễn trăm tỷ, chuyên nâng đỡ diễn viên mới

Hoa Le 13:20 - 01/10/2022

Mang thương hiệu phim trăm tỷ Lật Mặt trở lại phòng vé, Lý Hải khiến tôi một lần nữa bất ngờ khi công bố dàn cast mới cứng gồm toàn những diễn viên gắn bó với mảng truyền hình. Khi so sánh với những đạo diễn đình đám của Vbiz thì rõ ràng, Lý Hải là một nhà làm phim độc bản và khác biệt. 

Trong khi nhiều nhà làm phim luôn muốn mời thật nhiều ngôi sao phòng vé góp mặt trong tác phẩm của mình, như một cách để đảm bảo doanh thu lẫn danh tiếng cho đưa con tinh thần; Lý Hải lại chọn hướng đi có phần mạo hiểm hơn khi nâng đỡ những ngôi sao trẻ hoặc gương mặt mới tại phòng vé.

Trong dàn diễn viên của Lật Mặt: Tấm Vé Định Mệnh, Huy Khánh có lẽ là gương mặt quen thuộc nhất với khán giả khi từng đồng hành với vợ chồng Lý Hải trong phần 3 và 4 của series này. Trong khi đó, Diệp Bảo Ngọc, Trung Dũng, Quốc Cường, Tiết Cương, Thanh Thức dù đã quá đỗi quen thuộc với người xem truyền hình nhưng lại là “lính mới” ở mảng điện ảnh. 

Đối với tôi, họ là những diễn viên có thực lực nhưng chưa từng thử sức quá nhiều ở mảng điện ảnh và đặc biệt không phải ngôi sao phòng vé. Ngoài ra, Tú Tri cũng là gương mặt khá mới mẻ, được Lý Hải tuyển chọn thông qua một cuộc thi về diễn xuất. Cô phải casting đến 2 lần mới nhận được tấm vé may mắn.

>>> Xem thêm: Kay Trần: Sự nghiệp 10 năm lận đận, bắt tay Sơn Tùng vẫn chìm nghỉm

Có vẻ như Lý Hải - Minh Hà đã tuyển chọn cực kỳ kỹ lưỡng, họ tìm người phù hợp với phim của mình chứ không mang hào quang ngôi sao ra để khỏa lấp đi sự thiếu sót trong kịch bản. Tôi nghĩ đây là một điều rất đáng khen và cũng là điều khiến thương hiệu Lật Mặt thành công đến tận ngày hôm nay.

Ra mắt từ năm 2015 với phần phim đầu tiên có sự góp mặt của Trường Giang, Kim Xuân, Võ Thanh Tâm và chính đạo diễn Lý Hải, Lật Mặt từng tạo nên cơn sốt phòng vé, đại thắng doanh thu nhưng vẫn gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trong cộng đồng yêu phim. Dẫu vậy, nhưng điều tôi quan tâm là thời điểm ấy, khi Victor Vũ chọn Chi Bảo, Kim Hiền, Trang Nhung, Nguyễn Quang Dũng mời Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vỹ Văn… ai cũng muốn tìm kiếm ngôi sao để tạo doanh thu kỷ lục phòng vé thì Lý Hải lại nhắm Trường Giang cho vai chính.

Phải nhắc lại rằng thời điểm ấy, Trường Giang vẫn còn là một ngôi sao mới nổi ở sân khấu kịch và mảng điện ảnh trước đó 1 năm. Vậy mà Lý Hải vẫn mạo hiểm mời nam diễn viên sinh năm 1983. Kết quả Lật Mặt bội thu, Trường Giang cũng được mời tham gia thêm 3 phim điện ảnh và hơn 10 gameshow truyền hình trong 1 năm.

Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm, Lý Hải - Minh Hà mời Khả NgânVõ Đình Hiếu cho vai chính. Ngoài danh xưng hot boy - hot girl mạng xã hội, cả 2 diễn viên trẻ này thời điểm ấy gần như là lính mới của màn ảnh rộng. Ấy vậy nhưng vợ chồng nam đạo diễn trao cho 2 nghệ sĩ trẻ cơ hội để thể hiện mình và giúp họ có được hào quang. 

Sang tới phần 3, Lý Hải giới thiệu Song Luân cùng hot girl nước ngoài Nene. Đến tôi cũng phải ngỡ ngàng trước dàn cast lạ hoắc này, chẳng ai trong số họ có kinh nghiệm với phim điện ảnh. Vậy mà Lý Hải vẫn khiến cho họ nổi bật và mang về doanh thu khủng mới tài. 

Như một truyền thống, một lần nữ ngôi sao mới nổi Katleen Phan Võ Jay Quân được tham gia vai chính của phần 4 Lật Mặt. Nếu không hợp tác với Lý Hải, thì thực sự tôi cũng sẽ không biết 2 diễn viên này là ai. Nhưng cũng phải thở phào nhẹ nhõm vì sau tất cả, diễn xuất của họ đều ở mức ổn và giúp 2 nghệ sĩ trẻ này được các đạo diễn chú ý nhiều hơn. 

Đến phần 5, Lật Mặt: 48h thực sự bùng nổ và tạo nên cơn sốt phòng vé. Nhưng nếu để ngẫm lại thì tôi thấy dàn cast toàn ngôi sao truyền hình, Lê Hạ Anh ít tiếng tăm hơn cả, trong khi Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Mạc Văn Khoa, Ốc Thanh Vân cũng vốn gắn liền với màn ảnh nhỏ, chứ không phải ngôi sao phòng vé.

Nói về những quyết định chọn diễn viên đầy táo bạo, mạo hiểm suốt 7 năm qua, Lý Hải từng chia sẻ rằng anh muốn mở rộng cơ hội, khơi gợi đam mê diễn xuất cho tất cả mọi người, những cái tên chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Còn về phía nhà sản xuất Minh Hà, tôi thấy cô thực sự là một doanh nhân tinh tế khi không bao giờ tiết lộ kinh phí để không tạo áp lực cho đoàn phim cũng như khán giả. Mỗi phần phim luôn được hai vợ chồng làm mới để khán giả ra rạp mà không quá lo lắng về thể loại, diễn viên, kinh phí và thoải mái thưởng thức tác phẩm. 

Phép thử này của Lý Hải tưởng là liều nhưng tôi thấy chứa đựng trong đó là rất nhiều sự tính toán, chọn lọc thông minh. Bởi vốn dĩ, thể loại xuyên suốt 6 phần Lật Mặt là hài hành động, chủ yếu được quay tại những vùng núi non, sông nước. Nên bản thân đạo diễn khó có thể yêu cầu các ngôi sao phòng vé lăn lộn quá vất vả nhiều ngày trời. Trong khi với những gương mặt mới, họ muốn thử sức và tìm kiếm cơ hội cho bản thân nên lại cực kỳ lăn xả với thể loại phim này. 

Bên cạnh đó, nhờ không áp lực chuyện ngôi sao phòng vé, nam đạo diễn có thể tìm được ứng viên sáng giá, phù hợp nhất để chọn mặt gửi vàng cho tác phẩm của mình. Chính việc thấu hiểu đứa con tinh thần lẫn thị hiếu của khán giả, mà Lý Hải luôn tạo ra sự thoải mái cho những người cộng sự lẫn người xem. 

>>> Xem thêm: Sơn Tùng - MONO: Anh trai đánh mất nhân tài, em út bứt phá

Có thể thấy, đây chính là bí kíp giúp đạo diễn Lý Hải và nhà sản xuất Minh Hà thành công chinh phục khán giả trong nước và gây dựng một thương hiệu bom tấn của riêng mình. So với thị trường phim Việt thì rõ ràng vợ chồng anh vừa táo bạo nhất, vừa độc bản nhất, không ai làm lại.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan của thương hiệu Lật Mặt hoặc là mọt phim chính hiệu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.