x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cũng thông minh như Chân Hoàn, nhưng vì sao Tào quý nhân lại sớm ngủm?

Tiểu Thang Viên 10:00 - 23/05/2022

Có rất nhiều người cho rằng: “Tào Quý nhân thông minh giống Chân Hoàn”, hay thậm chí có ý kiến còn bày tỏ: “Tào Quý nhân hơn Chân Hoàn về độ thông minh, đa mưu túc trí”. Tiểu Thang Viên đồng ý với nhận định Tào Quý Nhân là một người thông minh, nhưng mình vẫn cảm thấy cô ấy chưa đủ “trình” để so với Chân Hoàn.

1. Sự thông minh của Tào Quý nhân

Tào Quý nhân là trợ thủ đắc lực của Hoa phi và có quả đầu “nảy số” cực nhanh, không ít lần giúp Niên Thế Lan “đối đãi” với phi tần khác. Thông qua các sự việc như Chân Hoàn bị ngã và điệu múa Kinh Hồng trong sinh thần của Ôn Nghi đều do cô ta lên kế hoạch, mục đích là giúp Hoa phi phục sủng. Tuy nhìn thì lợi hại đấy, nhưng thật ra cũng chỉ là mấy trò khôn vặt thôi, ai mà không nhìn ra được cô ta đang làm khó Chân Hoàn chứ.

Nhưng là một “boss lớn” trong phim, lẽ nào Ung Chính lại không nhìn ra mấy thủ đoạn nhỏ của cô ta ư? Ung Chính cho phép Tào Mặc Cầm làm mưa làm gió là nể mặt Hoa Phi và cũng là kiêng dè Niên Canh Nghiêu. Tuy nhiên, Tào Quý nhân hết lần này đến lần khác đứng về phía Hoa Phi, nhưng ả ta lại không biết rằng càng giúp Niên Thế Lan thì bản thân càng “bay màu” nhanh. Sự thật chứng mình, sau khi Hoa Phi thất thế, Ung Chính cũng “tiễn” Tào Cầm Mặc luôn.

2. Sự thông minh của Chân Hoàn

Nếu như Tào Quý nhân là cao thủ có tư duy về chiến thuật thì Chân Hoàn chính là cao thử về tư duy chiến lược. Bí quyết chiến thắng của Chân Hoàn là nhờ giải quyết các mâu thuẫn, lấy được kết quả chắc chắn. Còn Tào Quý nhân chỉ chú trọng cái lợi trước mắt, không biết nhìn xa trông rộng.

Trong Tập 24 của Chân Hoàn Truyện, Niên Canh Nghiêu đã mượn tay của Triệu Chi Viên khiến Chân Viễn Đạo bị giáng là ngôn quan. Sau khi Chân Viễn Đạo bị giáng chức thì biểu hiện của cả Chân Hoàn và Tào Quý nhân đều là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. 

Khi đó, Chân Hoàn bắt đầu xa cách với Hoàng thượng, nguyên nhân không phải do cô mang thai mà là vì Hoàng thượng đã giáng chức cha cô. Còn Tào Quý Nhân khi biết tin Chân Viễn Đạo bị giáng chức đã nói với Hoa Phi rằng, có lẽ vị trí của Chân Hoàn trong lòng Hoàng thượng cũng không quan trọng lắm.

Lúc đó, cả Tào Mặc Cầm và Chân Hoàn đều không hiểu dụng ý của Hoàng thượng. Nhưng cái lợi hại của Chân Hoàn là cô cảm giác được Ung Chính không muốn “tiễn” Hoa phi đi, thế là bèn đợi thời cơ để ra tay. Khi Chân Hoàn liên thủ cùng với Ung Chính đã chứng minh được sự thông minh của cô vượt xa Tào Mặc Cầm.

3. Tào Quý nhân không biết giấu dốt

Xuất thân của Tào quý nhân không cao nhưng lại có một con át chủ bài là cô ta đã sinh cho Hoàng đế công chúa Ôn Nghi. Mình không đánh giá cao IQ của Tào Quý nhân cho lắm, lý do là vì cô ta không bao giờ nghĩ ra rằng, nếu Hoàng đế đã thích Ôn Nghi công chúa như vậy thì tại sao đến giờ cô ta vẫn chỉ là Quý nhân?

Ung Chính thích người thông minh nhưng không thích người thể hiện sự thông minh trước mặt mình. Tào Quý nhân “bay màu” là do cô ta tự cho là mình thông minh. Dù là khi cô ta đứng về phía Chân Hoàn nhưng vẫn bị “đăng xuất” khỏi phim như thường. Vì cô ta không ý thức được rằng, người quyết định vận mệnh của mình từ trước đến nay không phải là Hoa phi, cũng không phải là Chân Hoàn, mà là Ung Chính.

Theo Tiểu Thang Viên thì tuy rằng Tào Quý nhân thông mình thật, nhưng lại thiếu sự khiêm tốn, thích tự cho mình thông minh lại thêm phần quá thâm. Đó chính là lý do vì sao mình cảm thấy sự thông minh của Tào Mặc Cầm không thể nào so được với Chân Hoàn.

>>>Xem thêm: Triệu Vy và dàn sao Hoa Ngữ bị "đóng băng" sự nghiệp giờ ra sao?

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.