x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Cuộc sống của Lương Thế Thành và dàn sao phim Miền Đất Phúc sau 15 năm

Snow 16:00 - 22/06/2022

Có thể nói, Miền Đất Phúc là “chiếc nôi” đã đưa tên tuổi Lương Thế Thành, Nguyệt Ánh, Thanh Phương, Võ Thanh Hòa trở thành những ngôi sao sáng giá. Đã 15 năm trôi qua, dàn diễn viên của bộ phim ai nấy đều có sự nghiệp vững vàng và cuộc sống khiến bao người mơ ước. Song, cũng có người không được trọn vẹn.

Từng vang bóng một thời, Miền Đất Phúc lấy cảm hứng từ nhân vật có thật ngoài đời, một người có tầm ảnh hưởng trong nghề làm gốm sứ. Tôi nhớ khi đó, câu chuyện về ước mơ, về tình yêu của đám trẻ lương thiện và giàu nghị lực ở làng gốm nghèo từng là tuổi thơ của nhiều mọt phim Việt. Cũng từ đây, tên tuổi của gia đình Phúc - Lợi - Trúc được chắp cánh để trở thành những gương mặt truyền hình nổi bật.

Lương Thế Thành

Đảm nhận vai Phúc khi trưởng thành, anh là một người đàn ông chính trực, khẳng khái và luôn đau đáu ước mơ có thể phục hưng nghề gốm của gia đình. Năm đó Lương Thế Thành mới chạm ngõ tuổi 24, một độ tuổi quá trẻ, tôi cảm thấy quá sức để Thành đảm nhận một nhân vật mang trong mình nhiều trọng trách với gia đình, làng xóm như thế. Nhưng đạo diễn Đinh Đức Liêm đã không sai khi chọn Thành. Phúc dưới màn thể hiện của Lương Thế Thành đã tạo được ấn tượng tuyệt vời đối với khán giả, có thể nói là một mốc son trong sự nghiệp của anh.

Sau Miền Đất Phúc thì Cổng Mặt Trời, Lối Sống Sai Lầm, Mùi Ngò Gai… tiếp tục là những cú hit của Lương Thế Thành ở “địa hạt” phim ảnh. Không chỉ phim, tôi được biết Lương Thế Thành còn là một diễn viên kịch kì cựu của sân khấu kịch Idecaf. Sau này, anh còn góp mặt trong các MV của một loạt tên tuổi như Trương Quỳnh Anh, Mỹ Tâm… Dù ở đâu tôi thấy Thành cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng.

Nếu Miền Đất Phúc là bước đệm của sự nghiệp thì theo tôi Trái Tim Hoa Hồng chính là “ông tơ” đã se duyên cho anh cùng người vợ tuyệt vời của mình, diễn viên Thúy Diễm. Cả hai bén duyên khi tham gia phim, vì chemistry quá tốt, sau này họ tiếp tục nhiều lần trở thành “người tình màn ảnh”. Tôi nhớ ngày xưa, OTP này cũng được mọt phim Việt “đu” nhiệt tình lắm đó nha!

Từ “thích thích thành thương thương”, cặp đôi về chung một nhà năm 2016. Đến nay gia đình đã chào đón thành viên mới là “hoàng tử bé” Bảo Bảo. Nhóc tỳ sở hữu hài hòa nét đẹp của ba mẹ. Mới đây, tôi và khán giả được phen “cười bò” vì những màn tương tác dở khóc dở cười của hai ba con nhà Lương Thế Thành trong chương trình Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân.

Nguyệt Ánh

Nhờ xem Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân tôi mới biết Phúc và Trúc sau 15 năm vẫn giữ mối quan hệ bạn bè cực kì thân thiết. Nguyệt Ánh đảm nhận vai Trúc, người bạn thanh mai trúc mã và là vợ của Phúc lúc trưởng thành. Nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm nên Nguyệt Ánh vào vai một cô vợ hiền, dâu thảo rất ngọt luôn. 

Theo tôi lợi thế của Nguyệt Ánh nằm ở vẻ đẹp thùy mị, hiền lành cùng lối diễn đôn hậu bởi vì “đặc sản” của phim truyền hình giai đoạn đó là các nữ chính thật thà, có tấm lòng nhân ái mà! Bằng chứng là sau Miền Đất Phúc, Ánh tiếp tục ghi được dấu ấn ở dạng vai này qua các bộ phim ăn khách khác như Cổng Mặt Trời, Giấc Mơ Cổ Tích, Thứ Ba Học Trò, Cá Cược Cuộc Đời…

Tuy nhiên, kể từ đây khán giả để ý thấy Nguyệt Ánh bị đóng khung trong các nhân vật lương thiện, bị gây khó dễ. Nhiều khán giả khó tính nhận xét Nguyệt Ánh bao năm vẫn một màu. Tôi cũng thông cảm cho Ánh bởi gương mặt cô nàng quá trong trẻo và hiền lành, khó mà “giả ác” được. Sau này tôi thấy Nguyệt Ánh có thử sức ở dạng vai mới, cụ thể là trong vở kịch Gương Mặt Kẻ Khác, “gái ngoan” Nguyệt Ánh biến hình thành cô gái làng chơi hay cô gái sống “hai mặt” ở Má Tôi Là Đại Gia đã khiến khán giả cũng phải ghét mình.

Năm 2017, Nguyệt Ánh thông báo lên xe hoa cùng ông xã là một giáo viên dạy Yoga người Ấn Độ. Vốn là một người kín tiếng, chuyện gia đình được Nguyệt Ánh giữ kín như bưng. Cho đến khi gia đình nhỏ đón thành viên mới là cậu nhóc Nanda thì Nguyệt Ánh mới bắt đầu bật mí đôi chút với người hâm mộ. Là con lai, Nanda sở hữu trọn vẹn nét đẹp lai Ấn của bố. Nanda nhà Nguyệt Ánh và Bảo Bảo nhà Lương Thế Thành là một đôi bạn vô cùng thân thiết đó nha!

 >>> Xem thêm: Mạnh Trường và dàn diễn viên từng hóa thân thành Bác Hồ

Võ Thanh Hòa

Vai Phúc lúc nhỏ đã giúp Võ Thanh Hòa ngày đó nhận được nhiều sự yêu thương nhờ nét diễn hồn nhiên, đôi mắt tinh nghịch không giấu được vẻ tươi sáng, lương thiện của một anh nhóc nhà quê. Sau Miền Đất Phúc, Võ Thanh Hòa có tham gia một vài phim sau đó rẽ hướng trở thành đạo diễn. Năm 2010, Phúc nhỏ đạt được danh hiệu Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng qua vai Điền trong Cánh Đồng Bất Tận. 

Thú thật, sau Miền Đất Phúc thì tôi không theo dõi Võ Thanh Hòa thường xuyên, cho đến khi tôi phát hiện Phúc nhỏ năm nào là người cầm trịch cho một loạt các phim điện ảnh đình đám như: 49 Ngày, Hoán Đổi, Ông Ngoại Tuổi 30, Chị Mười Ba: Ba Ngày Sinh Tử, Nghề Siêu Dễ thì tôi vô cùng bất ngờ bởi “tẩm ngẩm tầm ngầm” mà Phúc nhỏ giờ đây đã là một đạo diễn tài năng, mát tay như vậy. 

Tôi nghe nói, Võ Thanh Hòa từng sang Singapore để du học 4 năm, sau khi quay về anh chàng đã tạo nên liên tiếp những cú hít phòng vé, riêng Ông Ngoại Tuổi 30 hay Hoán Đổi thì đạt doanh thu triệu đô.

Chỉ mới ngoài 30 mà tôi thấy dường như Võ Thanh Hòa đã có tất cả từ sự nghiệp lẫn gia đình. Hiện tại anh đang có cuộc sống vô cùng viên mãn bên người vợ xinh đẹp là diễn viên Mai Bảo Ngọc. Tôi lấy làm xúc động khi được biết cả hai đã đồng hành cùng nhau từ thuở hàn vi, Mai Bảo Ngọc yêu Võ Thanh Hòa cũng bởi đức tính cầu tiến, chân thành. Hiện tại cô dường như lui về làm hậu phương cho chồng và chăm sóc con gái nhỏ. Cũng nhờ liều thuốc tinh thần này đã giúp Võ Thanh Hòa ở hiện tại được mọi người nhắc đến với biệt danh thân mật là “đạo diễn trăm tỷ”.

Thanh Phương 

Vào vai Lợi - em trai Phúc khi trưởng thành, chàng trai này cho tôi nhiều cảm xúc nhất bởi anh thể hiện một Lợi rất riêng, rất cá tính. Người ta chỉ thấy bên ngoài Lợi là một chàng trai nóng tính, cộc cằn, dễ bỏ cuộc nhưng sâu bên trong anh lại rất ấm áp, thủy chung, coi trọng gia đình. Cũng chính nhờ điều này đã giúp Thanh Phương “rinh” về cho mình giải Mai Vàng danh giá ở hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất.

Bên cạnh đóng phim, Thanh Phương còn được xem là “tắc kè hoa” khi anh còn giỏi ở lĩnh vực sân khấu, ca hát, sáng tác nhạc phim và là biên kịch vàng của sân khấu kịch Idecaf. Sau Miền Đất Phúc, anh ghi được thêm nhiều dấu ấn ở một loạt phim nổi tiếng như Mùi Ngò Gai, Đam Mê, Giọt Đắng… Tôi thấy những vai hiền lành, chất phác và vui tính thì đúng kiểu “đo ni đóng giày” cho Thanh Phương bởi anh có nụ cười rạng rỡ cùng tài ăn nói duyên dáng vô cùng.

Chỉ đáng tiếc, anh đa tài nhưng bạc mệnh, năm 2008 anh ra đi trong sự bất ngờ và niềm thương tiếc của người hâm mộ vì sức khỏe chuyển biến xấu bất ngờ. Đã 15 năm trôi qua nhưng khi nhắc lại Miền Đất Phúc thì anh Lợi “tính nóng như kem” vẫn luôn được khán giả yêu thương và khen ngợi. 

 >>> Xem thêm: Cuộc sống của dàn sao phim Trai Nhảy sau 15 năm gây chấn động

Nhìn lại chặng đường 15 năm của dàn diễn viên phim Miền Đất Phúc, ai nấy đều đã có những thành tựu lớn và chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng. Nếu bạn cũng yêu mến gia đình Phúc, Trúc và Lợi thì hãy để lại bình luận cho tôi biết nhé!

* Bài viết của Snow chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn yêu mến Lương Thế Thành, Võ Thanh Hòa cùng những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.