x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lí giải sự hỗn loạn của Đa Vũ Trụ MCU ngay khi vừa mở đầu Phase 4

SEIZEDIX 13:00 - 21/12/2021

Thực sự thì khi đọc truyện, mình vốn đã thấy Đa vũ trụ là một thứ gì đó vô cùng khó hiểu và có vài “sạn”, thế rồi sau khi xem Spider-Man: No Way Home và cách Doctor Strange làm phép, mình lại càng tin chắc hơn về điều đó. Marvel đã bắt đầu chạy trên cuộc đua maraton cho Giai đoạn 4 của MCU bằng cách lồng ghép Đa vũ trụ vào các bộ phim và chương trình của mình, cũng như trên Disney+. Vậy, tại sao việc này lại xảy ra cơ chứ, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nha!

 >>> Xem thêm: Venom 2: Tạo hình nhân vật chất lượng nhưng tỷ lệ nghịch với nội dung

Đầu tiên, sau khi Endgame kết thúc, một loạt các bộ phim mới của hãng đã được thêm thắt các chi tiết về đa vũ trụ. WandaVision, Loki, hay What If ...?, đều đã dần dần khai thác các yếu tố này. Chịu chơi không kém, Spider-Man: No Way Home cũng đưa các nhân vật phản diện trong quá khứ từ vũ trụ khác vào MCU thông qua Đa vũ trụ. Trong phim, Peter Parker (Tom Holland) và Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) đã vô tình tạo ra một sai lầm khi làm phép và điều đó mở ra một lỗ hổng tới Đa vũ trụ. 

Lần lượt, Doc Ock, Green Goblin và Electro bước vào MCU và tàn phá thế giới này. Không chỉ có vậy, vào năm tới,  Doctor Strange 2 sẽ đưa Đa vũ trụ đến những địa điểm hoàn toàn mới, thông qua việc Doctor Strange khám phá tất cả các ngõ ngách của dòng thời gian song song với MCU và đối đầu với những kẻ thù mới, mình nghe nói gồm cả X-Men nữa đó.

Cốt truyện của Đa Vũ Trụ sẽ tạo ra khá nhiều rắc rối phết đó! Mình sẽ lấy ví dụ như Người Nhện từng là của Sony, giờ đã “vượt sang” MCU gây ra sự phức tạp cho mạch phim và các chi tiết khác. Ngoài ra, theo như mình biết thì thậm chí các nhà làm phim cũng phải đau đầu vì Đa Vũ Trụ, khi mà kịch bản của No Way Home đã được thay đổi nhiều lần, và Doctor Strange 2 cũng phải trải qua một đợt quay phim lại. Thậm chí các câu chuyện này còn gây khó hiểu cho các diễn viên ấy chứ, nói gì đến người hâm mộ bình thường như chúng mình. 

Thế mà mình lại vẫn tìm thấy có một điểm hay ho ở đây nhé, đó là nếu có chi tiết nào trong phim không hợp lý hoặc mắc lỗi gì đó, đạo diễn chỉ cần giải thích đơn giản “tại Đa vũ trụ” là mọi vấn đề được giải quyết xong ngay!

Nguồn gốc của Đa Vũ Trụ rất khó hiểu

Lần đầu tiên chúng ta được “tiếp xúc” với đa vũ trụ là thông qua thuật ngữ Nexus trong WandaVision. Scarlet Witch là người đầu tiên tạo ra Đa vũ trụ trong WandaVision, khiến cô có khả năng trở thành một Nexus với khả năng thay đổi thời gian. Sau đó, một lần nữa trong Loki, Lady Loki tiêu diệt kẻ điều khiển Dòng thời gian thiêng liêng của Marvel. Cuối cùng, No Way Home xuất hiện để mở ra Đa vũ trụ một lần nữa, cho thấy “lỗi phép thuật” của Doctor Strange đã mở đường cho các nhân vật phản diện ở vũ trụ khác xông vào MCU. 

Thực tế thì, người hâm mộ dường như…chả hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. Và, điều buồn cười nhất là, có vẻ như Marvel cũng không. Đa vũ trụ của Marvel hiện đang là một dấu hỏi chấm rối rắm và khó giải mã, cũng như không có nguồn gốc rõ ràng.

Cốt truyện Đa Vũ Trụ dần trở nên quá mức phức tạp

Các chương trình trên Disney + của Marvel đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết sau Endgame, với các câu chuyện “đời” của các nhân vật mà chúng ta yêu mến. Thế nhưng giờ đây, fan mới của MCU sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để hiểu rõ nội dung phim, vì họ cần phải xem đến hơn…20 bộ phim và nhiều phim truyền hình (TV Series) khác để có thể hiểu được. Một khi Đa Vũ Trụ đã xuất hiện, bạn sẽ còn đau não hơn nữa cơ!

In Spider-Man; Far From Home (2018) Peter Parker yells the phrase “what the  fuck”. This has nothing to do with Sony or Disney, but is in fact my  reaction to the Amazon

Trong một cuộc phỏng vấn, Tom Holland đã chia sẻ rằng việc chuẩn bị là cốt yếu đối với các diễn viên: "Bởi vì khi bạn đối phó với các phép thuật và kích thước khổng lồ ấy, nó thực sự quá phức tạp”. Những lời nói của Holland rõ ràng chẳng hề là một dấu hiệu tốt cho người hâm mộ. Marvel có vẻ đang thực sự làm khó người xem, nhất là đối với những người hâm mộ chỉ muốn thưởng thức một bộ phim hay mà thôi.

Các vấn đề ở hậu trường xuất hiện

Thậm chí đến nhân viên của đoàn phim cũng bị bối rối, điều đó thể hiện qua việc Holland chia sẻ rằng No Way Home luôn trong tình trạng thay đổi liên tục. Anh thậm chí đã hỏi đạo diễn rằng " Điều gì xảy ra ở màn ba vậy?" và đạo diễn cũng chỉ biết lắc đầu nói "Tôi vẫn đang tìm hiểu”. Nam diễn viên cũng thuyết phục đạo diễn để thay đổi kết phim, vì nghĩ rằng nó không hiệu quả. 

Bên cạnh No Way Home, Doctor Strange 2 cũng là một nạn nhân của Đa vũ trụ. Phần tiếp theo của Doctor Strange sẽ khám phá tất cả các khía cạnh của Đa vũ trụ, nhưng đến tận giữa năm 2022 mà câu chuyện vẫn còn dang dở. Theo mình biết, bắt đầu từ tháng 11, Doctor Strange 2 đã phải quay đi quay lại đến 6 lần, và dàn diễn viên phải làm việc liên tục. Mình nghĩ rằng những thay đổi sâu rộng ấy cho thấy Marvel đang không hài lòng với dự án này.

Những lời bào chữa kì quặc

Trong What If...? tập 8, Ultron nói với Watcher (Jeffrey Wright) rằng “bất cứ điều gì đều có thể xảy ra trong đa vũ trụ.” và mình tin đó là vấn đề chính đối MCU đang gặp phải. Chẳng hề có quy tắc, chẳng hề có hậu quả. Cái gì cũng có thể tồn tại, ai ra đi cũng được rồi lại quay lại dễ dàng, và các mạch truyện thì có thể rất vô tổ chức. No Way Home đã mang lại những nhân vật phản diện đã “ngỏm”, làm gì mà vô lí đến thế? Điều đó chẳng phải đang khiến Đa vũ trụ trở nên vô nghĩa hay sao?

 >>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Trong một cuộc phỏng vấn, Feige đã chia sẻ về Đa vũ trụ, ông gọi đó là một trong những công cụ kể chuyện mạnh mẽ nhất trong truyện tranh Marvel. Tuy nhiên, anh ấy cũng nói rằng đó là "một công cụ bạn phải sử dụng cẩn thận" bởi vì mọi thứ có thể trở nên "quá tải." Việc Kevin Feige của Marvel nhận thức được độ khó của Đa vũ trụ là một dấu hiệu đáng khích lệ cho những người hâm mộ hoang mang như chúng ta. Mình thì thật sự không muốn "mọi thứ đều có thể xảy ra trong Đa vũ trụ." trở thành sự thật tí nào, bạn có vậy không?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.