x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Galactus và loạt nhân vật Marvel dễ dàng đánh bại Celestials (P2)

SEIZEDIX 18:00 - 20/12/2021

Ở phần trước, bạn đã cùng mình tìm hiểu về 5 nhân vật có thể đánh bại được những gã thực thể khổng lồ Celestials, gồm có Apocalypse Twins, The Beyonder, Black Bolt, Dark Phoenix, và God Emperor Doom phải không nào? Họ đều là những sinh vật cực kì mạnh và ấn tượng, nhưng chưa dừng lại ở đó, vì ngày hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu về 5 nhân vật thậm chí còn mạnh mẽ, ấn tượng, và quyền năng hơn, khiến cho các Celestials phải “chào thua” nhé!

6. Franklin Richards

Tên thường gọi: Franklin Benjamin Richards

Ra mắt: Fantastic Four Annual #6 (1968); sáng tác bởi: Stan Lee, Jack Kirby

Vai trò: Anh hùng (Hero)

 >>> Xem thêm: Superman đối đầu với Flash: Ai sẽ là người chiến thắng?

Franklin Richards là con trai của Reed Richards (Mr. Fantastic) - thủ lĩnh của Fantastic Four, và Jane Storm (Invisible Woman). Franklin thường được miêu tả là một đứa trẻ chuẩn “con nhà nòi”, mặc dù còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm, nhưng lại có những khả năng đặc biệt từ bé. Cậu là một dị nhân vượt cấp độ Omega với khả năng thao túng thực tại và điều khiển psionic. Đặc biệt hơn cả, cậu bé này có thể "bóp méo thực tế", tức là, truyền tải bất kỳ suy nghĩ nào của bản thân, ngay cả trên quy mô vũ trụ.

Giống như những dị nhân khác, Franklin có khả năng sắp xếp các cấu trúc phân tử của vật chất theo ý muốn, đồng thời có thể thần giao cách cảm, điều khiển vật từ xa, tạo các vụ nổ năng lượng. Bởi vì vẫn còn là một đứa trẻ, khả năng của Franklin hiện đang bị kìm hãm, thế nhưng những năng lực và kĩ thuật trên cũng đủ để chúng ta phải trầm trồ rồi phải không?

Hiện tại, theo như mình biết thì chưa ai có thể dự đoán được về khả năng giới hạn của Franklin khi cậu bé lớn lên. Thế nhưng ở Trái Đất-4285, phiên bản người lớn của Franklin đã có thể một tay xử đẹp đến… hai Celestials; không chỉ vậy đâu, cậu bé còn có thể hồi sinh, và biến Galactus (Kẻ Ăn Hành Tinh) thành sứ giả của riêng mình. 

Bởi vì còn bé xíu, nên mọi người có thể nghĩ cậu bé này… giống như một trò đùa, nhưng mình nghiêm túc đó, con trai của Reed Richards thực sự là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất trong vũ trụ Marvel; Tự nhiên mình thấy thật may mắn khi cậu là phe tốt, bởi vì nếu là một nhân vật phản diện, Đa vũ trụ chắc chắn sẽ gặp rắc rối.

7. Galactus (Kẻ Ăn Hành Tinh)

Tên thường gọi: Galan

Ra mắt: Fantastic Four #48 (1966); được tạo bởi: Stan Lee, Jack Kirby

Vai trò: Nhân vật phản diện

Ban đầu, Galan là một nhà thám hiểm không gian, nhưng sau khi đi qua một ngôi sao, Galan tự dưng có được sức mạnh giống như… thần và đổi tên thành Galactus, một thực thể với đồ ăn chính là các hành tinh. Theo mình biết, nguồn gốc của anh ta thật ra là từ vũ trụ trước đó, tức là trước cả khi vụ nổ Big Bang tạo ra vũ trụ hiện tại chúng mình đang sống ấy.

Là một thực thể giống như thần, Galactus được miêu tả là có “ý thức đạo đức rất khác so với con người thông thường”, và điều này khiến cho cách suy nghĩ của anh ta khác với con người chúng mình, và bị coi là nhân vật phản diện vì thường xuyên đụng độ với các anh hùng Trái Đất.

Sau khi ăn một hành tinh, năng lượng của anh ta sẽ mạnh đến mức không ai bì lại được. Galactus có một “thú vui” khá hay ho là hay chiêu mộ các sứ giả, nổi tiếng nhất là Silver Surfer; nhiệm vụ của sứ giả là chu du khắp vũ trụ và tìm những hành tinh thích hợp để Galactus “ăn cho thỏa cơn đói”.

Thật ra theo mình, Kẻ Ăn Hành Tinh này có vẻ không đáng sợ bằng các nhân vật khác của Marvel đâu, nhưng rõ ràng đây vẫn là một trong những mối đe dọa khổng lồ nhất của đa vũ trụ. Với chiều cao ngang ngửa bằng Celestials, nhưng sức mạnh nổi trội hơn, mình tin rằng anh ta sẽ thắng Celestials nếu hai phe có đụng độ.

8. Godkiller

Ra mắt: Người Sắt (tập 5) #12 (tháng 7 năm 2013), sáng tạo bởi: Kieron Gillen

Vai trò: Anh hùng

Godkiller không phải là thực thể, thực chất nó là một vũ khí được tạo ra từ nhiều năm trước bởi các Aspirant nhằm chống lại phe Celestials trong trận chiến cuối cùng của Celestial War. Mặc dù bộ giáp có hoàn thành nhiệm vụ của nó trong việc loại bỏ các Celestials, bộ đồ đã bị mất một số bộ phận quan trọng để củng cố hạm đội Aspirant, nên Celestials đã có đủ thời gian để phục hồi và tiêu diệt. Bộ đồ đã rơi vào tay nhiều kẻ khác nhau, thậm chí có những kẻ đã dùng Godkiller với mục đích xấu như vũ khí hạt nhân, hoặc các âm mưu đen tối nhằm thâu tóm Trái Đất. 

Sau cùng, Rigellian Recorder 451 - người tìm ra Godkiller quyết định không thể để bộ giáp rơi vào tay ai và đặt chế độ tự động cho bộ giáp bay vào chiều không gian khác. Bật mí với bạn nè, vào nhiều năm sau đó, Tony Stark cũng đã tạo ra Godkiller Armor MK II dựa trên bộ đồ ban đầu đó. Mặc dù về mặt kĩ thuật, Godkiller rõ ràng không phải một sinh vật sống, nhưng nó có mạnh đến mức sẽ khiến cho người mặc nó có đủ sức mạnh và khả năng để tay đôi với các Celestials, và vì vậy, mình mới đề cập đến bộ đồ trong danh sách này.

9. The Horde

Ra mắt: Eternals (Vol. 4) #1 (tháng 8 năm 2008); sáng tạo bởi: Charles Knauf

Vai trò: Nhân vật phản diện

Horde là một loài sinh vật có diện mạo giống côn trùng, thực hiện vai trò xoay trục và cân bằng vũ trụ và thuộc phe kẻ thù của Celestials. Các bạn có thể hiểu đơn giản là Celestials tạo ra 100 Eternals và 100 Deviant trên một hành tinh, để họ tự tồn tại, rồi sau 19 chu kì vũ trụ thì các Celestials sẽ “thu hoạch” năng lượng của hành tinh đó. Thế nhưng, khi tổng năng lượng của hành tinh khớp với Sinh lực Chệch hướng, năng lượng sẽ được truyền cho Horde. 

Horde được sử dụng như một công cụ hủy diệt, hắn thích kiếm ăn ở các hành tinh non trẻ, nhưng đồng thời cũng nhắm đến các thế giới Celestial do nguồn năng lượng vô hạn của chúng. Horde đánh bại Celestial bằng cách lây bệnh cho chúng. Vào hàng triệu năm trước Công Nguyên, Horde đã từng biến một Aspirant thành Dark Celestials, và lây cho các Celestials khác; sau cùng, họ phải quyết định chôn tên Dark Celestials sâu xuống lòng đất để tránh bệnh dịch.

Horde hay trôn những quả trứng xuống lòng đất, và khi những “côn trùng Horde” nở ra, chúng có thể lây nhiễm và ra tay với các Celestials. Theo mình biết, thậm chí có một lần, hắn còn…hồi sinh lại những tên khổng lồ mà hắn đã giết trong trận chiến cuối cùng cơ. Thế nhưng dù sao thì, Horde cũng có một điểm yếu, chính là gen của con người - chìa khóa dẫn đến sự thất bại của chúng khi cố xâm lược trái đất. Vậy nên, những con bọ vũ trụ khổng lồ này đã chứng tỏ chúng có thể tiêu diệt, và thậm chí là ăn Celestials, theo một cách khá dị nhỉ?

10. Living Tribunal (Tòa Án Sống)

Ra mắt: Strange Tales #157 (1967); sáng tạo bởi: Stan Lee, Marie Severin, Herb Trimpe

Vai trò: Trung lập (Rõ ràng, vì ổng là tòa án cơ mà!)

Cho đến một vài năm sau cuộc Chiến tranh Bí mật thứ hai, sức mạnh của Tòa Án Sống giữ nguyên ở mức có thể kích nổ các ngôi sao, nhưng chỉ có vậy. Ở mốc thời gian trước, Living Tribunal sở hữu quy mô sức mạnh vô hạn trên ít nhất 16 chiều khả năng hiểu biết của con người, ông đại diện cho tất cả các thực thể sống và trừu tượng trên Đa Vũ Trụ.

Ngoài ra, có một điểm rất thú vị đó là cho dù tất cả chúng ta đều có “bản sao” ở vũ trụ song song, nhưng Living Tribunal chỉ có một, và là duy nhất. Ông cũng có thể theo dõi toàn bộ đa vũ trụ, và vì vậy, nói rằng Tòa Án Sống là một sinh vật toàn tri không hề sai chút nào. Không chỉ vậy, ông có khả năng làm các hành tinh tan biến, hoặc tạo các rào cản không thể xuyên thủng trong toàn bộ hành tinh, vũ trụ. Trên hết, ông có thể vô hiệu hóa sức mạnh của các Hòn Đá Vô Cực nữa cơ, quá toàn năng phải không?

Tuy nhiên, Tòa Án Sống vẫn yếu hơn so với The Beyonder, và One Above All (Đấng Sáng Thế), thế nhưng lần này, mình chỉ xét đến việc mạnh hơn các Celestials thôi. Nhưng các bạn thử đoán xem, với sức mạnh vô biên và toàn năng đến vậy, Celestials chỉ đơn giản là “không có cửa” chống lại ông.

 >>> Xem thêm: Dàn Celestial với số lượng cực “khủng” mà Vũ trụ Marvel sở hữu

Trong các nhân vật trên, bạn thấy ai là quyền năng và “đỉnh” nhất? Đối với mình thì là Living Tribunal, bởi lẽ việc vô hiệu hóa các viên đá vô cực là điều khó như lên mặt trăng vậy, mà ông vẫn làm được! Nếu các bạn tò mò 5 nhân vật cuối cùng là ai, hãy đón đọc phần tiếp theo của series 15 nhân vật có thể hạ gục được các Celestials nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.