x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dàn mỹ nhân hóa "thần nữ": Lưu Diệc Phi kinh điển, Bạch Lộc dở tệ

Carole 09:50 - 15/04/2023

Nhắc đến hình tượng “thần nữ”, điều mà mình nghĩ đến chính là những mỹ nhân đẹp nghiêng nước nghiêng thành, tiên khí và khí chất bất phàm. Đã từng có khá nhiều mỹ nhân Hoa ngữ thể hiện vai diễn “thần nữ” trên màn ảnh như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch hay gần đây nhất có Bạch Lộc nhưng ai mới là người xuất sắc nhất đây?

Lưu Diệc Phi

Trong bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1, Lưu Diệc Phi đảm nhận vai diễn Triệu Linh Nhi xinh đẹp và đáng yêu. Mình nhớ khi đóng bộ phim này, Lưu Diệc Phi còn chưa đầy 20 tuổi, nhưng đây lại chính là khoảng thời điểm đỉnh cao nhan sắc của cô ấy đó. Một nét đẹp trong sáng ngọt ngào, đầy tiên khí, đúng chuẩn danh xưng “thần tiên tỷ tỷ”, hơn nữa Lưu Diệc Phi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 cũng diễn rất tự nhiên, từng ánh mắt nụ cười đều hút hồn luôn. Nói không ngoa khi vai diễn này của cô ấy được xếp vào hàng kinh điển trên màn ảnh.

Dương Mịch

Xuất hiện trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Dương Mịch đảm nhận hai vai diễn là Tuyết Kiến và “thần nữ” Tịch Dao. Bạn nào đã từng xem Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 chắc chắn sẽ phải trầm trồ khen ngợi trước vẻ đẹp “đỉnh chóp” của Dương Mịch, mà tạo hình hay diễn xuất của cô ấy cũng không có điểm gì để chê luôn. Nhìn vào một nàng Tịch Dao trong y phục màu trắng thuần khiết, mỗi cử chỉ của cô đều toát lên khí chất bất phàm của tiên nữ. Cũng vì thế mà Tịch Dao nhanh chóng trở thành “crush” trong lòng của biết bao người.

Đường Yên

Cũng trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 thì chúng ta còn một “thần nữ” khác, đó là Tử Huyên do Đường Yên đảm nhận. Nếu Tịch Dao dịu dàng thuần khiết thì Tử Huyên chính là kiểu xinh đẹp quyến rũ nhưng tiên khí ngập tràn, chẳng khác gì một tiên nữ bước ra từ trong tranh ấy. Thời điểm mình xem Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 cũng mê Tử Huyên như điếu đổ, không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp động lòng người cùng cái kết khá bi thảm của nhân vật này mà diễn xuất của Đường Yên cũng rất tự nhiên và được khán giả hết lời khen ngợi.

Lý Nhất Đồng

Các bạn xem Thương Lan Quyết có lẽ là mê Ngu Thư Hân nhưng mình thì lại chú ý đến vai Tư Mệnh tinh quân của Lý Nhất Đồng nhiều hơn. Dù không xuất hiện nhiều nhưng Lý Nhất Đồng vẫn đủ sức chiếm trọn spotlight nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng cách trang điểm nhẹ nhàng làm bật lên vẻ tươi tắn, sang chảnh cùng khí chất bất phàm của cô ấy. So với Ngu Thư Hân thì mình cảm thấy Lý Nhất Đồng đẹp hơn hẳn, thậm chí có nói nữ diễn viên sinh năm 1990 này là “đệ nhất mỹ nhân” của Thương Lan Quyết cũng không hề quá chút nào.

Dương Tử

Mình thấy ban đầu có nhiều người khá lấn cấn vì nhan sắc của Dương Tử cũng chỉ ở mức ưa nhìn, hóa thân thành một “thần nữ” như Cẩm Mịch trong Hương Mật Tựa Khói Sương có phải là hơi quá sức rồi không. Nhưng khi Hương Mật Tựa Khói Sương lên sóng, Dương Tử lại hợp vai đến lạ kỳ, vẻ ngọt ngào đáng yêu của cô khiến khán giả thích thú, mà diễn xuất của cô ấy cũng được đánh giá cao nữa chứ. Bên cạnh đó, thành công của bộ phim này cũng góp phần giúp nàng tiểu hoa 9x bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Châu Đông Vũ

Xem Thiên Cổ Quyết Trần, khán giả mới thấy Châu Đông Vũ thay đổi hình tượng về nhân vật Thượng Cổ nhiều đến mức nào. Trong suy nghĩ của mọi người, Thượng Cổ hẳn là một mỹ nhân có dung mạo cực kỳ xuất chúng, đáng tiếc là nhan sắc của Châu Đông Vũ không đủ sức để “cân” nổi vai diễn này. Nàng ảnh hậu mờ nhạt đến khó tin, cô chẳng có chút tiên khí nào và trông như một đứa trẻ mặc đồ người lớn ấy. Bảo sao mà sau khi Thiên Cổ Quyết Trần lên sóng, Châu Đông Vũ bị nữ phụ Trương Gia Nghê chiếm hết spotlight.

Bạch Lộc

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng khán giả cũng chờ được đến ngày Trường Nguyệt Tẫn Minh lên sóng. Trong Trường Nguyệt Tẫn Minh, Bạch Lộc đảm nhận 3 vai diễn, trong đó có “thần nữ” Lê Tô Tô. Cũng giống như Châu Đông Vũ, vai diễn Lê Tô Tô này của Bạch Lộc không được đánh giá cao chỉ vì ngoại hình của cô ấy có phần hơi “dừ”, diễn xuất cũng chẳng có điểm gì nổi bật. Thêm vào đó, Bạch Lộc còn không có cái được gọi là tiên khí, lại còn bị stylist thiết kế cho quả tạo hình dìm “đi vào lòng đất” luôn.

Mình thấy để đảm nhận được vai thần nữ, ngoài ngoại hình xinh đẹp ra thì còn cần phải tiên khí như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch hay Đường Yên mới có thể khắc họa hình tượng rõ ràng được. Còn như trường hợp của Dương Tử, nhan sắc của cô ấy không quá nổi trội nhưng ít ra còn có diễn xuất gồng gánh được tất cả.

>>> Xem thêm: Những nàng Mộc Lan trên màn ảnh: Vịnh Nghi, Nhã Chi quá đỉnh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.