x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Dàn nhân vật live-action The Sandman khác gì bản gốc: Lucifer là nam

Chekov 12:35 - 21/09/2022

Bản chuyển thể rất được mong đợi của Netflix từ bộ truyện tranh The Sandman mang tính biểu tượng của Neil Gaiman đã ra mắt với sự tán thưởng của giới phê bình. Việc miêu tả chính xác cốt truyện, sự kiện và các nhân vật trong truyện tranh đã gây ấn tượng mạnh với Chekov mọi người ạ.

Nói đi cũng phải nói lại, có những điểm tương đồng và khác biệt giữa các nhân vật của series Netflix và bản gốc truyện tranh. Dù thay đổi ít hay nhiều, điều đó vẫn là quyết định đúng đắn giúp The Sandman có thành công lớn.

Lucienne/Lucien
Có rất ít hoặc không có sự khác biệt trong cách họ thể hiện người thủ thư đáng tin cậy của Dream, Lucien, người được gọi là Lucienne trong loạt phim Netflix. Cả hai đều phụ trách thư viện trong Dreaming, nơi chứa tất cả các tác phẩm đã hoặc chưa viết.


Cũng giống như trong loạt truyện tranh, Lucienne đảm nhận một vai trò lớn hơn sau sự ra đi của Dream vì cô là một trong số đầy tớ trung thành ít ỏi của vị thần này. Lucienne làm mọi thứ có thể để duy trì sự toàn vẹn của vương quốc trong trường hợp không có người cai trị nó. 

Chekov khá hoang mang không biết rằng liệu Lucienne có thực sự là con quạ đầu tiên của Dream nhưng tương tác của cô với Matthew khá là mập mờ nên câu hỏi này sẽ được giải đáp trong mùa 2 chăng?


John Dee/Doctor Destiny

John Dee là một nhân vật phản diện nhỏ đã lấy được viên ruby ​​của Dream và sử dụng nó cho mục đích bất chính của mình. Những người hâm mộ truyện tranh Sandman đều biết rằng hắn ta thực sự là một siêu ác nhân của DC được biết đến với cái tên Doctor Destiny. Chekov thực sự khuyên bạn đừng nên xem truyện vì phiên bản gốc của cảnh ăn tối khủng khiếp hơn nhiều so với những gì được mô tả trong phim.

Hơn nữa, có một chút thay đổi về động lực của John trong loạt phim Netflix vì phiên bản truyền hình muốn có một thế giới trung thực hơn. John trong truyện tà ác hơn nhiều, muốn thế giới hỗn loạn để dễ bề làm vua.

Corinthian

Có một sự khác biệt rõ ràng trong cách mô tả Corinthian trong loạt phim Netflix so với truyện tranh vì cơn ác mộng này đóng vai trò khá lớn trong series. Corinthian không gặp các nhân vật chính trong truyện tranh và anh ta chắc chắn không bao giờ đủ mạnh để làm Dream bị thương bằng một con dao.

Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, Corinthian ghét những quy tắc mà Dream cố bắt anh phải tuân theo vì tin rằng không nên có ranh giới giữa thế giới đang mơ và thế giới đang thức giấc. Corinthian khao khát quyền lực và sự kiểm soát nên Dream đã kết thúc số phận của Corinthian, tái tạo cho một mục đích khác.

Johanna Constantine/John Constantine

Được miêu tả là Johanna chứ không phải John, Constantine là một nhân vật mạnh mẽ, chuyên gia về mọi điều huyền bí. Phần lớn cốt truyện trên loạt Netflix giống với truyện tranh, ngoại trừ đoạn Johanna trừ tà cho hôn thê của một công chúa.

Trong truyện tranh, John cũng được miêu tả là một thám tử huyền bí đầy hoài nghi và thất vọng đã giúp Dream tìm kiếm túi cát của mình. Họ đã gặp bạn gái cũ của Johanna/John đang trong tình trạng vật vờ vì nghiện dùng túi cát.


Matthew

Chekov rất phấn khích khi thấy chú quạ khôn ngoan, Matthew, trở nên sống động trên loạt phim Netflix. Matthew cũng hóm hỉnh, vui nhộn và đôi khi khó hiểu như phiên bản truyện, thường phàn nàn với Dream về việc là con người nhưng biến thành chim chốc lát sau đó.

Matthew đã làm rất tốt khi trở thành người bạn đồng hành trung thành của Dream trong cả truyện tranh và live-action, với một điểm khác biệt nhỏ là quạ tiền nhiệm Jessamy không có vai trò lớn như vậy trong bản gốc. 

Nếu loạt phim tiếp tục trung thành với truyện tranh, người hâm mộ có thể mong đợi Matthew và Dream sẽ phát triển một mối liên kết chặt chẽ đến tận cùng cái kết đau lòng. Trời, mất Jessamy rồi còn Matthew sao Dream chịu nổi?

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới
Lucifer Morningstar

Lucifer Morningstar gian xảo được giới thiệu là một nhân vật phản diện trong loạt phim Netflix, thiết lập một trong những cốt truyện hay nhất. Lucifer chơi "trò chơi lâu đời nhất" với Dream và thua cuộc, đó là điều mà Choronzon làm trong truyện. Sự thay đổi nhỏ giúp nhân vật của Lucifer có thêm động lực cho những gì sắp xảy ra tiếp theo, vì Chekov biết Lucifer sắp bỏ lại tất cả và trao cho Dream chìa khóa đến Địa ngục.


Hob Gadling

Thật thú vị khi thấy một trong những nhân vật bất tử từ truyện tranh trên loạt Netflix, với câu chuyện cốt truyện của Hob Gadling được mô tả y như thật trong bản gốc. Lời nói ngạo mạn của anh ta về việc bay màu dẫn đến một cuộc thử nghiệm và thỏa thuận với Dream. Chekov thích thú khi thấy Hob Gadling gặp Dream trong cùng một quán rượu hàng sau mỗi 100 năm để xem liệu anh ta có còn muốn cuộc sống vĩnh cửu hay không.

Cũng giống như trong truyện tranh, bất kể cuộc đời có đối xử như thế nào, Hob Gadling vẫn thích sống. Cảnh trong chương trình mà Dream bị xúc phạm bởi lời đề nghị của Hob cũng xảy ra trong truyện tranh, dẫn đến một kết luận tương tự khi anh thừa nhận họ đã trở thành bạn bè.


Rose Walker

The Vortex được biết đến với cái tên Rose Walker có một thời gian đầy thử thách trong phim vì cô không chỉ phải tìm Jed - em trai mà còn phải đối mặt với sự hy sinh mà cô ấy phải thực hiện để cứu mọi người. Nhiệm vụ đó dễ dàng hơn một chút trong truyện tranh vì mẹ của cô, Miranda, vẫn chưa bay màu.

Miranda đã đi cùng Rose để gặp Unity Kinkaid lần đầu tiên. Rose thậm chí không gặp Dream trong truyện tranh cho đến khi Hội nghị ngũ cốc, nơi cô bị tấn công bởi Fun Land. Trong loạt phim của Netflix, chính Jed là người suýt bị Fun Land tấn công. Trong truyện tranh, Rose sử dụng lời khuyên của Gilbert và gọi Dream để giúp đỡ. Trong cả hai phiên bản, Unity bước vào để cứu mạng cô ấy ngay trước khi Dream thực hiện nó.


Death

 Vượt trên cả Dream, Death là một nhân vật đáng yêu với thái độ vui vẻ đáng ngạc nhiên về cuộc sống và tất cả những gì nó mang lại. Cách Death xuất hiện hệt như truyện, cho Dream thấy công việc của cô như thế nào, đồng thời dạy cho anh những bài học quan trọng về mục đích sống.

Ngay cả những chi tiết nhỏ như sự đánh giá cao của Death đối với những quả táo cũng dựa trên truyện tranh, cũng như tính cách ấm áp và tình yêu chân thành dành cho anh chị em của mình. Chekov chỉ thấy thoáng qua về khả năng của Death nên Chekov mong trong tương lai, Death sẽ có nhiều đất diễn hơn.



Dream

 Dream có thể không có đôi mắt đen đặc trưng và mái tóc hoang dã, nhưng cách Tom Sturgess mô tả Dream thực sự vô cùng chính xác. Việc Dream bị Roderick Burgess bắt và cầm tù cũng chính là câu chuyện bao quát bắt đầu trong truyện tranh.

Chi tiết này cũng buộc Dream phải thực hiện một nhiệm vụ để lấy lại các công cụ của mình hệt như trong truyện tranh. Quá trình chuyển đổi của Dream chỉ mới bắt đầu, vì mùa đầu tiên hầu như chưa chạm đến bề nổi của những gì anh sắp trải qua.

Chúng ta còn chưa được gặp hết anh chị em của Dream nữa nên Chekov mong qua mùa 2 sẽ được thưởng thức nhiều hơn về The Sandman của Neil Gaiman.

 

>> Xem thêm: Dàn sao gắn bó dài với Marvel: Samuel L. Jackson theo MCU tận 11 năm
 

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Sandman ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.