x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lỗ hổng cốt truyện trong The Sandman không phải ai cũng nhận ra

Bắp 15:35 - 05/09/2022

Như các mọt phim đều biết, The Sandman của Netflix là series được chuyển thể hai tập đầu tiên của kiệt tác tiểu thuyết comic nổi tiếng của Neil Gaiman - Preludes and Nocturnes The Doll's House. Trong Mùa 1 của The Sandman, Death chỉ xuất hiện trong tập 6 - The Sound of Her Wings, nhưng có một chi tiết khiến Bắp hơi khó hiểu, đó là phản ứng của cô đối với việc Dream bị giam cầm trong hơn một thế kỷ. Sau khi tìm hiểu kỹ càng thì Bắp cũng đã thấu được chi tiết này rồi, nếu như các bạn cũng có cùng nỗi thắc mắc như thế thì hãy cùng mình đi sâu vào tình tiết này để lý giải nó nhé!

Bắp xin quay lại một chút ở đầu phim, khi Dream bị bắt bởi câu thần chú của Roderick Burgess. Lúc bấy giờ Burgess muốn hồi sinh đứa con trai đã hi sinh của mình và tìm kiếm sự bất tử từ Death, hắn đã triệu hồi một câu thần chú để bắt lấy vị thần này. Tuy nhiên, thay vào đó, ông ta lại bắt nhầm Dream – một Endless cai trị Cõi Mộng. 

>>>Xem thêm: Tại sao The Sandman lại thành công?

Hơn một trăm năm sau, sau khi Roderick Burgess “ngỏm củ tỏi”, Dream cuối cùng cũng trốn thoát và trở về vương quốc của mình - the Dreaming, nơi đã tan tành vì sự vắng mặt của anh. Morpheus bắt tay vào nhiệm vụ lấy lại những bảo vật phép thuật của mình bao gồm chiếc mũ xương, viên hồng ngọc và túi cát, những thứ dẫn anh ta đến London và Địa ngục, đồng thời đối đầu với Lucifer Morningstar và một kẻ “tâm lý bất ổn” tên là John Dee. 

Nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, Dream bỗng chốc trở nên “tự kỷ”, cảm thấy mông lung về trách nhiệm của mình, và đó là lúc chúng ta được chứng kiến cuộc hội ngộ của hai chị em Death và Dream trong tập 6 - The Sound of Her Wings.

Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện của hai chị em, khi Dream kể với Death về việc anh ta bị giam cầm trong hơn một thế kỷ, cô ấy trả lời: "Chị biết." Điều này đặt ra một câu hỏi: Tại sao Death không làm gì để giải cứu Dream? Khi Morpheus quay về lại Cõi Mộng sau khi thoát khỏi quả cầu lồng kính của Burgess, anh đã than thở với Lucienne rằng, không ai trong gia đình Endless cố gắng giải cứu anh. 

Tuy nhiên, Dream không hỏi Death về lý do tại sao cô ấy không giúp anh, theo Bắp thấy thì đây có thể xem là một lỗ hổng cốt truyện gây tò mò trong The Sandman mùa 1. Trong Endless, chỉ có Death mới có thể giải cứu Dream: Destiny thì chỉ “chăm chăm” vào Book of Destiny trong vương quốc của anh ấy, Destruction thì đã biến mất, Delirium lại lúc này lúc khác, trong khi Desire  và Despair (Donna Preston) được tiết lộ là kẻ đứng sau âm mưu đưa Dream vào bẫy.

Và lý do để Death không can thiệp nhằm giúp Dream thoát khỏi cái bẫy kia có lẽ là vì Death, cũng giống như Dream và phần còn lại của Endless, bị ràng buộc bởi nghĩa vụ và trách nhiệm của cô đối với mọi sinh vật sống trong vũ trụ. Death luôn phải ở đó để hướng dẫn những người đã mất đến Vùng đất không có Mặt trời. 

Cũng có thể Death đã không cứu Dream, mặc dù cô biết anh đang gặp nguy hiểm, vì cô không thể mạo hiểm để mình bị bắt bởi Roderick Burgess hoặc con trai của ông ta. Tuy nhiên, Death cũng đã có hơn một trăm năm để hành động, và thật Bắp thấy hơi tò mò là tại sao cô lại để Dream bị giam cầm một mình quá lâu khi rõ ràng là cô ấy rất quan tâm đến em trai mình.

Một lời giải thích hợp lý khác là Death, Dream, Desire và phần còn lại của Endless đều bị ràng buộc bởi các quy tắc, nhiệm vụ được đặt ra và rõ ràng nhiệm vụ “giải cứu người khác” không nằm trong danh sách của một Death. Lý do nữa là, Death đã biết về số phận của Dream – khi cô ấy thừa nhận rằng các Endless còn lại đã gặp nhau trong khi Dream biến mất - và có thể Destiny đã nói với cô ấy rằng đừng can thiệp vào vì các sự kiện phải diễn ra như chúng được định sẵn. 

Tựu trung lại, việc Death không cứu Dream trong The Sandman mùa 1 chỉ đơn giản là một trong nhiều bí mật của vũ trụ, và không phải lúc nào con người cũng có thể hiểu được động cơ và hành động của các Endless.

>>>Xem thêm: Nếu đã u mê The Sandman thì đây là những điều bạn cần biết về mùa 2!

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Sandman ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.