x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Sandman: Danh sách tình nhân của Chúa tể Cõi Mộng Dream (P.2)

Yasha 20:00 - 18/09/2022

Các bạn biết đấy, dù là thực thể khái niệm chăng nữa, nhưng Dream cũng không thoát khỏi những rắc rối “khá là phàm nhân”, cụ thể là dính tới…phụ nữ. Vậy tiếp tục bài trước, hãy cùng mình tìm hiểu về những tình nhân của Chúa tể Cõi Mộng nhé!

Calliope

Nếu các bạn đã xem tập phim bổ sung của The Sandman, tức tập thứ 11 “A Dream of a Thousand Cats”, thì có lẽ sẽ không còn lạ lẫm gì với Calliope. Nàng vốn là một nàng thơ trong thần thoại Hy Lạp và là vợ cũ của Dream/Morpheus, khi anh còn dùng cái tên Oneiros. Họ có chung một đứa con phàm nhân là chàng thi sĩ Orpheus.

>> Xem thêm: The Sandman: Danh sách tình nhân của Chúa tể Cõi Mộng Dream (P.1)

Sau biến cố của Orpheus, cả hai ly dị. Sau đó, vào mùa xuân năm 1927, Calliope bị nhà văn Erasmus Fry trói buộc bằng quy tắc cổ xưa. Cụ thể, quy tắc này nói rằng nếu một phàm nhân đem theo một bông hoa Moly và đốt cuộn giấy của nàng, thì Calliope sẽ thành vật sở hữu của hắn. Do đó, nàng đã bị Erasmus Fry bắt rồi giam cầm, lạm dụng trong gần 60 năm nhằm có được “cảm hứng sáng tác”.

Tưởng chừng như vậy đã là bi kịch, nhưng mọi thứ không dừng lại ở đó. Khi Erasmus ở độ tuổi gần đất xa trời, một nhà văn trẻ bị bí ý tưởng tên Richard Madoc đã tìm đến Erasmus để trao đổi lấy Calliope. Sau đó, hắn đem nàng về nhà rồi cưỡng ép nàng để liên tục có được ý tưởng mới. Bức bí, nàng đã kêu gọi sự giúp đỡ của mẹ mình là Mneme, Melete và Aoede, nhưng họ không thể giúp được nàng.

Trong nhiều năm sau đó, Richard dù có được nhiều thành công nhưng vẫn không muốn thả tự do cho Calliope. Thay vào đó, hắn tiếp tục đày đọa nàng. Dream sau đó đã đến cứu Calliope vì tình vợ chồng năm xưa và giáng lên đầu Ric Madoc vô số ý tưởng, khiến hắn trở nên điên loạn. Dù rất căm hận tên phàm nhân này, nhưng Calliope vẫn không muốn trừng phạt hắn. Dream cuối cùng đã giải thoát cho Richard, và hắn lại bí ý tưởng một lần nữa.

Titania

Titania là Nữ hoàng của tiên tộc tại The Fair Lands, cũng là mẹ của Timothy Hunter - “Harry Potter” phiên bản DC Comics. Bà từng là tình nhân của Morpheus, và mãi sau này, Dream đời thứ II là Daniel Hall đã phải nhờ cậy đến sự giúp đỡ của “người yêu cũ” trong con đường chữa trị thương tích và lấy lại quyền năng của một Endless.

Thessaly

Thessaly là một phù thủy hàng ngàn tuổi, là người duy nhất còn sống sót sau sự thảm sát các phù thủy cổ đại Thessalian, từng tới được Cõi Mộng khi mơ. Dream cảm mến cô và mời cô vào Cõi Mộng với tư cách là một vị khách. Tuy nhiên, Thessaly nhận ra rằng cô không yêu anh và nói với anh. Dream chấp nhận để Thessaly rời khỏi Cõi Mộng, nhưng sau đó mưa ngập Cõi Mộng và gây ra lũ lụt nhấn chìm nơi này trong suốt ba tuần liền.

Ivy Walker

Cô thợ xăm Ivy Walker vốn là con gái của Rose Walker, tức là cháu cố của Desire. Tất nhiên là Ivy không hẹn hò với Morpheus bởi khi này thì Morpheus đã mất rồi. “Dream” mà cô hẹn hò thực ra là Dream thế hệ thứ 2, tức Daniel Hall. Thậm chí, Daniel còn trao cho cô một chiếc nhẫn gắn Dreamstone. Tuy nhiên, mối tình này cũng chẳng đẹp khi Desire, cụ của Ivy can thiệp và khiến cô vẽ một hình xăm lên lưng Dream.

Vấn đề là hình xăm này vốn không phải hình xăm bình thường, mà đó là một dấu chú có thể làm hại cả một Endless. Do đó mà Daniel yếu đi thấy rõ, thổ huyết và mất gần hết năng lực. Quá tức giận, Daniel đã quát thẳng vào mặt người yêu và đã có xích mích với Rose Walker. Tuy nhiên, sau khi biết sự thật thì Daniel đã nhận toàn bộ lỗi lầm về mình và tha thứ cho Rose.

Cuối bộ truyện này thì Daniel đã trở lại với đầy đủ sức mạnh, giải quyết những rắc rối có thể hủy diệt Cõi Mộng. Tuy nhiên, Ivy thì bị mắc kẹt lại trong một vũ trụ mà Dream tạo ra từ một quả trứng thế gian có thể nở ra các thế giới, và gần như không có dấu hiệu quay trở lại nữa.

>> Xem thêm: The Sandman: Superman mồ côi là do… gia đình Endless

Trên đây là danh sách những tình nhân của Dream - Chúa tể Cõi Mộng. Trông Dream nhà ta chán đời vậy thôi, nhưng cũng thu hút các chị em phụ nữ quá nhỉ? Liệu những cô gái nào trong danh sách này sẽ xuất hiện ở những phần phim kế tiếp đây ta?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Sandman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.