x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Sandman: Sẽ ra sao nếu người nhà Endless “bay màu”?

Yasha 20:00 - 15/09/2022

Trước hết, mình xin khẳng định rằng The Sandman chính là bộ phim hay nhất trong các phim DC - Marvel của năm 2022, và sẽ thật đáng tiếc nếu các bạn chưa từng xem nó. Bộ phim xoay quanh hành trình của Dream, một trong 7 thành viên của The Endless - gia đình thực thể tối cao của Đa vũ trụ DC.

Những thành viên đầu tiên của gia đình này đã xuất hiện từ trước cả khi vũ trụ được hình thành. Khác với những “vị thần” thông thường, The Endless không hẳn là một “sinh vật” thượng đẳng nào đó, mà họ hoàn toàn là những khái niệm cấu thành nên vũ trụ. Họ có thể không tạo ra vũ trụ, nhưng để vũ trụ có thể vận hành thì không thể thiếu sự tồn tại của họ.

Kể từ lúc thời khởi nguyên bắt đầu, tương lai của mọi thứ đã được viết trong Cuốn sách Định mệnh của Destiny. Khi sự sống đầu tiên xuất hiện, Death đã có mặt ở đó và nhìn thứ đó quẫy đạp. Nhờ có Dream, những khái niệm trừu tượng, những sinh vật thần thánh trong trí tưởng tượng của con người mới được hình thành. Nếu không có Desire, sự ham muốn sẽ không còn, và nếu sự ham muốn không còn thì sự thúc đẩy tiến hóa cũng biến mất.

Vậy câu hỏi ở đây, là liệu một Endless có thể “bay màu” được không?

Death ngầm thừa nhận chuyện Lucifer có thể hủy diệt cô.

Câu trả lời là có. Mặc dù là những hiện thân bất tử, nhưng họ vẫn có thể bị tiêu diệt bởi nhiều lý do khác nhau. Một Endless khác hoàn toàn có thể dùng quyền năng để khử anh chị em mình, nếu không bị giới hạn bởi điều luật cổ xưa. Điển hình nhất là Death. Hơn thế, một số Endless lại biết về phương thức đặc biệt để hiện thực hóa điều đó, và đây tất nhiên là loại kiến thức mà không phải ai cũng nắm bắt được, kể cả các Endless còn lại.

Ví dụ thì trong bộ truyện The Dreaming, cô nàng thợ xăm Ivy Walker đã bị cụ của mình là Desire thao túng. Hắn đã thao túng tâm trí của cháu gái, và thế là “Dream đời II” - Daniel Hall đã bị cô bạn gái của mình làm một thứ hình xăm tà ác lên người. Về mặt cơ bản, nó có thể gây hại cho một Endless, khiến Daniel trọng thương, thổ huyết và dần mất gần hết sức mạnh.

>> Xem thêm: Sẽ thế nào nếu Thor từ “Thần Sấm” thành “Thần Đấm”?

Tuy nhiên, thực tế là có rất nhiều người có khả năng tác động đến gia đình Endless. Nổi tiếng nhất là trường hợp của Lucifer Morningstar. Trong gia đình Endless, 3 người mạnh nhất là Destiny, Death, Dream, và Dream tin rằng không một ai mạnh hơn Lucifer cả, ngoại trừ Đấng Sáng Tạo. Đặc biệt, cả 3 người đều khá “rén” Lucifer và chính anh ta cũng từng đe dọa rằng sẽ khử cả 3. Cô bé Delirium cũng thừa nhận mình yếu hơn Lucifer nhiều.

Nói cách khác, một người nhà Endless hoàn toàn có thể “tạch” bởi những kẻ mạnh hơn mình. Tuy nhiên, “khái niệm” thì không, bởi vũ trụ luôn cần khái niệm tồn tại để chính nó có thể vận hành. Khi Destruction bỏ bê nghĩa vụ của mình, “sự hủy diệt” vẫn còn đó, chỉ là nó bất ổn hơn mà thôi. Khi một Endless không còn tồn tại, một kẻ khác sẽ trở thành người kế nhiệm vị trí đó.

Dream đời thứ 2 - Daniel Hall.

Như đã nói, Dream hiện tại không còn là Morpheus nữa. Morpheus đã mất, và Dream hiện tại chính là Daniel. Họ khác biệt, nhưng cũng chẳng có gì khác biệt. Daniel vẫn là Dream - thành viên của gia đình Endless, là kẻ có mặt trên cõi đời từ khi sinh vật có tri giác lần đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ. Đối với nữ hoàng tiên tộc Titania, Daniel cũng chỉ là “chàng tình nhân cũ trong một hình hài khác”.

Nói cách khác, Daniel không phải Morpheus, thậm chí còn non kém về mặt kinh nghiệm hơn người tiền nhiệm. Tuy nhiên, họ vẫn đều là Dream, đều là một vị thực thể tồn tại trước khi có những mặt trời và những vị thần. Họ có thể bị tiêu diệt, nhưng rồi “hiện thân” ấy vẫn sẽ tồn tại dưới một hình hài khác mà thôi.

>> Xem thêm: Iron Man hóa Ant-Man, biến đầu của Celestial thành khẩu lục "bá đạo"

Nói tóm lại, gia đình nhà Endless không hề bất tử, nhưng họ vẫn sẽ trường tồn cùng với vũ trụ rộng lớn này. Đó là cách mà vũ trụ vận hành, và đó cũng là lý do mà nhân loại có thể tồn tại, phát triển tới tận ngày nay.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Sandman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.