x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Muôn kiểu bố đơn thân "hết nước chấm" ở phim Việt

Roses 10:00 - 24/04/2023

Bên cạnh hình tượng mẹ đơn thân, mình thấy phim Việt ngày càng chăm chỉ xây dựng nhân vật làm bố đơn thân đấy nhé. Khác với phái nữ, cánh mày râu trong cảnh gà trống nuôi con đã tạo nên nhiều tình huống “dở khóc dở cười”. 

Mình nhận thấy ở mỗi bộ phim, biên kịch sẽ khai thác ở các góc nhìn khác nhau để xây dựng hình tượng bố đơn thân chuẩn chỉnh nhất. Mỗi người dù có cách biểu hiện khác nhau, nhưng suy cho cùng, họ đều yêu thương con vô bờ. 

Bố Lưu (Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao)

Đang chiếm sóng giờ vàng VTV là bộ phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao với câu chuyện đời của những người lao động ở khu chợ nghèo giữa chốn đô thị. Trong những mảnh đời cơ cực nơi gầm cầu ấy, mình rất ấn tượng với anh Lưu (NSƯT Hoàng Hải) - ông bố đơn thân làm bốc vác ở chợ để kiếm sống. 

Xem phim, mình thấy sự trở lại của NSƯT Hoàng Hải trong một vai diễn xù xì, xấu xí như vậy quả là ấn tượng vô cùng. Ngay chính NSƯT Hoàng Hải cũng từng nhận xét, bên ngoài Lưu xấu tính nhưng tấm lòng ấm áp tình người, tình cha.

Càng theo dõi từng tập mình mới thấm thía tình yêu thương mà Lưu dành cho cậu con trai tên Thạch (Việt Hoàng). Với anh Lưu, Thạch là niềm tự hào và hy vọng cho tương lai. Quả thật, Thạch đã đỗ thủ khoa đại học, giờ là một sinh viên ưu tú, luôn tỏ ra lạnh lùng và nghiêm túc.

Tuy trong tâm trí vẫn còn chút mặc cảm trước gia cảnh nghèo khó và chỉ có bố, nhưng mình thấy Thạch vẫn là cậu con trai tuyệt “hết nước chấm” của anh Lưu đấy ạ. 

Ở nhiều phân cảnh, khán giả có thể thấy rõ tình cảm và sự quan tâm mà anh Lưu dành cho Thạch (Việt Hoàng). Dù là người cha lao động chân tay, ngày ngày làm bạn với rượu và không biết cách ngọt ngào với con, nhưng với Lưu thì Thạch là cả cuộc đời của anh. Lưu đã dành dụm để mua chỉ vàng tặng con trai ngày sinh nhật, còn tổ chức cả bữa tiệc ấm cúng. 

Mình để ý thấy mỗi lần khoe về Thạch, ánh mắt của anh Lưu đều toát lên sự tự hào đặc biệt. Mình thấy ở bộ phim này, cả NSƯT Hoàng Hải và Việt Hoàng đều thể hiện rất tốt diễn biến tâm lý nhân vật, đưa khán giả đến cung bậc cao nhất của cảm xúc. Bạn có cảm nhận giống mình không? 

>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Không thể thông cảm cho Sơn vì anh quá hèn hạ

Bố Sơn (Về Nhà Đi Con)

Nhắc tới cảnh gà trống nuôi con, khán giả truyền hình Việt chắc hẳn không thể quên bố Sơn (NSND Trung Anh) của Về Nhà Đi Con. Đây là tác phẩm mang đề tài gia đình đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả cả nước. Mình còn nhớ sau khi thoát vai giang hồ ở Người Phán Xử, NSND Trung Anh đã trở về với vai diễn một ông bố đơn thân hết mực yêu thương con cái trong phim Về Nhà Đi Con

Sau khi mất vợ vì sinh đứa con thứ 3, ông Sơn vô cùng ân hận. Ông mang theo mặc cảm tội lỗi, day dứt vì cho rằng mình là nguyên nhân gây nên sự ra đi của vợ. Cuộc sống của người đàn ông này từ đó thay đổi hoàn toàn với cảnh gà trống nuôi 3 cô con gái khôn lớn. 

Cuộc sống của bố Sơn và các con đã nảy sinh vô vàn vấn đề khiến người cha không thể nào thấu hiểu được những cô con gái của mình. Đặc biệt là cô út Dương (Bảo Hân) có tính cách như con trai. 

Mình xem phim thấy không ít lần bố Sơn trách mắng Dương, nhưng tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương và muốn Dương nên người. Bố Sơn đã hi sinh cả đời, quyết định ở vậy chỉ với mong mỏi các con được hạnh phúc. Hình ảnh bố Sơn khắc khổ, buồn khi biết con phải chịu uất ức, khóc vì thấy con đau khổ của NSND Trung Anh đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. 

>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Xót xa cho bà Tình, tình ruột thịt khó chia cắt

Thịnh (Cư Dân Thông Thái) 

Thêm một ông bố đơn thân mà mình muốn nhắc đến, đó là Thịnh (Việt Anh) trong sitcom Cư Dân Thông Thái. Thật sự mình không nghĩ tới việc Phan Hải bá đạo của Người Phán Xử cũng có thể vào vai một ông bố đơn thân đâu ạ. 

Trong Cư Dân Thông Thái, Việt Anh đã vào vai Thịnh với câu chuyện xoay quanh 4 người với những tính cách, hoàn cảnh sống sẽ tạo nên những kịch tính trong phim với đầy đủ những cảm xúc hỉ nộ ái ố về mối quan hệ hàng xóm.

Không xù xì gai góc như Lưu, cũng chẳng khắc khổ giống bố Sơn, Thịnh là một ông bố đơn thân thành đạt và quá yêu chiều con gái. Anh không thích ai can thiệp vào cuộc sống của hai bố con, muốn sống yên lành không dính dáng đến bất cứ ai khác. Tuy nhiên, dù né tránh tới đâu thì cuộc sống của anh liên tục bị làm phiền bởi những người hàng xóm tạo nên nhiều tính huống “dở khóc dở cười”. 

Dù ra ngoài thì luôn bảnh bao nhưng những khi ở nhà chỉ có hai bố con, anh chàng lại luôn trong cảnh đầu bù tóc rối, không sắp xếp nổi công việc nhà. Thế nhưng, trong mắt mọi người, Thịnh vẫn là một ông bố đơn thân hoàn hảo với tình yêu và luôn cố gắng dành cho cô con gái nhỏ những gì tốt nhất. Ở vai diễn này, Việt Anh đã khiến khán giả bất ngờ bởi sự đáng yêu, ân cần với hình tượng bố đơn thân, khác hẳn loạt vai công tử ăn chơi trước đó. 

Mình nghĩ vai diễn bố đơn thân đều là thử thách đối với các nam diễn viên. Dù tính cách nhân vật có như thế nào thì vai diễn ấy cũng đòi hỏi ở các diễn viên sự dịu dàng, ân cần giống một người bố nhưng phải đảm đương cả vai trò của cả người mẹ trong việc nuôi dạy con. Bạn còn ấn tượng với ông bố đơn thân nào ở phim Việt? Hãy chia sẻ cùng mình nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.